Tìm
English
Thứ ba, 01/08/2017 - 10:44

Học viện Tài chính kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07.
Hoà trong không khí của cả nước kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2017), sáng ngày 27/07, đoàn đại biểu Học viện Tài chính đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội và nghĩa trang liệt sĩ Phường Đông Ngạc.

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS.TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện cùng các đồng chí đại diện Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Hội cựu chiến binh, Ban CTCT&SV,Văn phòng Học viện, Bộ môn Giáo dục quốc phòng…

Tại Nghĩa trang liệt sỹ, đoàn đại biểu đã có những giây phút thành kính để tưởng nhớ công lao to lớn, lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân đối với các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đoàn đại biểu tham dự lễ viếng tại Nghĩa trang thành phố

Đoàn đại biểu tham dự lễ viếng tại Nghĩa trang Phường Đông Ngạc

Sau buổi lễ dâng hương, Học viện cũng đã tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ viên chức Học viện Tài chính là thương binh, thân nhân liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát đối với CBVC là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ của nhà trường, đồng thời ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các đồng chí trong việc xây dựng và phát triển của Học viện trong những năm qua.

PGS.TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng trong buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ cũng đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời khói lửa. Nhiều câu chuyên xúc động đã được các đồng chí kể lại khắc sâu thêm những chiến công, những kỷ niệm về một giai đoạn cách mạng khốc liệt, nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.

Cuối buổi gặp mặt, Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện cũng có những phần quà tặng cho những thương binh, thân nhân liệt sỹ. Chuyến viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ và chương trình gặp mặt truyền thống nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ tiếp tục khẳng định truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tinh thần đoàn kết, mang tính giáo dục cao cho tầng lớp thanh thiếu niên trong việc nhớ ơn nguồn cội, nhớ ơn những người đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nước nhà.

Đồng chí Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh học viện

tặng quà những thương binh, thân nhân liệt sỹ

Một số hình ảnh khác:

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết