Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 29/10/2013 - 22:23

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa Thuế và Hải quan

 Ngày 27/10/2013, tại Hội trường 700 Học viện tài chính, Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa (2003-2013).

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, cùng đại diện lãnh đạo Học viện,tổng cục thuế, tổng cục hải quan, các thuế và cục hải quan thành phố hà nội, vĩnh phúc, quảng ninh, quảng trị, bắc ninh, .. . và tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan các thế hệ.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền đã tổng kết những hoạt động của khoa 10 năm qua và ôn lại những kỷ niệm giữa các thế hệ sinh viên và giáo viên.

Với những cố gắng tột bậc trong nghiên cứu, giảng dạy, những sáng tạo trong quản lý sinh viên, Khoa Thuế và Hải quan đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng cán bộ của Học viện Tài chính.

Trong 10 năm qua, Khoa Thuế và Hải quan đã cùng với các khoa, bộ môn khác trong Học viện trực tiếp đào tạo gần 2.000 cử nhân chuyên ngành thuế và chuyên ngành hải quan thuộc hệ đào tạo chính quy (đã tốt nghiệp ra trường). Ngoài ra, hiện nay, khoa đang đào tạo trên 1.000 sinh viên chuyên ngành thuế và chuyên ngành hải quan. Trong thời gian tới, mỗi năm sẽ cung cấp cho xã hội khoảng 300 cử nhân thuộc hai chuyên ngành này. Khoa cũng tham gia đào tạo hơn 25.000 cử nhân kinh tế hệ chính quy thuộc các chuyên ngành khác trong Học viện. Khoa trực tiếp đào tạo trên 300 cử nhân chuyên ngành thuế hệ tại chức và tham gia đào tạo hàng chục ngàn cử nhân kinh tế hệ liên thông đại học và bằng đại học thứ hai. Khoa đã tham gia tích cực vào hoạt động đào tạo sinh viên Lào. Trong 10 năm qua đã đào tạo cho nước bạn Lào hơn 100 cử nhân chuyên ngành thuế.

Khoa đã tham gia đào tạo trên 4.000 thạc sĩ kinh tế. Các giảng viên trong khoa đã trực tiếp hướng dẫn 11 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kinh tế, trên 100 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ kinh tế.

Giảng viên trong Khoa còn tham gia đào tạo học viên các lớp cao học và hướng dẫn nghiên cứu sinh cho nước bạn Lào; giảng dạy các lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt ngành Tài chính Lào; giúp Lào xây dựng các chính sách tài chính, chính sách thuế…

Khoa Thuế và Hải quan vô cùng tự hào là nơi đào tạo và cung cấp nhiều cán bộ quản lý và cán bộ lãnh đạo cho các đơn vị khác trong Học viện và cho các cơ quan quản lý nhà nước khác.Nhiều cựu sinh viên chuyên ngành Thu quốc doanh và thuế công thương nghiệp trước đây đã giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng trong ngành Tài chính và trong các doanh nghiệp lớn

 Khoa Thuế và Hải quan luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong Học viện về đổi mới phương pháp giảng dạy. Giảng viên trong Khoa đã áp dụng mạnh mẽ phương pháp giảng dạy tích cực, tạo niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Hai bộ môn trong Khoa là 2 trong số 5 bộ môn đầu tiên hoàn thành bộ đề thi trắc nghiệm trên máy để góp phần đánh giá khách quan kết quả học tập của sinh viên.

Cán bộ, giảng viên Khoa Thuế và Hải quan cũng có nhiều đóng góp trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong 10 năm qua, tập thể cán bộ, giảng viên trong Khoa đã tham gia thực hiện 3 đề tài cấp Nhà nước; chủ trì nghiên cứu và hoàn thành 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; tham gia và hoàn thành 10 đề tài cấp Bộ; chủ trì nghiên cứu và hoàn thành 50 đề tài cấp Học viện. Trung bình mỗi năm cán bộ, giảng viên trong Khoa có khoảng 30 bài báo khoa học đăng tải trên các tạp chí khoa học trong và ngoài Học viện. Các đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học tập trung nghiên cứu, đề xuất định hướng và giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách tài chính theo thể chế kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa; hoàn thiện hệ thống pháp luật về tài chính, thuế, hải quan… Các công trình khoa học này cũng tập trung đề xuất các giải pháp giúp các cơ quan trong ngành Tài chính đổi mới và hoàn thiện công tác quản lý tài chính, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành; thực hiện thành công quá trình cải cách quản lý tài chính công ở Việt Nam. Có những bài báo khoa học của giáo viên trong khoa được trao các giải cao của Giải thưởng thường niên báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính.

Cán bộ, giảng viên trong Khoa đã biên soạn 22 cuốn giáo trình và sách hướng dẫn, 13 cuốn sách tham khảo và chuyên khảo để phục vụ hoạt động đào tạo của Học viện Tài chính. Đặc biệt, Bộ môn Thuế là một trong 2 đơn vị đầu tiên trong Học viện biên soạn và xuất bản Giáo trình môn học bằng tiếng Anh.

Giảng viên trong Khoa đã nhiệt tình hướng dẫn sinh viên thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học “Tài năng khoa học trẻ”. Trong 10 năm qua, đã có 01 công trình đạt giải Nhì, 2 công trình đạt giải Ba và 02 công trình đạt giải khuyến khích cấp Bộ; 10 công trình đạt giải nhất cấp Học viện và trên 50 công trình được trao giải nhì, ba và khuyến khích cấp Học viện.

Với những cống hiến xuất sắc đó, tập thể Khoa Thuế và Hải quan đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009; Tập thể Bộ môn Thuế được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2004; 2 cá nhân trong Khoa được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 2 giảng viên trong Khoa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Nhiều lượt cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính, được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng và các phần thưởng cao quý khác. Chi bộ Khoa liên tục 10 năm là Chi bộ trong sạch, vững mạnh, được Đảng ủy Học viện khen thưởng.

Với sự tâm huyết, yêu nghề và năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, phát huy truyền thống quý báu 50 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính, truyền thống 40 năm của Khoa Tài chính ngân sách và những kinh nghiệm quý báu trong 10 xây dựng và phát triển thời gian qua, chắc chắn trong thời gian tới Khoa Thuế và Hải quan sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Tài chính./.

Những hình ảnh của buổi kỷ niệm:

Các khuôn mặt rạng ngời của đại biểu, giáo viên và cựu sinh viên về dự :

 Các tiết mục văn nghệ chào mừng :

Trao học bổng của các cựu sinh viên cho các sinh viên của khoa:

Tiết mục văn nghệ của tập thể giáo viên khoa :

Chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu ;

Các hoạt động thi báo tường và cắm hoa chào mừng :

 

Số lần đọc: 4453
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà