Tìm
English
Thứ tư, 15/11/2017 - 9:55

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức cho sinh viên Khóa 52 chuyên ngành Hải quan đi thực tế tại Cục Hải quan Bắc Ninh
Chuyến đi thực tế cuối khóa của sinh viên CQ52 chuyên ngành Hải quan là hoạt động thường niên của Khoa thuế và Hải quan nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với công việc thực tiễn, học tập thực tế và thực hành nghề nghiệp tại cơ quan Hải quan.

Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học” giữa Học viện Tài chính và Tổng cục Hải quan, được sự nhất trí của Ban giám đốc Học viện, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức cho sinh viên Khóa 52 chuyên ngành Hải quan đi thực tế tại Cục Hải quan Bắc Ninh trong 2 ngày từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2017. Đoàn thực tế gồm 7 giảng viên cùng 90 sinh viên do PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền, Trưởng khoa Thuế và Hải quan làm trưởng đoàn.

Ngày đầu tiên của chuyến đi, đoàn thực tế được lãnh đạo Cục Hải quan Bắc Ninh, Chi cục Hải quan Bắc Ninh và Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang đón tiếp vô cùng chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên chuyên ngành tiếp cận thực tiễn quản lý hải quan tại địa bàn. Ngoài việc nắm bắt các thông tin khái quát về cơ cấu bộ máy, chức năng nhiệm vụ của Hải quan, các bạn sinh viên còn được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Cục Hải quan, Chi cục Hải quan về các vấn đề cụ thể như: Báo cáo quyết toán, tỷ lệ hao hụt, định mức trong loại hình gia công và sản xuất xuất khẩu, phát triển quan hệ đối tác hải quan – doanh nghiệp, tình hình nợ thuế tại địa bàn,… Đồng thời, sinh viên được quan sát quá trình tiếp nhận tờ khai Hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS/VCIS tại Đội thủ tục hải quan quản lý các Khu công nghiệp Quế Võ.

Ngày thứ hai của chuyến đi, đoàn thực tế đã làm việc với Đội thủ tục hải quan Khu công nghiệp Yên Bình thuộc Chi cục Hải quan Thái Nguyên. Đoàn được các cán bộ công chức hải quan phổ biến về quy trình thủ tục hải quan và quan sát thực tế về “Kho hàng không kéo dài”. Đây là lần đầu tiên các sinh viên được tiếp cận trực tiếp với một kho hàng hiện đại, có số lượng hàng hóa ra vào lớn giúp các bạn có cái nhìn thực tế và hiểu sâu hơn những kiến thức đã học trên lớp.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn tại cơ quan Hải quan, sinh viên còn được giao lưu với các cán bộ, công chức hải quan. Đặc biệt, đoàn thực tế cùng với lãnh đạo Cục và chi cục hải quan đến thăm Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa – Thái Nguyên. Tại đây, đoàn thực tế đã tham quan, tìm hiểu về lịch sử của khu di tích và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài tính chất tham quan, đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa để cán bộ, giảng viên và sinh viên trong công tác giáo dục đạo đức và nhân cách, cũng như phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc.

Chuyến đi thực tế đã góp phần gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn công tác quản lý hải quan, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương. Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp, đây sẽ là những kỷ niệm khó quên của thầy và trò chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ Ngoại thương, Khoa Thuế và Hải quan.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Học viện Tài chính, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Bắc Ninh!

Một số hình ảnh tiêu biểu của chuyến đi:

PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền, Trưởng đoàn phát biểu tại hội trường Chi cục Hải quan Bắc Ninh

Ông Nguyễn Bắc Hải, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh phát biểu chào mừng 

đoàn Giảng viên và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan về tìm hiểu thực tế.

PGS, TS Nguyễn Thị Thương Huyền tặng tranh kỷ niệm cho ông Nguyễn Bắc Hải, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh

Sinh viên quan sát công chức hải quan thực hiện nhiệm vụ

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cục hải quan Bắc Ninh, Chi cục Hải quan Bắc Ninh

 

Sinh viên nghe giới thiệu về công tác quản lý hải quan tại Đội thủ tục hải quan Khu công nghiệp Yên Bình

Sinh viên trao đổi với lãnh đạo Chi cục Hải quan Thái Nguyên

Đoàn thực tế dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn thực tế tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa – Thái Nguyên

 

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 441

Danh sách liên kết