Tìm
English
Thứ sáu, 12/06/2015 - 14:2

Bộ Tài chính: Học viện Tài chính tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2015
Chiều ngày 10/06/2015, Học viện Tài chính tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2015. Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ Tài chính; Văn phòng Bộ Tài chính; Vụ thi đua khen thưởng; Vụ tổ chức cán bộ Bộ Tài chính cùng 135 đại biểu là những gương mặt tiêu biểu, những điển hình tiên tiến của Học viện giai đoạn 2010-2020.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm (giai đoạn 2010-2015) của Học viện Tài chính cho biết: Trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học tài chính Kế toán Hà Nội trước đây mà nay là Học viện Tài chính đã không ngừng lớn mạnh trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong nước và trong ngành Tài chính; thực hiện sứ mệnh: “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội”.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, trong bối cảnh mới của đất nước, công tác thi đua khen thưởng cũng đang không ngừng đổi mới và phát triển. Thực hiện Chỉ thị số 39 và Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, nêu gương các điển hình tiên tiến, Học viện Tài chính đã luôn quán triệt và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chủ động, sáng tạo và thành công.

Những đóng góp của Học viện cho ngành Tài chính và đất nước đã ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Tài chính, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo… Hàng chục tập thể và hàng trăm cá nhân của Học viện đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý.


Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai ghi nhận và biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Học viện Tài chính đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng đề nghị, trong giai đoạn mới, 2015-2020, Học viện cần tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau:

Thứ nhất, cần quán triệt nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, gắn thi đua khen thưởng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Động viên đội ngũ cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý và phục vụ tốt, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hướng tới đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính và hướng tới kỷ niệm 55 năm Học viện Tài chính; phấn đấu đưa Học viện Tài chính trở thành trung tâm đào tạo có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên tích cực học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức tư tưởng, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và Học viện trong giai đoạn mới: Thực hiện tốt chủ trưởng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, khả năng lập nghiệp cho sinh viên, học viên.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Triển khai sâu rộng hơn các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “nói không với đào tạo đạt chuẩn”… Đây là những cuộc vận động có ý nghĩa rất lớn để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thực hiện mục tiêu đến năm 2020 là trường đạt chuẩn chất lượng khu vực Châu Á.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, huy động tối đa các nguồn lực, thực hành tiết kiệm, chông lãng phí, chăm lo phát triển sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện.

Thứ tư, đẩy mạnh phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt, lập thân, lập nghiệp trong sinh viên, học viên. Tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng, bản lĩnh chính trị, bản lĩnh khoa học, rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử cho sinh viên, học viên. Giáo dục tinh thần tự học và nghiên cứu khoa học cho sinh viên, học viên, nâng cao chất lượng đào tạo các bậc học, ngành học trong toàn Học viện.

Phát huy thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, bước sang giai đoạn 2015-2020 với khí thế mới, Thứ trưởng Vũ Thị Mai tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, đoàn kết nhất trí của các cán bộ, công chức Học viện Tài chính sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy một cách sáng tạo các truyền thống tốt đẹp của 52 năm đổi mới và phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của đất nước, đồng thời tiếp tục hoàn thiện và phát triển Học viện Tài chính lên một tầm cao mới, theo mục tiêu Chiến lược phát triển Học viện tài chính đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã đề ra.

Hội nghị cũng đã thông qua “Quyết tâm thư” gửi tới lãnh đạo Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính. Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho các cá nhân tiêu biểu của Học viện Tài chính./.

Cổng Thông tin Điện tử - Bộ Tài chính
Số lần đọc: 2162

Danh sách liên kết