Tìm
English
Thứ bảy, 11/11/2017 - 21:1

Chuyến đi tìm hiểu thực tế trước khi bước vào vòng chung kết CFO 2017: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn"
Kết thúc vòng đấu loại trực tiếp đầy thử thách và căng thẳng của CFO 2017, bốn đội chơi xuất sắc nhất đã lộ diện và giành bốn tấm vé để bước vào vòng thi chung kết. Nhằm tạo điều kiện để giúp các đội chơi có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, Liên chi đoàn khoa Tài chính Doanh nghiệp đã tổ chức 02 chuyến “Office tour” tại CTCP Kim khí Hà Nội và Công ty TNHH MTV 319.2. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm cũng như vun đắp ước mơ nghề nghiệp sau này.
 >> Vòng sơ loại CFO 2018 - Khởi động cho một cuộc chơi lớn
 >> Trước giờ “G” của trận Chung kết Cuộc thi "Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2017"
 >> Vòng loại CFO 2017 mở màn hoành tráng hứa hẹn một trận chung kết bùng nổ

Bốn đội được chia làm hai nhóm tham quan riêng biệt với sự hướng dẫn tận tình của các Huấn luyện viên: Chiều ngày 18/10 tại CTCP Kim khí Hà Nội và sáng ngày 19/10 tại Công ty TNHH MTV 319.2. Không quản đường sá xa xôi và thời tiết Hà Nội mưa gió thất thường; ngay từ đầu buổi sáng, 40 thành viên của bốn đội chơi đã có mặt ở trụ sở hai công ty. Những khuôn mặt hơi nhợt đi vì lạnh nhưng không giấu được sự hào hứng và cả chút tò mò khi lần đầu có dịp được đặt chân tới văn phòng của những doanh nghiệp lớn của đất nước. Cả hai đoàn được giới thiệu đến với phòng Tài chính - Kế toán – nơi được ví như "nguồn huyết mạch" cho mọi hoạt động duy trì và phát triển bền vững của hai công ty.

Với nụ cười thường trực trên môi, thái độ hòa nhã, nhiệt tình ngay từ những cái bắt tay đầu tiên, các anh chị trong cả hai công ty đã tạo được không khí thoải mái, gần gũi, giúp các bạn sinh viên có thể lĩnh hội được nhiều kiến thức hơn. Sau lời chào hỏi, Bà Đặng Thị Yến - Trưởng phòng Kế toán CTCP Kim khí Hà Nội và ông Vũ Ngọc Giang - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV 319.2 đã giới thiệu khái quát về công ty, lịch sử hình thành và quá trình phát triền, qua đó, đã giúp các đội chơi có cái nhìn khái quát về hai doanh nghiệp. Theo sự chia sẻ của hai vị “tiền bối”, để có được sự lớn mạnh của doanh nghiệp như hiện giờ là phần đóng góp không hề nhỏ của phòng Tài chính – Kế toán đối với sự phát triển chung của toàn công ty. Hai vị trưởng phòng cũng đã có những chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian thị trường bất ổn, cũng như biện pháp, mục tiêu mà hai doanh nghiệp hướng tới trong tương lai.

 

Bà Đặng Thị Yến - Trưởng phòng Kế toán CTCP Kim khí Hà Nội

giới thiệu về công tác quản lý tài chính của đơn vị với các thành viên tới tham quan công ty

Ông Vũ Ngọc Giang - Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV 319.2

chia sẻ về những khó khăn trong tổ chức công tác quản lý tài chính của một doanh nghiệp xây dựng

Sau phần giao lưu, các thành viên của hai nhóm được hướng dẫn tham quan, tìm hiểu về công việc ở phòng Tài chính – Kế toán của CTCP Kim khí Hà Nội và Công ty TNHH MTV 319.2. Ngay khi bước vào văn phòng, điều gây ấn tượng nhất đối với các bạn sinh viên Học viện Tài chính chính là một phong cách làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, một môi trường cạnh tranh nhưng cũng không kém phần thân thiện, trẻ trung.

 Trong chuyến “Office tour”, các thành viên được dự vòng chung kết cuộc thi CFO 2017 còn rất may mắn khi được nghe Kế toán Trưởng Công ty TNHH MTV 319.2 "bật mí" bí quyết để trở thành một CFO bản lĩnh, tài năng, góp phần nuôi dưỡng nên sức sống của một công ty 319.2 vững mạnh: Đối với một giám đốc tài chính, điều quan trọng là phải áp dụng tốt, nhịp nhàng các quy trình quản lý về máy móc, thiết bị, nhân lục, chất lượng sản phẩm, và đặc biệt hơn là phải có một bản lĩnh, sự tự tin, có khả năng thống nhất công ty, tạo nên tình đoàn kết lớn ở các bộ phận, đưa công ty vượt qua mọi rào cản để phát triển mạnh hơn bao giờ hết.

Các sinh viên chăm chú lắng nghe hướng dẫn của bộ phận Tài chính –Kế toán tại CTCP Kim khí Hà Nội

Điều gây bất ngờ đối với các bạn sinh viên là cả hai vị “tiền bối” đều là cựu sinh viên của Học viện Tài chính. Đoàn tham quan đã có những phút giây thực sự vui vẻ khi nghe “đàn anh” chia sẻ kỉ niệm về những ngày còn là sinh viên.

Chuyến “Office tour” kết thúc trong sự tiếc nuối của các bạn sinh viên, vì mỗi người vẫn còn những thắc mắc cần được chia sẻ, giải đáp. Tuy chuyến đi chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian không lâu, nhưng sự tiếp đón chuyên nghiệp, cùng với sự chia sẻ rất thân thiện, nhiệt tình những vấn đề đặt ra trong công tác tổ chức điều hành công tác quản lý tài chính DN của các Giám đốc tài chính - CFO của 2 công ty đã giúp các đội chơi hiểu biết thêm những kiến thức thực tế vô cùng quý giá trước khi bước vào vòng chung kết cuộc thi CFO và đặc biệt là cho môi trường làm việc sau này. Hy vọng rằng, các thế hệ sinh viên tiếp theo của Học viện Tài chính sẽ có cơ hội được giao lưu nhiều hơn, thường xuyên hơn với thực tế hoạt động của các doanh nghiệp, điều này giúp cho hành trang kiến thức của sinh viên mang trên vai mỗi sinh viên khi rời mái trường Học viện Tài chính thân yêu sẽ có chiều sâu hơn; đây là nền tảng và là cơ sở cho sự trưởng thành của các CFO trong tương lai của đất nước..

 Và chúng ta hãy cùng chờ đón một vòng chung kết Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2017 bùng nổ, đầy hấp dẫn nhé!

Một số hình ảnh đẹp khác về buổi tham quan:

Đội trưởng của hai đội CQ52/11.06 và CQ52/11.14 trao tặng

bà Đặng Thị Yến bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn chân thành nhất

Thành viên các đội chơi đặt câu hỏi với đại diện công ty TNHH MTV 319.2

Sự hướng dẫn tận tình của các Huấn luyện viên

Đội 52/11.01 và 52/11.07 chụp ảnh lưu niệm tại Công ty TNHH MTV 319.2

Huấn luyện viên cùng thành viên hai đội 52/11.06 và 52/11.14 chụp ảnh lưu niệm

cùng phòng Tài chính - Kế toán CTCP Kim khí Hà Nội

 

 

 

Liên chi đoàn Khoa TCDN
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết