Tìm
English
Chủ nhật, 05/03/2017 - 10:23

Học viện Tài chính đứng tốp đầu các trường đại học về tiêu chuẩn chất lượng giáo dục
Sáng 3/3 tại Hà Nội, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Học viện Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Chí đã tới dự và phát biểu.
 >> Tuyển sinh năm 2017: Thêm nhiều cơ hội cho học sinh giỏi trúng tuyển vào Học viện Tài chính
 >> Báo GD&TĐ: Thí sinh nên xác định ngành nghề mình yêu thích
 >> Báo ĐCSVN đưa tin về mùa Tuyển sinh năm 2017 của Học viện Tài chính

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu ghi nhận, đánh giá những nỗ lực và kết quả đạt được của Học viện Tài chính

Trường có tỷ lệ đạt tiêu chí cao nhất

Để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội, Học viện Tài chính (HVTC) đã quyết định thành lập Ban Khảo thí và quản lý chất lượng, thành lập Hội đồng tự đánh giá và triển khai công tác tự đánh giá ngay từ năm 2006, theo quy định của Luật Giáo dục và sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Đến năm 2008, báo cáo tự đánh giá đã hoàn thành, gửi Cục Khảo thí và quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT. Từ năm 2009 đến nay, Học viện liên tục chỉnh sửa, bổ sung và cập nhập theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và làm thủ tục đề nghị Bộ cho phép tổ chức đánh giá ngoài tại HVTC.

Được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT, theo kế hoạch đánh giá ngoài tại Học viện, tháng 4/2016 Học viện đã mời Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) thuộc Hiệp hội các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) Việt Nam tiến hành thẩm định báo cáo tự đánh giá của Học viện Tài chính.

Theo đó, đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội  các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã chính thức thành lập và tiến hành khảo sát sơ bộ tại Học viện Tài chính từ ngày 23 đến 24/11/2016.

Sau khảo sát sơ bộ, đoàn đã đồng ý tổ chức đánh giá chính thức từ ngày 9 đến ngày 13/12/2016. Ngày 14-1-2017, đoàn khảo sát đã có báo cáo tóm tắt quá trình đánh giá với Hội đồng KĐCLGD quốc gia, đồng thời trả lời các vấn đề mà Hội đồng cần làm rõ trong báo cáo tự đánh giá cũng như kết quả khảo sát của Đoàn đánh giá tại Học viện Tài chính .

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu ghi nhận, đánh giá những nỗ lực và kết quả đạt được của Học viện Tài chính

Với kết quả này, Học viện Tài chính đã được Giấy chứng nhận KĐCLGD của Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam.Kết quả, Học viện Tài chính đã đạt 54/61 tiêu chí theo quy định của Bộ GD&ĐT, với tỷ lệ 88,52% đứng thứ 2 trong số 30 trường ĐH đã được Bộ GD& ĐT công nhận đạt chuẩn quốc gia (Sau ĐHKHXH & NV – Đại học Quốc gia Hà Nội 92%).

Đánh giá về kết quả mà Học viện Tài chính đã đạt được PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã nói: Học viện Tài chính là một trong 4 trường ĐH đầu tiên do Trung tâm KĐCLGD của Hiệp hội triển khai KĐCL, và cũng là cơ sở giáo dục có tỷ lệ các tiêu chí đạt cao nhất so với 4 trường được Trung tâm KĐCLGD đánh giá; đồng thời, cũng là trường đứng tốp đầu trong các trường ĐH đã được công nhận đạt tiêu chuẩn CLGD do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành.

Hướng tới kiểm định chất lượng quốc tế

Phát biểu tại lễ công bố và trao giấy chứng nhận, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã biểu dương và ghi nhận những công sức, thành tựu của cán bộ viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Học viện Tài chính đã đạt được.

Thứ trưởng cho rằng, thành công này sẽ là điểm nhấn để nhà trường phát huy thế mạnh, tinh thần ý chí vượt khó vươn lên của toàn bộ tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa vị thế của Học viện Tài chính trong thời gian tới.

“Học viện cần phát huy tối đa những điểm mạnh, nghiên cứu kỹ những tồn tại và phương hướng khắc phục mà Đoàn đánh giá đã chỉ ra để từ đó có kế hoạch cụ thể để xây dựng Học viện phát triển toàn diện và bền vững hơn. Đặc biệt các kết quả kiểm định được công bố lần này sẽ không dừng lại ở đây mà Học viện cần tiếp tục cải tiến chất lượng, đẩy mạnh việc đăng ký kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, đẩy mạnh việc đăng ký kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trong nước và quốc tế để tiếp tục khẳng định vị thế của mình, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế như hiện nay”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cũng cho rằng, kết quả đánh giá vừa qua tại Học viện vẫn thực hiện theo bộ tiêu chí của thông tư số 62 ngày 28/12 của Bộ GD&ĐT, do đó tới đây Học viện cần nghiên cứu đánh giá cơ sở giáo dục đại học mới để chuẩn bị các điều kiện cho đánh giá vào chu kỳ tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính khẳng định đây là niềm tự hào, là thành quả của quá trình phấn đấu không mệt mỏi của thế hệ thầy trò Học viện Tài chính, cũng như sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đảm bảo chất lượng giáo dục, trong thời gian tới Học viện Tài chính sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng giáo dục, tiến hành đăng ký kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, nhằm khẳng định vị thế của Học viện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Trong đó đẩy mạnh việc công nhận bằng cấp của Học viện theo đề án cùng một lúc cấp 2 bằng hướng tới kiểm định chất lượng quốc tế./.

Theo: Thời báo Tài chính
Số lần đọc: 3481

Danh sách liên kết