Tìm
English
Thứ sáu, 04/09/2015 - 10:44

HVTC phối hợp với Thanh tra Bộ TC Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ Thanh tra Tài chính nước CHDCND Lào
Ngày 21/8/2015, tại Đà Nẵng, Thanh Bộ Tài chính đã phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức Lễ Bế giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ Thanh tra Tài chính cho cán bộ Thanh tra Tài chính nước bạn Lào. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Văn Vượng – Chánh Thanh tra Bộ Tài chính, PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính, đồng chí Vụ trưởng Nguyễn Bá Toàn – Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tài chính và các đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, đồng chí Trần Huy Trường – Phó chánh Thanh tra Bộ Tài chính cùng đại diện Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Tài chính Đà nẵng cùng 15 học viên là cán bộ Thanh tra Tài chính Lào.


Ông Trần Văn Vượng – Chánh Thanh tra Bộ Tài chính phát biểu tại Lễ Bế giảng

Sau gần 20 ngày học tập nghiên cứu qua các bài giảng của các báo cáo viên giàu kinh nghiệm của Thanh tra Bộ Tài chính cùng với những chuyến đi thực tế tới các đơn vị trong ngành, như: Cục Hải quan, Cục Thuế và Sở Tài chính Đà Nẵng, các học viên của Thanh tra Bộ Tài chính Lào đã học hỏi trau dồi những kiến thức bổ ích để làm cơ sở áp dụng vào thực tiễn khi về nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS,TS Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính, nhấn mạnh: Thực hiện công tác năm 2015 giữa Bộ Tài Chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào, Thanh tra Bộ Tài chính đã phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra. Trên cơ sở đó, Học viện Tài chính coi đây là vinh dự và là nhiệm vụ trọng tâm của mình. Thay mặt Học viện Tài chính PGS.TS Trương Thị Thủy chúc mừng các học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học và mong rằng đây là cơ hội để tiếp thu, lĩnh hội những kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh tra nhằm nâng cao trình độ chuyên môn khi về nước sẽ áp dụng vào thực tiễn một cách bài bản và có hiệu quả. Từ đó, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ mà 2 Bộ 2 Nhà nước giao cho ngành Thanh tra.  

Thay mặt Vụ Hợp tác quốc tế, đồng chí Nguyễn Bá Toàn cho rằng, năm nay là năm kết thúc giai đoạn 5 năm hợp tác giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào, mở ra một chương mới trong quá trình phát triển của hai Bộ, hai Nhà nước, những năm tiếp theo sẽ dự thảo định hướng về sự hợp tác giữa hai bên và nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường hợp tác đào tạo, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý tài chính nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ của ngành Tài chính Lào.

Tổng kết, đánh giá khóa học, đồng chí Trần Văn Vượng – Chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã nhấn mạnh, những năm qua dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, Thanh tra Tài chính Việt Nam đã xây dựng các qui trình, qui chế phương pháp, kỹ năng thanh tra tài chính, giai đoạn 2011- 2014 Thanh tra Bộ Tài chính đã nghiên cứu và trình Bộ Tài chính ban hành được 14 qui trình thanh tra tài chính trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, những qui trình này còn hạn chế như khung trình tự thủ tục chưa đi sâu vào kỹ năng thanh tra. Từ năm 2014, được sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Thanh tra Bộ đã triển khai nghiên cứu xây dựng cuốn Sổ tay nghiệp vụ, theo đó sẽ đưa ra tất cả những kỹ năng phương pháp tiến hành từng cuộc thanh tra theo từng việc cụ thể cho từng cán bộ thanh tra có được cuốn sổ này sẽ tiếp cận rất nhanh với công tác thanh tra. Đồng thời, có điều kiện phát hiện công tác thanh tra phát hiện nhanh hơn hiệu quả hơn. Do đó, đợt tập huấn này trên cơ sở kỹ năng  nghiệm vụ thanh tra được nghiên cứu biên soạn cập nhật hơn và được căn cứ vào tình hình thực tiễn cũng như cơ chế quản lý tài chính ở thười điểm hiện tại.  Đồng thời, đồng chí Chánh thanh tra cũng đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên cùng sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng của các báo cáo viên chính điều này đã làm nên thành công của lớp học và tin tưởng rằng những kiến thức, kinh nghiệm được trao đổi trong các buổi tập huấn sẽ được các cán bộ Thanh tra Lào áp dụng tốt trong thực tiễn.

Tại buổi lễ, Ông KhamTanh Phommachan, Trưởng đoàn học viên Thanh tra Bộ Tài chính Lào đã bày tỏ lòng cảm ơn các đơn vị tổ chức vì sự hiếu khách, nhiệt tình và cảm ơn các báo cáo viên đã chuẩn bị kỹ lưỡng tài liệu cũng như sự chia sẻ nhiệt tình vui vẻ. Bên cạnh đó, lớp tập huấn không chỉ được học lý thuyết qua sách vở, giáo trình mà chúng tôi còn được tạo điều kiện đi tham quan thực tiễn  để từ đó tạo cho các học viên hiểu sâu hơn, rộng hơn những kiến thức mà giảng viên trao đổi, chia sẻ. Chính điều này đã tạo lên sự sôi nổi, ham học của các học viên và hi vọng trong thời gian tới, các cán bộ Thanh tra Tài chính Lào tiếp tục nhận được sự giúp đỡ hơn nữa của Thanh tra Tài chính Việt Nam cũng như Bộ Tài chính Việt Nam.

Kết thúc Lễ Bế giảng các đơn vị tổ chức đã tiến hành trao Chứng chỉ cho 15 học viên của cán bộ Thanh tra Tài chính nước CHNDND Lào./.

Trao Chứng chỉ cho các cán bộ Thanh tra Tài chính nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các đơn vị tổ chức

Cổng Thông tin Điện tử - Thanh tra Tài chính
Số lần đọc: 3356

Danh sách liên kết