Tìm
English
Thứ hai, 29/05/2017 - 13:56

Tổng kết Hội thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II
Sáng 28/5, Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính phối hợp tổ chức Tổng kết, trao giải Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II, năm 2017.

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II năm 2017 khép lại vào đúng thời điểm cuối năm. Nó như một điểm 10 cho sự miệt mài, say mê trong học tập, nghiên cứu khoa học của các em sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn và PGS.,TS Phạm Văn Liên - Phó giám đốc Học viện Tài chính trao giải Xuất sắc Hội thi

PGS.,TS Phạm Văn Liên - Phó giám đốc Học viện Tài chính chia sẻ: “Dù được giải hay không được giải, chúng ta đều thành công theo cách riêng của mình. Các bạn có kết quả tốt cần phát huy hơn nữa. Các bạn chưa được giải tiếp tục cố gắng để hoàn thiện phương pháp nghiên cứu khoa học và tôi tin tưởng các bạn sẽ có những kết quả rực rỡ hơn”.

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ II năm 2017 được phối hợp chặt chẽ của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, kế hoạch Hội thi đã được triển khai đến hơn 100 trường trên toàn quốc, đến Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài...

So với Hội thi lần thứ nhất, năm nay có 25 trường tham gia (tăng 6 trường), có 87 đề tài được vào sơ khảo Hội thi (tăng 5 đề tài), 297 sinh viên (tăng 45 sinh viên).

Trao thưởng cho các đội đoạt giải trong hội thi

Đặc biệt, có 3 đề tài tham gia của sinh viên ở Mỹ, Úc. Nhiều trường có số lượng đề tài nghiên cứu tăng lên như Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 có 15 đề tài của 59 sinh viên, Học viện Tài Chính 15 đề tài của 57 sinh viên, ĐH Ngân hàng TP. HCM có 11 đề tài của 37 sinh viên...

Tổng kết, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đề tài Sử dụng mô hình xích MARKOV định mức thưởng phạt trong tái tục bảo hiểm, của đội thi đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Tài chính, do TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (giảng viên Học viện Tài chính)  hướng dẫn.

5 giải Nhất thuộc về các đề tài: Tác động của sở hữu của nhà đầu tư tổ chức đến giá trị các doanh nghiệp niêm yết giá trên thị trường chứng khoán Việt Nam, của các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Ngoại thương CS2; Tính bất định theo giá cổ phiếu, quyết định đầu tư dưới sự kiểm soát của Chính phủ - Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam- Đại học Kinh tế TP HCM; Đo lường tác động của COSKEWNESS, COKURTOSIS VÀ VAR đến tỷ suất sinh lợi cổ phiếu niêm yết giá trên thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2006 – 2016 - Đại học Ngân hàng TP. HCM; DETERMINANTS IMPACTING THE POSSIBILITIES OF INVESTORS’ RISK TAKING: EMPIRICAL EVIDENCE FROM VIETNAM- Đại học Ngân hàng TP. HCM; Phân tích và đánh giá rủi ro chứng khoán- sử dụng phương pháp hồi quy phân vị- Học viện Chính sách và Phát triển.

Đồng thời, Ban Tổ chức trao 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

Các diễn giả chia sẻ tại Diễn đàn Sinh viên khởi nghiệp

Trong khuôn khổ lễ tổng kết Hội thi, các bạn sinh viên đã được lắng nghe chuyên gia kinh tế- TS. Cấn Văn Lực, hàm Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc trường Đào tạo Cán bộ BIDV và ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ về hai chủ đề “Kỳ vọng về tính thực tiễn trong nghiên cứu khoa học của sinh viên- Góc nhìn từ doanh nghiệp” và “Bản lĩnh tri thức trẻ thời kỳ hội nhập” tại Diễn đàn Sinh viên khởi nghiệp...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Số lần đọc: 1029

Danh sách liên kết