Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 15/07/2015 - 22:3

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH THUẾ

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

-  Đào tạo các cử nhân có trình độ lý luận và vận  dụng các kiến thức chuyên sâu về thuế vào thực tiễn quản lý thuế.

-  Sinh viên có khả năng và giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực thuế như hoạch định chính sách thuế, quản lý thuế, kế toán thuế, tư vấn thuế…

2. CHƯƠNGTRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình đào tạo toàn khóa chuyên ngành Thuế bao gồm các khối kiến thức cơ bản và kiến thức cơ sở giống như chương trình đào tạo sinh viên ngành Kinh tế. Chương trình đào tạo cũng bao gồm các môn học thuộc khối kiến thức ngành Tài chính- Ngân hàng. Sinh viên chuyên ngành thuế được đào tạo  các môn chuyên ngành thuộc lĩnh vực thuế, qua đó trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về lý thuyết thuế, về thuế tiêu dùng, thuế thu nhập, thuế tài sản và các quy trình nghiệp vụ liên quan đến quản lý thuế. Chương trình đào tạo cùng bao gồm các môn học nhằm cung cấp kiến thức bổ trợ cho sinh viên như Kế toán tài chính, Kiểm toán căn bản, Phân tích tài chính doanh nghiệp,...  

3. ĐIỀU KIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- Môi tr­ường, điều kiện rèn luyện và học tập của sinh viên chuyên ngành Thuế khá thuận lợi vì Khoa Thuế và Hải quan không quá nhiều sinh viên, với đội ngũ giảng viên được chuẩn hóa. Sinh viên chuyên ngành thuế có thể tham gia Câu lạc bộ Thuế và Hải quan để trau dồi nâng cao kiến thức chuyên sâu về Thuế, Hải quan.

- Sự phối hợp giữa khoa Thuế và Hải quan với Tổng cục Thuế rất chặt chẽ và thường xuyên. Sinh viên chuyên ngành Thuế luôn được ngành Thuế tạo điều kiện về tài liệu tham khảo, về báo cáo thực tế, về điều kiện thực tập. Đối với sinh viên năm cuối khi đến thực tập tại cơ quan thuế các cấp được có cơ hội thực hiện các công việc như một cán bộ thuế thực thụ. Mỗi năm Tổng cục Thuế tài trợ 10 suất học bổng cho sinh viên học giỏi trên cơ sở Biên bản ký kết hợp tác đào tạo giữa Học viện Tài chính với Tổng cục Thuế.  Mỗi năm Tạp chí Thuế tài tợ 10 suất học bổng cho sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học.

- Sinh viên chuyên ngành Thuế có thể lựa chọn học thêm cùng lúc các chuyên ngành, ngành học khác trong Học viện Tài chính để có thể nhận thêm bằng chuyên ngành khác khi ra trường.

 4. TRIỂN VỌNG VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM

    Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thuế tại Học viện Tài chính có nhiều triển vọng và cơ hội nghề nghiệp trong điều kiện hiện nay.Tốt nghiệp chuyên ngành thuế, sinh viên có thể được tuyển dụng và đảm nhiệm được các công việc sau đây:

- Có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế và hải quan. Ngành thuế có nhu cầu bổ sung và thay thế cán bộ rất lớn, nhất là trong điều kiện quản lý thuế hiện đại. Cơ quan thuế rất quan tâm đến tuyển chọn sinh viên chuyên ngành thuế trở thành cán bộ thuế. 

- Có khả năng thực hiện các công việc chuyên môn như: kế toán thuế, tư vấn thuế trong các các doanh nghiệp, các cơ sở cung cấp dịch vụ về thuế. Hiện nay, với cơ chế tự tính, tự khai, tự nộp thuế, các doanh nghiệp  rất cần những ngư­ời có hiểu biết sâu về các nghiệp vụ thuế. Bên cạnh đó nhu cầu t­ư vấn trong lĩnh vực thuế  ngày càng gia tăng, sinh viên chuyên ngành thuế là lực lư­ợng có khả năng t­ư vấn  thuế. Các dịch vụ khai thuế và khai hải quan rất phát triển và đây cũng là cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho sinh viên chuyên ngành Thuế.

- Có khả năng làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học, đơn vị nghiên cứu trong lĩnh vực thuế.

Số lần đọc: 7261
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà