Tìm
English
Chủ nhật, 12/11/2017 - 14:28

Trước giờ “G” của trận Chung kết Cuộc thi "Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2017"
Công tác chuẩn bị cho trận chung kết cuộc thi "Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2017" đã được bắt đầu từ sớm. Những công việc cuối cùng đang được hoàn thành với một tiến độ gấp rút, khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo được tính tỉ mỉ, chu đáo cho cả quá trình. Hi vọng, chiều chủ nhật (12/11/2017) chúng ta sẽ được chứng kiến một trận chung kết với những bất ngờ đến từ Ban tổ chức và các đội chơi.
 >> Vòng sơ loại CFO 2018 - Khởi động cho một cuộc chơi lớn
 >> Chuyến đi tìm hiểu thực tế trước khi bước vào vòng chung kết CFO 2017: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn"
 >> Vòng loại CFO 2017 mở màn hoành tráng hứa hẹn một trận chung kết bùng nổ

Trải qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 4 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết, đó là các đội CQ52/11.02; CQ52/11.06; CQ52/11.07 và CQ52/11.14. Dưới sự chỉ đạo sát sao của BCN khoa và LCĐ khoa TCDN, vòng chung kết đang được gấp rút chuẩn bị và hoàn tất những công đoạn cuối cùng.

Ban tổ chức vòng sơ loại và thành viên của các đội lọt vào vòng chung kết CFO 2017

Trong suốt hơn một tháng qua, BCN khoa, mà trực tiếp là Thầy Trưởng Khoa đã vận dụng các mối quan hệ để huy động thêm nguồn tài trợ từ các Tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội về nghề nghiệp nhằm tăng thêm kinh phí, tạo tiền đề cho việc sử dụng các công nghệ mới (màn hình Led) thay cho in phông nền như các năm trước. Điều này làm cho các đội dự thi, cũng như khán giả dự trận chung kết được chứng kiến rõ nét và trung thực nhất tình huống đưa ra của các đội, cũng như đánh giá được phần trả lời của các đội chuẩn xác ra sao.

Công tác truyền thông cho vòng chung kết CFO 2017 cũng được đẩy mạnh

Ban tổ chức và các đội dự trận chung kết gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới Ban lãnh đạo Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á - Những nhà tài trợ Kim cương của CFO 2017. BCN Khoa cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Nhà tài trợ Bạc: Văn phòng CPA Australia tại Hà Nội và Nhà tài trợ Đồng: chi nhánh Công ty Cổ phần Misa tại Hà Nội – dù không dồi dào về ngân sách hoạt động nhưng vẫn sẵn lòng ủng hộ khoa trong việc tổ chức các hoạt động có tính chuyên môn cao của sinh viên, góp phần đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực của đất nước. Bên cạnh đó, không thể không kể đến các đơn vị đồng hành với Ban tổ chức cuộc thi đã góp phần làm cho cuộc thi thêm hào hứng. Cụ thể: ACCA Việt Nam và công ty FTMS chi nhánh Hà Nội sẽ trao học bổng với tổng giá trị lên tới trên 600 triệu đồng cho thành viên toàn bộ các đội chơi tuỳ theo mức độ thành tích đạt được của các đội; riêng đội Nhất, các thành viên còn được tặng những phần quà rất hấp dẫn đối với sinh viên hiện nay. Công ty TNHH Deloitte Việt Nam lần đầu tiên tham dự cuộc thi cũng thông báo sẽ dành những phần quà bất ngờ cho đội Chiến thắng. Phải ghi nhận rằng, chính sự quan tâm, nhiệt huyết đã thôi thúc các thầy cô vượt qua những khó khăn, trở ngại để cố gắng mang đến nhiều hơn nữa nguồn kinh phí, những phần quà và giải thưởng giành cho các học trò thân yêu của mình trong CFO-2017.

          Để tạo nên thành công của cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai” qua các năm, phải kể đến sự hỗ trợ to lớn về chuyên môn của Hội đồng Khoa học Khoa và Thầy, Cô giáo trong khoa Tài chính doanh nghiệp. Tất cả các câu hỏi, đề thi từ vòng loại đến vòng chung kết đều được các Thầy, cô trau chuốt, chọn lựa để sao cho người thi luôn hiểu đúng, dành sự tập trung cho việc đưa ra phương án trả lời. Từng tình huống của các đội chơi đưa ra đều được góp ý, phản biện, giúp các đội hoàn thiện kịch bản nhằm tăng thêm chất khoa học ngay trong việc sân khấu hoá các nghiệp vụ chuyên môn của Giám đốc tài chính – công việc tương lai của các sinh viên chuyên ngành TCDN. Có thể nói, đây là một yếu tố tạo nên “chất riêng” của “Giám đốc tài chính tương lai”, không thể lẫn vào bất kỳ cuộc thi nào khác được tiến hành ở Học viện Tài chính.

Huấn luyện viên và hai đội 52/11.06; 52/11.14 chụp ảnh lưu niệm cùng

các cán bộ  phòng Tài chính - Kế toán CTCP Kim khí Hà Nội trong chuyến tìm hiểu thực tế (ngày 19/10)

Bên cạnh công sức của Ban chủ nhiệm khoa TCDN, không thể không kể đến những đóng góp to lớn đến từ Liên chi đoàn khoa TCDN. Ngay từ khi cuộc thi chính thức bắt đầu, LCĐ khoa TCDN luôn làm tốt công tác chuẩn bị để đảm bảo cho sự thành công của các vòng thi. Từ khâu xin ý kiến của BCN, HĐKH Khoa về phương án tổ chức cuộc thi, xây dựng điều lệ cuộc thi, liên hệ xin đề thi, tổ chức thông báo, tổ chức các vòng đấu loaị, hoàn tất các thủ tục giấy tờ tài trợ, gửi giấy mời tới các đơn vị bên ngoài, tổ chức thiêts kế phông nền, đưa các đội đi tìm hiểu thực tế v.v và v.v. Cả núi công việc cuối cùng đều đã được bỏ lại phía sau. Công tác chuẩn bị cho trận chung kết diễn ra vào buổi Chiều chủ nhật (12/11/2017) đã và đang được hoàn tất những chi tiết cuối cùng.

Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết CFO 2017

Vào những ngày này, khi mà trận chung kết đã cận kề, thành viên các đội chơi và các Huấn luyện viên vẫn đang nỗ lực, miệt mài luyện tập, trau chuốt từng câu thoại, căn chỉnh từng động tác diễn xuất, tra cứu các văn bản chính sách chế độ quản lý tài chính, cố gắng hoàn thiện các phần dự thi của đội mình. Ai cũng hiểu rằng chỉ có sự đầu tư về chất xám cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ mới có thể giúp họ là người bước lên bục vinh quang.

HLV- TS. Diêm Thị Thanh Hải đang trao đổi với các thành viên của Đội CQ52/11.02

Các thành viên của một đội đang ôn luyện chuẩn bị cho vòng chung kết

Với những sự chuẩn bị kĩ lưỡng đó, chúng ta có quyền hi vọng vào một trận chung kết gay cấn, kịch tính, với những bất ngờ đến từ cả Ban Tổ chức và các đội chơi. Ai sẽ là người tỏa sáng? Hãy cùng chờ đón câu trả lời trong trận chung kết vào chiều chủ nhật, ngày 12/11/2017 nhé!

 

 

Liên chi đoàn Khoa TCDN
Số lần đọc: 3417

Danh sách liên kết