Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ sáu, 15/08/2014 - 1:23

BẾ GIẢNG KHÓA 48 HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CÁC CHUYÊN NGÀNH THUỘC KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN

BẾ GIẢNG KHÓA 48 HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CÁC CHUYÊN NGÀNH THUỘC KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN

Trong không khí phấn khởi của toàn thể cán bộ, giáo viên, viên chức và sinh viên toàn Học viện bước vào năm học mới 2014-2015, được sự đồng ý của Lãnh đạo Học viện Tài chính, vào hồi 8h30''ngày 11/08/2014, Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 48 hệ đại học chính quy chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan thuộc Khoa Thuế và Hải quan.

Khóa 48 hệ đại học chính quy thuộc Khoa Thuế và Hải quan nhập học tháng 8/2010 với tổng số 249 sinh viên. Trong đó, có 145 sinh viên chuyên ngành Thuế và 106 sinh viên chuyên ngành Hải quan. Sau 4 năm học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, tổng số sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân kinh tế đợt này là 230. Trong đó, có 135 sinh viên chuyên ngành Thuế và 95 sinh viên chuyên ngành Hải quan. Như vậy, tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên khóa 48 Khoa Thuế và Hải quan là 92,37%. 

Về xếp loại sinh viên tốt nghiệp: Có 01 sinh viên xuất sắc (0,43%) , có 60 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chiếm 26,09% số sinh viên tốt nghiệp; có 164 sinh viên tốt nghiệp loại khá, chiếm 71,3% số sinh viên tốt nghiệp; và 05 sinh viên tốt nghiệp loại trung bình, chiếm 2,17% số sinh viên tốt nghiệp. 

Những kết quả trên cho thấy, khóa 48 Khoa Thuế và Hải quan đã có những thành công quan trọng trong học tập và rèn luyện. Có được kết quả như trên trước hết và quyết định nhất là sự cố gắng nỗ lực trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của mỗi sinh viên khóa 48 Khoa Thuế và Hải quan. Nhìn một cách tổng thể, sinh viên khóa 48 Khoa Thuế và Hải quan đã thực sự nghiêm túc và cố gắng trong học tập, rèn luyện. Phần lớn sinh viên đã tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định, quy chế về đào tạo, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của Nhà nước và của Học viện. Nhiều sinh viên đã có những nỗ lực vượt bậc, khắc phục mọi khó khăn để có kết quả học tập và rèn luyện cao, tiêu biểu là các em sinh viên sẽ được Học viện và khoa tặng giấy khen trong buổi lễ long trọng này. Nhiều sinh viên đã tham gia rất tích cực vào hoạt động nghiên cứu khoa học do Học viện và Khoa tổ chức như: Viết bài đăng nội san Nghiên cứu khoa học sinh viên, viết bài tham gia các hội thảo khoa học sinh viên, tham gia dự thi Festival Thuế, nghiên cứu và dự thi Công trình nghiên cứu khoa học Tài năng khoa học trẻ… Bên cạnh đó, sinh viên khóa 48 cũng tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, thể thao do Liên chi đoàn Khoa, Liên chi hội sinh viên Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện và Câu lạc bộ Thuế và Hải quan tổ chức. 

Kết quả tốt nghiệp như trên của sinh viên khóa 48 Khoa Thuế và Hải quan còn là sự tích hợp của nhiều nhân tố quan trọng khác. Đó là:

- Công sức và tâm huyết của Lãnh đạo Học viện và của tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức quản lý, phục vụ trong toàn Học viện, mà cụ thể là sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, sự tận tâm giảng dạy với kiến thức chuyên môn cao và phương pháp sư phạm phù hợp của giảng viên các bộ môn trong Học viện; sự chu đáo, trách nhiệm trong quản lý, phục vụ của cán bộ các khoa, ban, viện và trung tâm thuộc Học viện.

- Ban Chủ nhiệm Khoa và toàn thể cán bộ, giáo viên trong Khoa đã có tinh thần trách nhiệm cao trong quản lý, giảng dạy đối với sinh viên nói chung và sinh viên khóa 48 nói riêng. Khoa đã có nhiều sáng tạo trong quản lý sinh viên cũng như tạo điều kiện để sinh viên có điều kiện học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học. Tiêu biểu là các hoạt động: Tổ chức Festival thuế hàng năm; tổ chức gặp mặt, giao lưu với cựu sinh viên để sinh viên hiểu biết thêm về nghề nghiệp và học hỏi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học; tổ chức cho sinh viên đi thực tế; chủ động đề xuất để Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên của Khoa; tạo nguồn và sử dụng hợp lý Quỹ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Khoa; tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Câu lạc bộ Thuế và Hải quan.

- Hai bộ môn trong Khoa với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức nghề nghiệp và nhiệt tình công tác đã trực tiếp giảng dạy các môn học chuyên ngành với sự cập nhật kiến thức hiện đại, gắn với thực tiễn quản lý của ngành Thuế và ngành Hải quan, sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại có sự trợ giúp đắc lực của công nghệ thông tin để giúp sinh viên khám phá kiến thức chuyên môn và thực hành kỹ năng nghề nghiệp. 

Ngày 11/08/2014 được đánh dấu là ngày trọng đại và đầy ý nghĩa trong cuộc đời của các tân cử nhân kinh tế của khoa Thuế và Hải quan. Cùng với tấm bằng nhận được, các sinh viên của khoa đã được trang bị nền tảng kiến thức chuyên môn, phương pháp và kỹ năng làm việc bước đầu đáp ứng được những đòi hỏi ở nhiều vị trí công việc trong cơ quan thuế, cơ quan hải quan và cơ quan tài chính các cấp; hoặc đảm nhiệm công tác về tài chính, kế toán trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. 

Các thầy cô trong Khoa và Học viện chúc các em sinh viên khóa 48 – những tân cử nhân kinh tế – sẽ tìm được việc làm như ý trong thời gian sớm nhất. Chúc các em thành công và hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ bế giảng : 

Số lần đọc: 2723
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà