Tìm
English
Thứ sáu, 24/11/2017 - 15:29

Chương trình tham quan doanh nghiệp cho các bạn sinh viên chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại công ty TNHH KPMG Việt Nam
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong 4 ngày 03/11, 08/11, 10/11, 14/11 năm 2017, Khoa Kế toán phối hợp với KPMG đã chỉ đạo tổ chức thành công chương trình tham quan doanh nghiệp cho các bạn sinh viên CQ53 – CQ55 chuyên ngành kế toán – kiểm toán.

“OFFICE TOUR” là chương trình tham quan doanh nghiệp thường niên được tổ chức nhằm tạo ra cầu nối giữa sinh viên kế toán – kiểm toán với doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội trực tiếp tiếp xúc, trải nghiệm, quan sát, học hỏi từ môi trường thực tế cũng như tìm hiểu chính sách, cách thức tuyển dụng của doanh nghiệp, qua đó củng cố nhận thức về nghề nghiệp, tích lũy thêm kỹ năng, kinh nghiệm, hình thành thái độ đúng đắn về định hướng nghề nghiệp kế toán - kiểm toán trong tương lai. Chương trình được thực hiện trực tiếp bởi các bạn sinh viên thuộc Câu lạc bộ kế toán và kiểm toán viên (A&A) – Khoa Kế toán, Học viện Tài chính.

Sinh viên khoa kế toán chụp ảnh lưu niệm trong chương trình Office Tour 2017 tại KPMG Việt Nam

Công ty TNHH KPMG Việt Nam là một trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới (Big4s), được thành lập từ năm 1994 với quy mô hơn 800 chuyên viên và 950 nhân viên làm việc tại văn phòng TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế, luật, tư vấn doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Sinh viên khoa kế toán nghe giới thiệu về lịch sử phát triển và hoạt động kinh doanh của KPMG Việt Nam

Office Tour 2017 tại KPMG Việt Nam đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Khoa Kế toán được tham quan, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như có thêm các kiến thức về yêu cầu với công việc kế toán, kiểm toán tại KPMG, được tiếp cận phong cách làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đồng thời qua chuyến đi các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu và những chia sẻ gần gũi, dí dỏm từ các anh chị đang làm việc tại đây, đặc biệt là từ chính các anh chị cựu sinh viên Khoa Kế toán.

Ms. Nga – Phòng nhân sự đưa các bạn SV tham quan văn phòng và giới thiệu các vị trí công việc tại KPMG

Ms. Nguyễn Hải Vân-Trưởng phòng Nhân sự trao đổi về yêu cầu tuyển dụng của KPMG với SV Khoa kế toán

Ms. Minh Anh – cựu SV CQ51.22 được giữ lại KPMG làm việc sau kỳ thực tập chia sẻ kinh nghiệm

Mr. Phạm Hoàng Đức -  cựu SV của Khoa đang làm việc tại  KPMG giao luu cùng các bạn sinh viên

Bên cạnh việc tham quan và giao lưu cùng các anh chị đang làm việc tại KPMG, trong suốt 4 ngày diễn ra Office Tour KPMG 2017, các bạn sinh viên còn nhận được sự đồng hành của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc - ACCA và Tập đoàn giáo dục FTMS Global. Tại đây, ACCA Hà Nội  và FTMS Hà Nội đã chia sẻ với các bạn tầm quan trọng, những thuận lợi của các bạn sinh viên khi có các chứng chỉ Kế toán quốc tế danh giá như ACCA, cũng như đã định hướng cho các bạn con đường để sở hữu tấm bằng ACCA.

Ms. Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam chia sẻ với các bạn SV

Ms. Trần Mai Hương – Đại diện FTMS đang giao lưu cùng các bạn SV

Hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả giữa sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế - nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

Các bạn sinh viên đang giao lưu cùng diễn giả

Office Tour 2017 đã để lại những ấn tượng thật khó quên, giúp các sinh viên kế toán - kiểm toán có được nhiều trải nghiệm thực tiễn rất bổ ích về ngành nghề kế toán – kiểm toán cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của một trong những hãng kiểm toán hàng đầu thế giới.

Chương trình tham quan doanh nghiệp đã kết thúc tốt đẹp trong sự hào hứng, phấn khởi của các bạn sinh viên, đồng thời như một lời nhắc nhở các bạn sinh viên Khoa kế toán phải luôn cố gắng phấn đấu hết sức mình để trở thành nguồn nhân lực kế toán – kiểm toán chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Một số hình ảnh khác trong chương trình OFFICE TOUR 2017:

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết