Tìm
English
Thứ tư, 13/12/2017 - 10:49

Chuyến thăm quan công ty KPMG của sinh viên 2 lớp CQ54/11CL01 và 02 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp
Tiếp nối chuỗi hoạt động ngoại khóa với mục đích tăng thêm sự hiểu biết của sinh viên về thực tế hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, chiều ngày 29/11/2017 khoa TCDN phối hợp với ban điều hành Chương trình Chất lượng cao (CTCLC) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) đã tổ chức cho 60 sinh viên thuộc 2 lớp CQ54/11CL01 và 02 đến thăm quan Văn phòng Công ty KPMG - chi nhánh Hà Nội, Việt Nam. Chuyến đi đã giúp các sinh viên CTCLC có nhận thức đúng đắn hơn, đầy đủ hơn về các hoạt động, cũng như học hỏi phong cách làm việc chuyên nghiệp tại một trong “Tứ Đại gia” trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tài chính toàn cầu.

 Đại diện KPMG, ACCA, BGĐ Học viện Tài chính, Ban điều hành CTCLC, Bộ môn TCDN

và các Sinh viên CQ54/11.CL01&02 chụp ảnh lưu niệm tại Công ty KPMG

Khác với chuyến thăm công ty ABB, thời gian thăm quan công ty KPMG được ấn định vào buổi chiều thứ 6 (29/11/2017). Đúng 15h45, toàn bộ các thành viên trong đoàn đã có mặt tại văn phòng của công ty KPMG tại Tầng 46, tòa nhà Keangnam, Landmark Tower, E6 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với trang phục chỉnh tề và sẵn sàng cho chuyến thăm quan. Phụ trách đoàn là cô Trương Thị Vân Lý - Ban điều hành CTCLC; các Cố vấn học tập của 2 lớp: TS Phạm Thị Vân Anh và PGS,TS Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng Bộ môn TCDN. Đặc biệt, đoàn thăm quan vinh dự có sự tham gia của các thầy cô là lãnh đạo Học viện, Khoa và Bộ môn TCDN, Đoàn thanh niên Học viện: PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS,TS.Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa, Phó trưởng Bộ môn TCDN và ThS. Tạ Đình Hoà - Phó Bí thư ĐTN Học viện.

Đoàn thăm quan có mặt đông đủ tại phòng họp của KPMG, tất cả đã sẵn sàng.

Tại phòng họp lớn của công ty KPMG, Thầy và trò trong đoàn đã được sự đón tiếp nhiệt tình của bà Nguyễn Hải Vân – Trưởng phòng phụ trách tuyển dụng của KPMG ở Việt Nam, Căm pu chia và bà Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Đối ngoại khối Giáo dục - Đào tạo của Văn phòng ACCA tại Hà Nội. PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, thay mặt đoàn phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của ACCA và KPMG; đồng thời cô cũng chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc khi có mặt cùng đoàn đến thăm quan KPMG. Nhân dịp kỉ niệm 113 năm ngày thành lập ACCA - (30/11/1904), đại diện cho toàn bộ thầy và trò HVTC - PGS,TS. Trương Thị Thuỷ đã tặng đại diện ACCA Việt Nam chiếc bánh Gatô ngọt ngào kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất về sự phát triển của ACCA, cũng như quan hệ giữa Học viện Tài chính và ACCA.

Bà Lê Thị Ngọc Hà đại diện ACCA Việt Nam phát biểu chào đón đoàn

PGS,TS. Trương Thị Thuỷ phát biểu cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của ACCA, KPMG đối với Thầy, trò HVTC.

Đại diện HVTC và KPMG tặng bánh chúc mừng kỷ niệm 113 năm thành lập ACCA

KPMG là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghề nghiệp lớn nhất thế giới và là một trong Big Four ngành kiểm toán, cùng với PricewaterhouseCoopers (PwC), Ernst & Young (E&Y) và Deloitte Touche Tohmatsu (Deloitte). Trụ sở chính của công ty được đặt ở AmstelveenHà Lan. KPMG có hơn 136.500 nhân viên trên toàn thế giới, thực hiện cung cấp dịch vụ nghề nghiệp tại hơn 140 quốc gia. KPMG có các kênh dịch vụ chính: Kiểm toánThuếTư vấn, Pháp lý, Tài chính và Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

KPMG Việt Nam được thành lập năm 1994 với văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và gần đây nhất là tại Đà Nẵng. KPMG được Bộ Tài chính và VACPA công nhận là công ty Kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam, dẫn đầu về doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng kiểm toán viên đạt chuẩn. Hiện tại, với hơn 1.000 chuyên viên, KPMG là một trong những công ty cung cấp dich vụ chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với số lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Không chỉ đề cao trình độ chuyên môn hay các hoạt động kinh doanh, KPMG luôn đề cao trách nhiệm với xã hội, với người lao động và với khách hàng, coi đó là giá trị cốt lõi.

Bà Nguyễn Hải Vân giới thiệu khái quát về công ty KPMG cho các sinh viên CQ54/11.CL01 &02

Mở đầu buổi thăm quan, bà Nguyễn Hải Vân – Trưởng phòng phụ trách tuyển dụng của KPMG ở toàn Việt Nam và Campuchia giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, tổ chức hoạt động, giá trị hướng tới, các vị trí làm việc, môi trường làm việc và các hoạt động xã hội tiêu biểu của công ty. Những thông tin này giúp cho sinh viên có sự hiểu biết về môi trường làm việc chuyên nghiệp của một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tài chính.

Hai thành viên của KPMG - Cựu sinh viên HVTC đang chia sẻ kinh nghiệm

và giao lưu với các sinh viên CQ54/11CL01&02

Một nội dung rất bổ ích trong chuyến thăm quan, đó là phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc giữa các sinh viên CTCLC với các thành viên của KPMG nguyên là cựu sinh viên của Học viện Tài chính: đó là chị Lê Thị Thảo (cựu sinh viên CQ47/11.01) và chị Nguyễn Kim Anh (cựu sinh viên CQ50/22.03). Điều này làm cho không khí giao lưu, trao đổi trở nên gần gũi, cởi mở và chân thành hơn, cũng như giúp các sinh viên CTCLC được tiếp xúc, học hỏi kinh từ các anh chị đi trước, qua đó chuẩn bị hành trang cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nếu như đặt mục tiêu được làm việc tại KPMG hay bất kì một công ty kiểm toán nào trong tương lai. Phần chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc còn giúp sinh viên CTCLC phần nào định hướng được quá trình học tập, rèn luyện trong và ngoài trường, bên cạnh việc trau dồi kiến thức cần rèn luyện các kĩ năng và định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình.

Sinh viên đang đặt câu hỏi với các thành viên của KPMG

Các thành viên của KPMG giải đáp toàn bộ các câu hỏi của sinh viên một cách cặn kẽ

Tiếp theo, toàn bộ các thành viên trong đoàn được chia ra thành 4 nhóm theo sự hướng dẫn của các nhân viên bộ phận tuyển dụng của KPMG thăm quan môi trường làm việc của từng bộ phận ở công ty. Các thành viên trong đoàn thăm quan được tận mắt chứng kiến mỗi khu vực, bộ phận của công ty có tính chất đặc thù riêng về chức năng, không khí, hay cách bày trí, nhưng đều rất gọn gàng, ngăn nắp và chuyên nghiệp, xứng với vị thế của một nhà cung cấp lớn trên thị trường dịch vụ tài chính không những ở Việt Nam, mà cả trên phạm vi thế giới.

Sinh viên được hướng dẫn thăm quan khu làm việc của các bộ phận ở KPMG

Môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng nhưng cũng rất xanh và sạch, thân thiện ở KPMG

Đến 17h30, chương trình thăm quan KPMG kết thúc. Thay mặt đoàn thăm quan, cô Trương Thị Vân Lý – Ban điều hành chương trình đào tạo CLC phát biểu cảm ơn  công ty KPMG và ACCA đã phối hợp, tạo điều kiện cho sinh viên CTCLC thực hiện chuyến đi bổ ích này. Thay mặt BCN khoa và lãnh đạo bộ môn TCDN, PGS,TS. Vũ Văn Ninh hướng dẫn các sinh viên viết bài thu hoạch về chuyến thăm quan và thông báo kế hoạch học tập, kiến tập sắp tới của khoa, bộ môn TCDN dành cho sinh viên CTCLC trước khi  các sinh viên lên xe trở về Học viện để tiếp tục quá trình học tập rèn luyện thường nhật.

PGS,TS. Vũ Văn Ninh đang hướng dẫn các sinh viên viết bài thu hoạch về chuyến thăm quan KPMG

Chuyến thăm quan công ty KPMG đã mang lại cho các sinh viên CTCLC chuyên ngành TCDN nhiều kiến thức bổ ích về phong cách và môi trường làm việc chuyên nghiệp của một công ty Kiểm toán lớn tầm cỡ thế giới; giúp sinh viên mở mang và nâng tầm hiểu biết về các DN tài chính bên cạnh các DN phi tài chính. Điều này góp phần giúp sinh viên làm quen với mô hình tổ chức hoạt động và cách thức quản lý tài chính trong các loại hình DN khác nhau. Đây là cơ sở giúp cho sinh viên có khả năng thích nghi với các môi trường làm việc của các DN trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhanh chóng tiếp cận và thực hiện thành thạo các kỹ năng, nghiệp vụ của một nhà quản trị tài chính giỏi trong các DN, đáp ứng tốt yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của nền kinh tế hội nhập, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đào tạo của CTCLC.

*Một số hình ảnh về chuyến thăm quan tại Công ty KPMG:

Các thầy cô và đại diện KPMG, ACCA chụp ảnh lưu niệm

 

Sinh viên CTCLC chăm chú nghe phần giới thiệu về công ty

Đại diện KPMG trao quà lưu niệm cho các thầy cô

 

 

 

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 109

Danh sách liên kết