Tìm
English
Thứ sáu, 20/10/2017 - 10:41

Chương trình Tọa đàm phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên Khoa Tài chính quốc tế
Tối ngày 6/10/2017, vào lúc 19h, tại hội trường A1, Học viện Tài chính, Khoa Tài chính quốc tế đã tổ chức Chương trình Tọa đàm phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên Khoa Tài chính quốc tế.

Văn nghệ chào mừng chương trình tọa đàm NCKH

Mục tiêu của chương trình Tọa đàm đó là hướng dẫn sinh viên viết công trình nghiên cứu khoa học các Cấp, viết bài báo khoa học đăng Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên và Tạp chí nghiên cứu khoa học sinh viên, tìm tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu.

 Đây là hoạt động vô cùng thiết thực, bổ ích mà Ban chủ nhiệm Khoa đã rất tâm huyết trong quá trình chuẩn bị và thực hiện cho các bạn sinh viên trong Khoa, đặc biệt hai khóa 52 và 53 chuyên ngành Tài chính quốc tế, bởi các bạn sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3 đã có sự tích lũy về mặt kiến thức, sẵn sàng về năng lực và thời gian để có thể tiến hành hoạt động nghiên cứu khoa học.

Đến dự với Chương trình Tọa đàm có PGS,.TS. Nguyễn Tiến Thuận, Trưởng Khoa Tài chính quốc tế, các thầy cô giáo trong Khoa và đông đảo các bạn sinh viện Khóa 53, 54, 54 của Khoa.

PGS.,TS. Nguyến Tiến Thuận, Trưởng Khoa Tài chính quốc tế

Mở đầu chương trình, PGS,.TS Nguyễn Tiến Thuận, Trưởng Khoa Tài chính quốc tế phát biểu khai mạc chương trình. Trong đó, PGS,.TS Nguyễn Tiến Thuận đã nhấn mạnh: “Trong công tác học tập, để hiểu sâu hơn, hiểu được cốt lõi của vấn đề, các phương pháp vận dụng vào thực tiễn, chúng ta phải nghiên cứu khoa học. Phải gắn học tập đi đôi với nghiên cứu khoa học để có thể tăng khả năng sáng tạo, tìm tòi học hỏi, tăng khả năng viết bài, cách trình bày bài NCKH khoa học. Vì vậy, khoa tổ chức buổi tọa đàm này để hỗ trợ sinh viên có định hướng tốt trong công tác NCKH, từ đó đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, khoa có chương trình phân cấp cho từng khóa với các nội dung hướng dẫn khác nhau, phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng khóa để các em đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình NCKH”

Hai nội dung chính của chương trình đó là hướng dẫn sinh viên thực hiện công trình nghiên cứu khoa học và viết bài báo khoa học lần lượt được trình bày bởi Ths.Dương Đức Thắng và Ths. Đặng Lê Ngọc.

Ths. Dương Đức Thắng trình bày về việc thực hiện công trình nghiên cứu khoa học

Ths. Đặng Lê Ngọc hướng dẫn cách viết bài báo khoa học

Phần trình bày của hai thầy cô giáo trẻ, với những thành tích và kinh nghiệm dày dặn trong hoạt động nghiên cứu khoa học đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực từ phía các thầy cô trong Khoa cũng như các sinh viên.

Ths. Trần Thị Phương Mai, đại diện Ban tổ chức tuyên bố kết thúc chương trinh.

Phát biểu tổng kết Chương trình Tọa đàm, đại diện Ban tổ chức Chương trình,  Ths. Trần Thị Phương Mai kết luận: “Chương trình Tọa đàm đã đem đến những định hướng, gợi ý bổ ích cho các bạn sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, từ việc lựa chọn tên đề tài, tên bài báo sao cho ngắn gọn cô đọng, đến việc lập đề cương chi tiết cho đề tài đúng kết cấu, tìm nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy. Quan trọng hơn hết, sau chương trình Tọa đàm, phần lớn các bạn sinh viên trong Khoa đã nhận thức rõ ràng và đầy đủ hơn về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó chủ động và say mê hơn với hoạt động này, thúc đẩy phong trào và kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Khoa trong thời gian tới”.

 

 

Khoa Tài chính quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết