Tìm
English
Thứ năm, 26/11/2015 - 8:41

Giám đốc Học viện Tài chính dự Lễ khai trương giao diện mới Cổng TTĐT Bộ Tài chính
Thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, thực hiện cải cách và hiện đại hóa mạnh mẽ thủ tục hành chính, thông qua hệ thống Cổng TTĐT sẽ là cầu nối quan trọng hình thành Cổng điện tử giao tiếp chính thức giữa các cơ quan Nhà nước với nhau, giữa cơ quan Nhà nước với người dân, giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, sáng 26/11, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức khai trương giao diện mới Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Bộ Tài chính và khai trương Cổng TTĐT Kho bạc Nhà nước.

Đồng chí Vũ Thị Mai, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Trưởng ban Chỉ đạo Cổng TTĐT Bộ Tài chính và Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo tới dự, phát biểu chào mừng và ấn nút khai trương Cổng TTĐT Bộ Tài chính. Tham dự Lễ khai trương còn có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện Cổng TTĐT một số Bộ, ngành; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu chào mừng

Mục tiêu phát triển Cổng TTĐT các cơ quan Nhà nước được Chính phủ hết sức coi trọng và tập trung chỉ đạo. Đây là cầu nối quan trọng hình thành Cổng điện tử giao tiếp chính thức giữa các cơ quan Nhà nước với nhau, giữa cơ quan Nhà nước với người dân, giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp trên môi trường internet. Trong những năm qua, với sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị trong ngành Tài chính, các cơ quan thông tấn báo chí, Cổng TTĐT Bộ Tài chính đã hoạt động có hiệu quả, được dư luận xã hội đánh giá cao. Nhằm phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính, việc thay đổi giao diện mới theo xu hướng đơn giản, thân thiện với bạn đọc; nâng cao tính tích hợp ứng dụng dịch vụ công điện tử hiện đại, góp phần tăng cường cải cách thủ tục hành chính đồng thời tăng cường khả năng quảng bá, tuyên truyền thông tin về Bộ Tài chính trên môi trường mạng Internet đã khẳng định những nỗ lực của ngành Tài chính trong việc phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ khai trương

Giao diện mới Cổng TTĐT Bộ Tài chính và các Cổng TTĐT của các đơn vị thuộc hệ thống ngành Tài chính sẽ là nền tảng quan trọng để giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo ngành Tài chính có thể triển khai thành công Bộ Tài chính điện tử trong Chính phủ điện tử theo định hướng của Chính phủ và của Bộ Tài chính. Với phương châm là điểm đón tiếp đầu tiên, Cổng TTĐT Bộ Tài chính có nhiệm vụ giới thiệu và cung cấp đầy đủ thông tin cập nhật về chiến lược, cơ chế, chính sách và hoạt động của các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành tài chính; đồng thời là địa chỉ cung cấp các dịch vụ công của ngành Tài chính theo các cấp độ khác nhau trên môi trường điện tử, là cổng tích hợp thông tin toàn ngành Tài chính và là đầu mối công bố các thông tin chính thức của Bộ Tài chính trên mạng Internet, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của Chính phủ, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính.

Tổng giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo đánh giá cao vai trò của Cổng TTĐT Bộ Tài chính trong thời gian qua. Với giao diện mới trang trọng, thân thiện, phong phú về nội dung và hình thức, đây là đầu mối cung cấp thông tin chính thức của Bộ Tài chính, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trong toàn ngành và sẵn sàng tích hợp với Cổng TTĐT Chính phủ. Theo đánh giá xếp hạng của Bộ Thông tin Truyền thông, Cổng TTĐT Bộ Tài chính luôn nằm trong nhóm dẫn đầu Cổng TTĐT các Bộ, ngành về cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, đóng góp quan trọng vào tiến trình thực hiện mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử Việt Nam.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Chỉ đạo Cổng TTĐT Bộ Tài chính. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc nâng cấp Cổng TTĐT Bộ Tài chính đã được thực hiện với nền tảng công nghệ hiện đại, giao diện được thiết kế khoa học, thân thiện với người truy cập thông tin, sử dụng dịch vụ; bên cạnh đó là việc tổ chức, sắp xếp lại Cổng TTĐT Bộ Tài chính với việc hình thành các chuyên trang như: Chuyên trang Tin tức Tài chính, Chuyên trang Dịch vụ công trực tuyến,... Trong đó đã chuyển đổi thành công Trang thông tin nội bộ Kho bạc Nhà nước thành Cổng TTĐT Kho bạc Nhà nước, qua đó cung cấp 3 dịch vụ công trực tuyến cốt lõi của hệ thống Kho bạc Nhà nước để phục vụ các đơn vị ngoài ngành Tài chính. Sự ra đời của Cổng TTĐT Kho bạc Nhà nước là một dấu mốc quan trọng giúp Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh triển khai được nhiều dịch vụ công kết nối với người dân, doanh nghiệp, tăng cường cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.

Cục trưởng Cục TH&TK Tài chính Đặng Đức Mai giới thiệu giao diện mới Cổng TTĐT Bộ Tài chính

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Cổng TTĐT ngành Tài chính trong thời gian tới, Thứ trưởng Vũ Thị Mai yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, Cục Tin học và Thống kê tài chính là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong ngành Tài chính đảm bảo duy trì mọi thông tin, dịch vụ cung cấp qua Cổng TTĐT của Bộ và các Tổng cục được cập nhật thường xuyên, đảm bảo tính chính xác, hiệu quả, và an ninh, an toàn mạng.

Hai là, tiếp tục xây dựng và triển khai mới các dự án ứng dụng công nghệ thông tin để tin học hóa các dịch vụ công của ngành Tài chính đảm bảo đến năm 2020, 100% dịch vụ công của Bộ Tài chính được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3. Trong đó, 30% dịch vụ công có thanh toán lệ phí được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng TTĐT ngành Tài chính theo lộ trình đã được Chính phủ và Bộ Tài chính phê duyệt.

Ba là, tổ chức nghiên cứu, áp dụng các giải pháp và công nghệ mới liên quan đến Cổng TTĐT Bộ Tài chính và dịch vụ công trực tuyến; xây dựng và thử nghiệm mô hình công nghệ cho người sử dụng có thể thực hiện được các giao dịch bằng thiết bị đầu cuối khác nhau.

Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng TTĐT Bộ Tài chính

Bốn là, tổ chức nghiên cứu mở rộng cung cấp các dịch vụ điện tử khác trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính, đảm bảo việc cung cấp trao đổi thông tin giữa các đơn vị trong Cổng TTĐT Bộ Tài chính cũng như Cổng TTĐT Chính phủ và các đơn vị liên quan một cách an toàn, hiệu quả; hướng tới khả năng liên thông ở mức độ cao trong môi trường Chính phủ điện tử.

Năm là, đối với trang Tin tức Tài chính, cần đảm bảo luôn là đầu mối cung cấp thông tin chính thống về hoạt động, chủ trương, cơ chế chính sách của ngành Tài chính; góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông và quan hệ công chúng của ngành Tài chính.

Sáu là, đối với Cổng TTĐT Kho bạc Nhà nước, là Cổng thông tin đện tử mới, do đó cần bố trí nhân sự quản lý phù hợp, hiệu quả; xây dựng các chuyên mục, chuyên trang có thiết kế sinh động, nội dung phong phú; đảm bảo tính ổn định và hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu hướng tới tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thứ trưởng cũng đề nghị các Bộ, ngành, cơ quan của Chính phủ, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để quản lý, vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Cổng TTĐT toàn ngành Tài chính, tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả phục vụ trên 3 phương diện: ”Tin tức sự kiện; Thông tin chính sách; Dữ liệu và Dịch vụ công tài chính”, nhằm phục vụ các nhiệm vụ chính trị và yêu cầu phát triển của ngành Tài chính trong giai đoạn mới. góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử theo Nghị quyết số 36a của Chính phủ./.

Cổng Thông tin Điện tử _ Bộ Tài chính
Số lần đọc: 3346

Danh sách liên kết