Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ sáu, 22/02/2013 - 8:53

Trao đổi kinh nghiệm quản lý Hải quan và Thuế giữa Việt Nam và Myanmar
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc của Đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Myanmar nhằm ký kết kế hoạch hợp tác năm 2013, ngày 4-3-2013 tại thủ đô Nay Pyi Taw, dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Bộ Tài chính hai nước, Hải quan Việt Nam và Hải quan Myanmar đã trao đổi kinh nghiệm về quản lý hải quan và bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác Hải quan song phương.

Quang cảnh buổi làm việc

        Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc khẳng định tầm quan trọng của hợp tác và chia sẻ về kinh nghiệm quản lý Hải quan với mục tiêu tạo thuận lợi và đảm bảo an ninh cho thương mại song phương, góp phần quan trọng vào việc đưa kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước lên 500 triệu USD vào năm 2015 theo mục tiêu mà Lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra.

         Để thực hiện được mục tiêu đó, Hải quan Myanmar đã đồng ý với đề xuất của Hải quan Việt Nam là tiến hành trao đổi, đàm phán và tiến đến ký kết thoả thuận hợp tác hải quan song phương làm cơ sở cho thúc đẩy và tăng cường hợp tác, trong bối cảnh các hoạt động cải cách đang diễn ra sôi động và luồng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đang hướng đến thị trường tiềm năng này. Thời gian tới Hải quan Việt Nam sẽ chủ động xây dựng dự thảo thoả thuận, thực hiện các thủ tục nội bộ theo quy định để tiến hành đàm phán với phía bạn.

         Cùng là thành viên của ASEAN 4, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, hai bên thống nhất sẽ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề về nghiệp vụ hải quan như thủ tục hải quan, kiểm tra sau thông quan, điều tra chống buôn lậu và đặc biệt là kinh nghiệm của hải quan mỗi nước trong quá trình tự động hoá xử lý thủ tục hải quan theo hướng một cửa quốc gia và tiến đến là một cửa ASEAN. Việt Nam khẳng định sẵn sàng chia sẻ bài học của mình trong quản lý hải quan đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như quá trình tiếp cận và xử lý nghiệp vụ qua hệ thống hải quan điện tử.

         Kết luận tại buổi làm việc, Lãnh đạo Bộ Tài chính hai nước đánh giá cao nỗ lực của hải quan hai nước trong việc thúc đẩy hợp tác song phương, chia sẻ bài học kinh nghiệp quản lý và xử lý nghiệp vụ hải quan nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước trao đổi thương mại và giao lưu đi lại, thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và có hiệu quả giữa Việt Nam và Myanmar và đề nghị Hải quan hai nước sớm tiến hành đàm phán và ký kết thoả thuận hợp tác hải quan.

         Trước đó, Bộ trưởng Tài chính và Ngân sách Myanmar, ngài V. Whin Shein đã có buổi tiếp đoàn, trong đó đánh giá cao Chương trình Hợp tác năm 2013 giữa hai Bộ Tài chính, đồng thời đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính công, thị trường vốn, thuế, hải quan và nhấn mạnh đến đề nghị được tìm hiểu kinh nghiệm của Bộ Tài chính Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến chính sách và biện pháp quản lý đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam.

         Cùng ngày, Bộ Tài chính hai nước đã trao đổi kinh nghiệm về quản lý thuế

Website BTC
Số lần đọc: 2155
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà