Tìm
English
Thứ hai, 30/05/2016 - 10:26

Thời báo Tài chính Việt Nam Online: 5 nhóm sinh viên đoạt giải nhất cuộc thi 'Olympic kinh tế lượng và ứng dụng' 2016
(TBTCO) - Ngày 29/05/2016, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam vừa phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức chung khảo Hội thi Khoa học sinh viên “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2016.

Đại diện Ban Tổ chức chụp lưu niệm với các em sinh viên tham dự hội thi

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Ý tưởng của hội thi được bắt nguồn từ hội thi “Sinh viên ngành Tài chính ứng dụng các mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu khoa học” được tổ chức cách đây hai năm, xuất phát từ tâm huyết của một số giảng viên của Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng và trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

"Năm đầu tiên hội thi được tổ chức ở quy mô nhỏ, với sự tham gia của 20 đề tài của 5 trường. Đến năm thứ hai đã có 40 bài của 10 trường tham gia. Năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia tổ chức của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, hội thi đã thu hút được 82 đề tài của hơn 250 sinh viên đến từ 19 trường đại học, học viện trên toàn quốc tham gia", PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho biết.

Điều đó cho thấy sự hấp dẫn, uy tín của hội thi đã được đông đảo sinh viên đón nhận. 34 đề tài lọt vào vòng chung khảo đã chứng minh một cách thuyết phục về khả năng của sinh viên trong thực hành phương pháp nghiên cứu khoa học, trong hoạt động sáng tạo và triển khai kiến thức được học trong nhà trường, trên sách vở vào thực tiễn. 

Hội thi sẽ góp phần thêm động lực thúc đẩy công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường gắn liền với nhu cầu, tình hình thực tế của nền kinh tế - xã hội.  Đồng thời, tạo ra cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên và giáo viên các nhà trường.

5 nhóm tác giả đạt giải nhất hội thi

Kết thúc Hội thi, giải nhất thuộc về 5 nhóm tác giả, cụ thể là:

- Nhóm tác giả: Bùi Lê Trà Linh, Hoàng Thị Ngọc Hà,  Nguyễn Văn Khoa, Phạm Thị Mai đến từ Học viện Tài chính với đề tài “Ứng dụng mô hình Logistic chấm điểm khách hàng nộp hồ sơ vay tại ngân hàng thương mại”.

- Nhóm tác giả: Hưu Thành Quý, Võ Thị Kim Như, Trần Thị Trúc Quỳnh đến từ ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh với đề tài “Nghiên cứu hành vi sử dụng xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua mô hình Logit”.

- Nhóm tác giả: Nguyễn Anh Lộc, Trần Thị Thảo, Nguyễn Đức Bình, Nguyễn Tiến Lâm, Trương Vĩnh Tường đến từ ĐH Kinh tế TP. Hồ chí Minh với đề tài “Phân tích quyền lực thị trường của các ngân hàng thương mại khu vực Asean trong bối cảnh thành lập cộng đồng kinh tế Asean”.

- Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Yến Xuân, Lư Lâm Phúc,  Vũ Thị Thảo Nguyên, Võ Hoàng Phúc, Trần Nguyễn Thùy Linh đến từ ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh với đề tài “Kiểm định mô hình FFVAR trên thị trường chứng khoán Việt Nam bằng phương pháp hồi quy phân vị”.

- Nhóm tác giả: Nguyễn Thế Lâm, Bùi Tuấn Anh, Vũ Thị Khuyên, Đào Thu Thủy, Đỗ Quỳnh Anh đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội- Học Viện Tài Chính với đề tài “Hệ thống thưởng phạt trong tái tục hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với bên thứ ba”./.

Thời báo Tài chính Việt Nam Online
Số lần đọc: 2157

Danh sách liên kết