Tìm
English
Thứ sáu, 01/09/2017 - 8:42

Sinh viên chương trình Chất lượng cao tập huấn kỹ năng mềm và trải nghiệm thực tế doanh nghiệp
Hoàn thiện sớm các kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chương trình đào tạo Chất lượng cao Học viện Tài chính. Do đó, lồng ghép với chương trình học chính khoá, các sinh viên CLC còn được tập huấn thêm các kỹ năng mềm quan trọng và đi thực tế tại các doanh nghiệp.

Ngày 30-31/8 vừa qua, sinh viên lớp Tài chính doanh nghiệp và Kế toán doanh nghiệp CLC đã được đào tạo kỹ năng viết CV - phỏng vấn chuyên nghiệp với các chuyên gia từ CP Group, và thăm quan thực tế ngân hàng Indovina chi nhánh Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại khoá và tiếp cận nghề nghiệp cho sinh viên CLC Học viện Tài chính mang tên CLC Tour. Kết nối chương trình với ngân hàng là Chị Lê Thị Bằng - Giám đốc đào tạo Viện nhân lực tài chính ngân hàng BTCI, dẫn đoàn là đ/c Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn TN Học viện.

Chuyên gia đến từ CP Group hướng dẫn cặn kẽ cách chuẩn bị CV chuyên nghiệp

Đến với buổi tập huấn kỹ năng viết CV - phỏng vấn chuyên nghiệp, các bạn sinh viên đã được các chuyên gia hướng dẫn một cách kỹ càng quy trình để chinh phục nhà tuyển dụng, từ tìm kiếm thông tin việc làm, hoàn thiện CV tới phong thái khi đối diện người phỏng vấn. "Mặc dù mới là sinh viên năm thứ 2, nhưng trang bị sớm những kiến thức cho nghề nghiệp sẽ giúp chúng em cảm thấy tự tin và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho công việc trong tương lai", bạn Bùi Phương Thảo - lớp 54CL11.01 chia sẻ.

"Đối diện" với nhà tuyển dụng - Anh Ngô Văn  Đông, Trưởng Bộ phận tuyển dụng toàn Miền Bắc CP Group

Còn tại ngân hàng Indovina (IVB), Giám đốc chi nhánh Hà Nội đã trực tiếp dẫn đoàn sinh viên CLC đi thăm từng phòng ban và giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của mỗi đơn vị trong ngân hàng. Từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu được khái quát yêu cầu về thái độ, kỹ năng và kiến thức của từng vị trí công việc, tạo động lực để các bạn xác định rõ hơn định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Giám đốc Indovina Bank Hà Nội - Vũ Mai Chi chia sẻ cùng sinh viên CLC

Sẵn sàng lắng nghe để đặt câu hỏi

Nhiều câu hỏi đã được sinh viên CLC đặt ra trong phần Q&A với lãnh đạo chi nhánh IVB Hà Nội. Đặc biệt có những câu hỏi khá chuyên sâu về ngân hàng như thẩm định khách hàng, yêu cầu của nhà tuyển dụng với các ứng viên... Qua đó thấy được sự chủ động, tập trung và cầu thị của các bạn sinh viên khi tham gia vào chuyến đi thực tế. Chia sẻ với sinh viên, Giám đốc IVB Hà Nội - chị Vũ Chi Mai cho biết "Cơ hội cho các bạn được tham gia những chuyến đi thực tế như thế này là rất tuyệt vời mà chúng tôi ngày xưa không có được. Chúng tôi sẽ không chọn người quá giỏi mà sẽ chọn người phù hợp. Do đó hãy cứ theo đuổi đam mê của mình, vì chỉ thế các mới thành công được".

Sau mỗi buổi tập huấn thực tế, các bạn sinh viên CLC sẽ phải viết một báo cáo với yêu cầu

cho trước để được đánh giá mức độ tiếp nhận với chương trình

Được biết, trong tuần tới sinh viên CLC sẽ tiếp tục có chuyến đi tới một trong các nhà máy của CP Group - Công ty cổ phần chăn nuôi Việt Nam để thực tế về một doanh nghiệp sản xuất. Tiếp đó, CLC Tour sẽ mở rộng sang các đơn vị đối tác của Học viện như Tập đoàn Bảo Việt, Toyota Việt Nam...

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn và đi thực tế:

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 6
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết