Tìm
English
Thứ ba, 19/08/2014 - 15:44

Bộ Tài chính: "Học viện Tài chính: Chú trọng chất lượng đào tạo"
Sáng ngày 15/8/2014, tại Hà Nội, Học viện Tài chính tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Tham dự Lễ Khai giảng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính; Ban Giám đốc Học viện và cùng sinh viên Học viện Tài chính.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Tiếp nối truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính; trong năm học 2013 – 2014 diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều biến động, ảnh hưởng lớn đến toàn ngành Tài chính nói chung và Học viện Tài chính nói riêng. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của thầy và trò Học viện Tài chính, năm học qua đã đạt được những thành tích quan trọng.

Trong năm học 2013-2014, Học viện Tài chính đã tích cực triển khai xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng trong học viện. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của công chức, viên chức, sinh viên và học viên trong học viện; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, đẩy lùi tiêu cực góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học; tiếp tục khẳng định vị trí là một trường đại học có uy tín, chất lượng trong nước và quốc tế. Quy mô đào tạo trong năm học 2013-2014 của Học viện Tài chính là 20.600 sinh viên, học viên.

Bên cạnh đó, trong năm học 2013-2014, công tác quản lý đào tạo của Học viện tiếp tục được đổi mới, hệ thống các quy định liên quan đến quản lý đào tạo, quản lý sinh viên được chuẩn hóa theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các hoạt động nghiên cứu khoa học được triển khai đồng bộ có hiệu quả hướng vào các nghiên cứu phục vụ giảng dạy và học tập. Nhiều đề tài có tính thực tiễn cao được áp dụng trực tiếp cho công tác giảng dạy, học tập nghiên cứu, đóng góp quan trọng tạo luận cứ khoa học cho công tác hoạch định chính sách tài khóa quốc gia. Kết quản trong năm học 2013 – 2014, Học viện Tài chính đã có 6 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, 111 đền tài Nghiên cứu khoa học cấp học viện của cán bộ, giảng viên và 36 đề tài cấp Viện được nghiên cứu tại Học viện Tài chính.

Nhiều tập thể, cá nhân Học viện Tài chính được tặng thưởng Huân chương Lao động

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: Để đạt được kết quả trên là do sự đóng góp to lớn của các thế hệ thày và trò trong suốt 50 năm trưởng thành và phát triển, đã đưa Học viện Tài chính trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy, có uy tín đối với xã hội. Quy mô đào tạo ổn định, chất lượng và phương thức đào tạo ngày một nâng cao, phương pháp giảng dạy thường xuyên được cập nhật cho phù hợp với từng loại hình đào tạo. Đội ngũ giảng viên không ngừng được tăng cường cả về số lượng và chất lượng.

Trong năm học mới, Phó Giám đốc Nguyễn Trọng Cơ khẳng định, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ theo chủ đề: “Kiện toàn tổ chức, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học”. Thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết vượt khó, giữ vững kỷ cương, nề nếp trong quản lý, giảng dạy học tập. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đưa cuộc vận động lên tầng cao mới, sâu, rộng và hiệu quả. “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”; “Mỗi thầy cô giáo là tâm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... với những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý trong Học viện.

Hơn nữa, trong năm học mới, Học viện sẽ tiếp tục giữ vững ổn định quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng chuyên ngành đào tạo theo định hướng Chiến lược phát triển Học viện Giai đoạn 2013 – 2020 định hướng đến năm 2030. Tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực tiễn; hướng vào nghiên cứu phục vụ đào tạo và góp phần tham mưu tư vấn hoạch định chính sách Tài chính của Bộ Tài chính.

Tại Lễ khai giảng, để ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân của Học viện Tài chính đã được tặng thưởng Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Cũng trong không khí chào đón năm học mới, Học viện Tài chính đã tổ chức lễ Ký giao ước và phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức người lao động và sịnh viên Học viện Tài chính trong năm học 2014-2015.

Cổng Thông tin Điện tử - Bộ Tài chính
Số lần đọc: 3511

Danh sách liên kết