Tìm
English
Thứ hai, 04/12/2017 - 9:24

Festival Tài chính công 2017 với chủ đề “Tài chính công với giảm nghèo đa chiều”
Tối ngày 01/12/20167tại Hội trường 700 - Học viện Tài chính, Khoa Tài chính công đã tổ chức thành công cuộc thi Festival Tài chính công 2017 với chủ đề “Tài chính công với giảm nghèo đa chiều”.

Trong đêm thi, Ban tổ chức Festival Tài chính công 2017 đã vinh dự được tiếp đón: Về phía học viện có PGS.TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế HVTC, Ths. Ngyễn Trọng Hưng - Viện trưởng Viện quốc tế học, Ths. Phạm Minh Việt - Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo; về phía khoa Tài chính công có PGS.TS NGƯT Phạm Ngọc Dũng - Trưởng khoa Tài chính công; Thành phần BGK gồm: PGS.TS NGƯT Phạm Ngọc Dũng - Trưởng ban giám khảo, TS. Nguyễn Trọng Hòa, PGS.TS Chúc Anh Tú, TS. Phạm Thị Hoàng Phương, TS. Vũ Quốc Dũng. Bên cạnh đó cuộc thi còn vinh dự được đón tiếp đại diện các nhà tài trợ thuộc Công ty TNHH Nam Giang, Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Dũng Huệ, gia đình sinh viên Hà Minh Hồng lớp cq53/01.01, gia đình sinh viên Nguyễn Phương Thảo lớp cq53/01.01, gia đình sinh viên Nguyễn Trung Dũng lớp cq52/01.01 cùng toàn thể các thầy cô giáo và sinh viên khoa Tài chính công.

PGS.TS NGƯT Phạm Ngọc Dũng - Trưởng ban giám khảo

PGS.TS Chúc Anh Tú - Trưởng ban Hợp tác quốc tế HVTC

PGS.TS Phạm Ngọc Dũng tặng hoa và giấy chứng nhận tới các nhà tài trợ chương trình

Những tiết mục văn nghệ mở màn đặc sắc

Festival Tài chính công 2017 là chương trình thường niên với quy mô lớn nhất của khoa Tài chính công, nhằm tạo môi trường học tập chuyên sâu, chất lượng để sinh viên tìm hiểu kiến thức kinh tế, xã hội trong và ngoài nước dựa trên kiến thức kinh tế học được trang bị trên giảng đường, giúp sinh viên bày tỏ cái nhìn của mình về kinh tế xã hội Việt Nam hiện nay.

Với chủ đề: “Tài chính công với giảm nghèo đa chiều”, chương trình được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa trên HT 700 HVTC bao gồm 4 phần:  Phần 1: Chào hỏi - Các đội thi sẽ thể hiện một clip từ 3-5 phút để giới thiệu về đội. Phần 2: Nhà quản lí tài ba - Các đội sẽ bốc thăm và trả lời gói đề thi bao gồm 4 câu hỏi về kiến thức chuyên ngành tài chính và 6 câu hỏi về các sự kiện xã hội có liên quan. Phần 3: Phần thi dành cho khán giả. Và phần 4, phần thi được chờ đợi nhiều nhất: Ống kính sinh viên - mỗi đội sẽ có 10 phút để thể hiện một tiểu phẩm xoay quanh chủ đề cuộc thi. Sau đó, đội thi sẽ nêu một tình huống thực tiến và tình huống mở cho đội bạn phản biện vấn đề.

Phần thi kiến thức của đội 01

Trong đêm tranh tài gay cấn và hồi hộp nhưng không kém phần hài hước, các đội thi đã mang đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về vấn đề tài chính công với giảm nghèo đa chiều qua các vở hài kịch và tình huống thực tế. Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu cùng sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Mai Trần Lâm cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công chung cuộc của chương trình năm nay. Về cơ cấu giải thưởng: BTC tiến hành trao giải cho các đội gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba. Ngoài ra BTC còn trao giải phụ cho một số các hạng mục như sau: đội có kịch chính hay nhất, đội có phần chào hỏi hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất, tiết mục xuất sắc nhất,...

Phần trao giải thưởng phụ cho các đội

Festival Tài chính công 2017 đã khép lại bởi phần trao giải dành cho 4 đội chơi. Kết quả chung cuộc phần thắng đã thuộc về đội 03 với những lời khen đến từ ban giám khảo và niềm vỡ òa tới từ các thí sinh và cổ động viên. Một đêm đáng nhớ với tất cả cán bộ, sinh viên khoa Tài chính công.

Cuộc thi kết thúc với chiến thắng thuộc về đội 03

Một số hình ảnh trong suốt cuộc thi:

 

Khoa Tài chính công
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết