Thứ tư, 17/01/2024 - 22:59

CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN “ÁO ẤM CHO EM, XUÂN VỀ ẤM ÁP" CÔNG ĐOÀN KHOA TÀI CHÍNH CÔNG, HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

Thiện nguyện là hoạt động thường niên của Khoa Tài chính công nói riêng và Học viện Tài chính nói chung nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam. Năm nay, Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em, xuân về ấm áp” của Khoa Tài chính công được thực hiện tại điểm trường thôn Khe Mạ thuộc trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái vào ngày 13 tháng 01 năm 2024. Điểm trường thôn Khe Mạ có 07 lớp học từ lớp 1 đến lớp 5; còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; có 199 học sinh là người dân tộc Dao, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
Tham gia Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em, xuân về ấm áp” tại điểm trường thôn Khe Mạ về phía Khoa Tài chính công có sự hiện diện của NGƯT.TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng Khoa Tài chính công, TS. Vũ Quốc Dũng - Chủ tịch Công đoàn khoa Tài chính công cùng thầy, cô giáo và các em sinh viên Khoa Tài chính công; về phía địa phương có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Bình, ông Phạm Minh Nhất - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Tân Hương; về phía trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Hương có sự hiện diện của thầy giáo Phạm Văn Vũ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy, cô và các em học sinh tại điểm trường thôn Khe Mạ thuộc trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Hương.

Đoàn thiện nguyện Khoa Tài chính công tại Điểm trường thôn Khe Mạ, Trường Tiểu học và THCS xã Tân Hương, huyện Yên Bình , tỉnh Yên Bái

Với tấm lòng tương thân tương ái, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính công đã trao tặng điểm trường cùng các em học sinh tại điểm trường 03 chiếc ti vi, 01 tủ sách với hơn 300 đầu sách truyện, 199 áo khoác, 199 phần quà bánh kẹo cùng quà tặng 199 mũ len của Công ty UB Group.

NGƯT.TS.Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa và TS. Vũ Quốc Dũng - Chủ tịch Công đoàn khoa
đại diện Khoa Tài chính công trao tặng quà cho nhà trường

Đại diện nhà trường, thầy giáo Phạm Văn Vũ - Hiệu trưởng trưởng Tiểu học và THCS xã Tân Hương đánh giá cao Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em, xuân về ấm áp” của Khoa tài chính công; bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương của thầy và trò Khoa Tài chính công - Học viện Tài chính.

Thầy giáo Phạm Văn Vũ - Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học và THCS xã Tân Hương
gửi lời cảm ơn tới thầy và trò Khoa Tài chính công, Học viện tài chính

TS. Bùi Tiến Hanh, thay mặt đoàn thiện nguyện phát biểu cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tại địa phương huyện Yên Bình, xã Tân Hương, lãnh đạo trường Tiểu học và THCS xã Tân Hương cùng thầy, cô giáo và các em học sinh tại điểm trường thôn Khe Mạ đã phối hợp, tạo điều kiện để Chương trình thành công tốt đẹp; đồng thời, gửi lời động viên, khích lệ thầy và trò trường Tiểu học và THCS xã Tân Hương vượt lên những khó khăn, gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Được trực tiếp chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn của thầy trò tại điểm trường, tận tay trao tặng những món quà ý nghĩa tới các em học sinh, các thành viên đoàn càng thấm thía hơn giá trị của tấm lòng tương thân, tương ái. Sinh viên Lê Đức Mạnh - Chi đoàn CQ60/01.02 chia sẻ: “Được đến tận nơi, nhìn thấy điều kiện sinh hoạt và học tập của các em học sinh vùng cao, em thực sự cảm thấy xúc động. Xung quanh chúng ta đang còn nhiều hoàn cảnh khó khăn quá. Đây cũng còn là một cơ hội cho sinh viên chúng em đóng góp phần công sức nhỏ bé vào hoạt động chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng, được trải nghiệm để thấy rằng mình đang rất may mắn khi được sống và học tập trong điều kiện hiện tại. Kỉ niệm ấn tượng nhất của em có lẽ là kỉ niệm về những đôi giày, đôi dép lấm lem bùn đất của các em học sinh nơi đây”. Sinh viên Nguyễn Thúy Quỳnh CQ61/10.01 cũng chia sẻ mong muốn của bản thân nói riêng và của các sinh viên Học viện Tài chính nói chung là được tham gia, đóng góp công sức nhiều hơn nữa vào các hoạt động thiện nguyện cũng như nỗ lực lan tỏa sự chia sẻ, cảm thông này đến cộng đồng. Đây cũng chính là tinh thần chung của sinh viên Học viện Tài chính. Trong kí ức của những người tham gia chuyến thiện nguyện hôm nay, hình ảnh của những cô cậu sinh viên khoác trên mình tấm áo đồng phục Học viện Tài chính tự tin, không ngại thời tiết xấu, vác những thùng quà lớn và nhanh nhẹn trao cho các em học sinh hẳn không thể phai mờ.

Hành trình thiện nguyện của tập thể thầy và trò Khoa Tài chính công - Học viện Tài chính tại điểm trường thôn Khe Mạ đã thành công tốt đẹp với niềm tin rằng những món quà nho nhỏ này sẽ mang đến và tiếp thêm ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống rằng sự sẻ chia luôn mọi lúc mọi nơi. Những món quà tuy không lớn nhưng với sự quan tâm cùng tinh thấn lá lành đùm lá rách, Học viện Tài chính mong các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, cố gắng học tập để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đáp ứng được sự mong đợi của các thầy giáo, cô giáo và cha mẹ, gia đình các em. Chính các em cũng là niềm tin, là động lực để mỗi thành viên của đoàn thiện nguyện tự nhủ rằng, mình vẫn còn may mắn, vẫn còn được một cuộc sống hạnh phúc thực sự để rồi chúng tôi biết mình phải cố gắng hơn, sống tốt hơn. Niềm vui vỡ òa, tiếng cười giòn tan của những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn càng khiến cho cả đoàn cảm thấy hoạt động, chương trình thiện nguyện lần này thật có ý nghĩa.

Chuyến đi kết thúc với không khí Tết ngập tràn trong lòng mỗi thành viên đoàn và quyết tâm sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào những chuyến thiện nguyện ý nghĩa này.

     TS. Vũ Quốc Dũng - Chủ tịch công đoàn khoa Tài chính công tại điểm trường

TS. Võ Thị Phương Lan - Phó trưởng khoa Tài chính công tận tay mặc những chiếc áo ấm cho các em học sinh

TS.Hà Thị Đoan Trang Phó trưởng khoa Tài chính công trao quà cho các em học sinh

Số lần đọc: 3
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà