Tìm
English
Thứ sáu, 03/11/2017 - 18:22

Đoàn các nhà khoa học trẻ Học viện Tài chính tham dự hội thảo quốc tế Icyreb 2017 tại Đà Nẵng
Ngày 30/10/2017 tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng diễn ra hội thảo quốc tế ICYREB, Hội thảo có chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0”, năm nay hội thảo có 10 trường kinh tế, kinh doanh hàng đầu trong cả nước tham gia. Đây là hội thảo Quốc tế luân phiên giữa các trường Kinh tế, kinh doanh trong toàn quốc.

Đoàn Học viện Tài chính, PGS. TS Phạm Văn Liên, Phó giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn, cùng thành viên đoàn bao gồm: TS. Ngô Thanh Hoàng, Phó ban quản lý khoa học; TS. Vũ Đức Hưởng, chairman của hội thảo cùng 10 nhà kho học trẻ của Học viện.

PGS. TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Năm 2018, Học Viện Tài chính vinh đự được chọn là trường chủ nhà, dự kiến tổ chức ICYREB 2018 với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”

PGS.TS Phạm Văn Liên – Phó giám đốc Học viện Tài chính cùng Đại diện lãnh đạo các trường đồng tổ chức và 3 diễn giả chính tại hội thảo

Các nhà khoa học trẻ của Học viện Tài chính tham dự hội thảo

Tham dự ICYREB năm nay là 200 đại biểu là các nhà khoa học trẻ trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của 3 diễn giả chính (Keynote speaker) đến từ 3 châu lục khác nhau: GS. TS. Eric D. Ramstetter - Giáo sư nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển Châu Á, Giáo sư kinh tế trường Đại học Kyushu (Nhật Bản) kiêm Tổng biên tập Tạp chí "Asian Economic Journal"; GS.TS. Nguyễn Đức Khương - Phó Viện trưởng Học viện Kinh doanh – IPAG Business School (Cộng hòa Pháp), xếp hạng 7/200 nhà kinh tế học trẻ xuất xắc nhất thế giới năm 2015, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và GS.TS. Sushil Sharma – Đại học Ball State (Hoa Kỳ), Tổng biên tập tạp chí "The International Journal Of E-Adoption". 

GS.TS. Trần Văn Nam - Giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các diễn giả chính

Từ 130 bài báo nhận được từ các nhà khoa học, ban tổ chức đã chọn ra 70 đề tài trình bày tại các tiểu ban về Kế toán, Kinh tế, Marketing, Luật, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Du lịch – thương mại – nguồn nhân lực. Khác với những năm trước, các nhà khoa học tham gia ICYREB năm nay trình bày công trình nghiên cứu của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh và phiên trao đổi tại các tiểu ban cũng sẽ sôi nổi hơn với quyền chủ động phản biện từ các tác giả.

Ngoài các phiên thảo luận chính, các Trường thuộc khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh cũng sẽ có phiên hội nghị bàn tròn để thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về hỗ trợ công bố quốc tế và tăng cường hợp tác nghiên cứu liên trường trong công bố quốc tế.

Năm nay, Hội thảo có chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” - một chủ đề thời sự và đầy tính thực tiễn khi các doanh nghiệp Việt Nam đang rất cần có những chiến lược phù hợp như chuyển dịch cơ cấu, mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... để đón đầu các xu thế mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. ICRYREB năm nay sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận, xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận, các giải pháp và đề xuất các hàm ý chính sách giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh tốt hơn trong kỷ nguyên của Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV.

Một số hình ảnh ấn tượng tại ICYREB 2017:

GS Nguyễn Đức Khương trình bày đề tài“Financial Development, Government Bond Returns, and Stability: International Evidence”

Sushil Sharma (Giáo sư Hệ thống thông tin, Đại học Ball State) trình bày về hướng áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật mới vào các trường đại học nói riêng cũng như các tổ chức, doanh nghiệp nói chung

Giáo sư Eric. Ramstetter (Tổng biên tập Tạp chí "Asian Economic Journal") trình bày về tầm quan trọng của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong nền kinh tế

Phần trình bày sôi nổi tại một tiểu ban

Nhóm TS. Diêm Thị Thanh Hải, Ths. Lưu Hữu Đức phản biện một nghiên cứu trong tiểu ban

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Đại học kinh tế Đà Nẵng trao giải cho bài xuất sắc

 

 

Các nhà nghiên cứu, học giả và đại diện các đơn vi trong hội thảo

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã công bố đơn vị đăng cai ICYREB năm tiếp theo là Học viện tài chính. Chủ đề của ICYREB 2018 là: “Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo quốc gia”. PGS.TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã có phần giới thiệu về đơn vị cũng như bày tỏ quyết tâm tổ chức một mùa ICYREB 2018 thành công hơn nữa.

CLB Nhà nghiên cứu trẻ
Số lần đọc: 81

Danh sách liên kết