Tìm
English
Thứ hai, 30/03/2015 - 9:24

Sinh viên Học viện Tài chính vinh dự nhận danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2015
Đồng chí Vũ Trọng Nghĩa – Bí thư chi đoàn CQ50/51.02 - đại diện duy nhất của Học viện Tài chính đã vinh dự nhận được danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2015 tại Lễ Báo công dâng Bác và tuyên dương được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình sáng ngày 22-03 vừa qua. Đây là giải thưởng cao quý thường niên của Thành đoàn Hà Nội, với mục đích tuyên dương, khen thưởng những Bí thư Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Nguyễn Thị Ngà, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Nguyễn Ngọc Việt, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HN, đồng chí Trần Hồng Khiêm, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô.

100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được tuyên dương đại diện cho 27.000 Bí thư chi đoàn trên toàn Thành phố. Đây là những “thủ lĩnh” thanh niên đang học tập, công tác và sinh sống ở mọi lĩnh vực và địa bàn Thủ đô; Mỗi người một vị trí, một cương vị công tác, có người là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức, chiến sỹ công an hay bộ đội, doanh nhân hay nhà giáo, thanh niên nông thôn hoặc nhà nghiên cứu, nhưng họ đều có điểm chung là nhiệt tình, năng động, có đầu óc tổ chức và luôn hết mình vì cống hiến hết mình cho thanh niên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao cúp biểu trưng cho Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô.

Nằm trong khuôn khổ chương trình tuyên dương năm nay, 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô đã thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Nhà sàn, dâng hương tại Nhà 67, được giới thiệu và xem những thước phim tài liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Các đại biểu đặt hoa vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đây Đoàn bí thư đã được xem tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh những ngày cuối cùng trước lúc Bác ra đi, thước phim đã lấy đi không ít nước mắt của các Bí thư với sự tự hào, tôn kính và tưởng nhớ Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

100 gương mặt được tuyên dương, thêm một lần nữa khắc họa hình ảnh cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô thời đại mới giàu ước mơ hoài bão; không cam chịu nghèo nàn, lạc hậu, đang vươn lên mạnh mẽ vì lý tưởng của tổ chức đoàn, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Vũ Trọng Nghĩa - Bí thư CQ50/51.02, hiện đang là sinh viên năm 3 Khoa Ngoại Ngữ – Học Viện Tài Chính, đồng thời là  Phó bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Ngoại Ngữ.

Hoạt động công tác đoàn-hội năm 2013 - 2014

- BTC Hội ngộ tháng giêng 2013

- Tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2013

- BTC Gala Glosery chào K51

- Nguyên Ủy viên BCH Hội sinh viên HVTC khóa V

- Phó trưởng BTC English Festival 2013

- BTC Tìm kiếm tài năng sinh viên Khoa Ngoại Ngữ Star Hunt 2014

- BTC Liên hoan nghệ thuật mừng Đảng mừng xuân 2015

 

P/v đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đ/c Nghĩa

PV: “Bạn có cảm xúc gì khi vinh dự là 1 trong 100 Bí thư Chi đoàn giỏi được tuyên dương và báo công dâng Bác?”

Trọng Nghĩa: “Đã rất lâu rồi mình chưa được viếng Lăng Bác, mình rất vui khi được quay trở lại đây, vinh dự hơn khi được nhận danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2015 và báo công với Bác, đây là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực hết mình của bản thân mình trong thời gian hoạt động đoàn hội vừa qua.”

PV: “Để đạt được danh hiệu, bạn có chia sẻ gì với các đoàn viên thanh niên?”

Trọng Nghĩa: “Đối với đoàn viên thanh niên cần năng động, nhiệt tình, vì lợi ích chung, bỏ qua lợi ích cá nhân để thực sự đưa hoạt động Đoàn trở thành những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Người Bí thư Chi đoàn cần tiên phong, đi đầu để khi các bạn nhìn thấy những hoạt động mình làm sẽ từ đó nâng cao ý thức của bản thân để cùng hưởng ứng, tham gia.”

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên
Số lần đọc: 3384

Danh sách liên kết