Tìm
English
Thứ ba, 01/08/2017 - 11:7

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ tham dự Hội nghị phát triển khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2017-2025
Ngày 29/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) trong các cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2017 – 2025. Hội nghị được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh cùng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ. Hội nghị còn có sự tham gia của ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM cùng gần 300 giáo sư, lãnh đạo các trường đại học trên cả nước.

Đại diện cho Học viện Tài chính, PGS. TS Nguyễn Trọng cơ - Giám đốc Học viện cùng TS. Ngô Thanh Hoàng - Phó trưởng Ban Quản lý khoa học đã tới tham dự.

Toàn cảnh hội nghị (nguồn https://www.most.gov.vn)

Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học ở các cơ sở giáo dục đại học trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà giáo dục thảo luận về  các giải pháp khả thi để đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển KHCN trong các cơ sở giáo dục đại học phù hợp với thực tế trước mắt cũng như yêu cầu lâu dài về nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, nhóm nghiên cứu đã đưa ra “mô hình 531” trong đó 5 là đào tạo, 3 là khoa học và 1 là dịch vụ, hoặc ngược lại 5 là khoa học, 3 là đào tạo và 1 là dịch vụ. Đây là một mô hình mới, mở ra hướng nghiên cứu mới trong việc ứng dụng Khoa học công nghệ trong các cơ sở Giáo dục và Đào tạo

Cũng trong khuôn khổ hội nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ KHCN và GD&ĐT giai đoạn 2017-2025. Theo đó, mục đích hợp tác phát triển KH&CN nhằm đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT nâng cao năng lực KCKH, phát triển và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực KHCN thúc đẩy liên kết giữa các cơ sở GDĐH, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp nhằm phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký kết

“Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ  KH&CN và Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2017-2025”(nguồn https://www.most.gov.vn)

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cùng các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Ban QLKH
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết