Tìm
English
Thứ tư, 14/03/2018 - 17:5

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện Tài chính Tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017 và triển khai công tác 2018
Sáng 13/3, tại phòng họp B, Học viện Tài chính, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác năm 2018. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chủ trì hội nghị.

 

Vì tiến bộ phụ nữ Học viện Tài chính tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác 2018

Tham gia buổi tổng kết có các đồng chí Phó trưởng ban: TS. Nguyễn Hồ Phi Hà; PGS.,TS Ngô Thị Thu Hồng; Th.S Hà Kim Anh và các Ủy viên.

 

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ –, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ chủ trì hội nghị

Phó trưởng Ban TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác 2018 của Ban. Dự thảo nếu rõ các vấn đề về khó khăn, thuận lợi trong hoạt động của Ban; Tình hình thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới trong kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017 (Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị - kinh tế - lao động - giáo dục và đào tạo; Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bình đẳng giới; Thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong chăm sóc sức khỏe); Về công tác tổ chức thực hiện Kế hoạch hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017.

Phó trưởng ban TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đã thông qua Dự thảo

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác 2018 của Ban

Dự thảo cũng đề ra phương hướng hoạt động của Ban năm 2018 cũng như biện pháp thực hiện và nêu những đề xuất kiến nghị.

Dự thảo đã nêu rõ kết quả chung trong hoạt động của Ban trong năm qua: Thực hiện tốt chỉ Chỉ thị 06 của Bộ Tài chính  và Chỉ thị 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác nữ. Các chỉ tiêu về bình đẳng giới đa số đều vượt so với mục tiêu đề ra (số lượng nữ được kết nạp Đảng; bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo các cấp;  nâng cao trình độ chuyên môn…).

Đặc biệt là hoạt động tổ chức kỷ niệm các ngày lễ  lớn như: Quốc tế phụ nữ (8/3); Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời kịp thời quan tâm, động viên gia đình chị em phụ nữ nhân ngày 1/6; Thăm hỏi tặng quà các cháu khuyết tật và tuyên dương khen thưởng con CBVC có thành tích học tập và rèn luyện đạo đức tốt; thi đỗ vào các trường đại học.  Ban đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Học viện trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với nữ CBVC; sơ kết; khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm 2017 kịp thời.

Sau khi nghe các thành viên đóng góp ý kiến cho Dự thảo, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ –Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng Ban nhất trí với các ý kiến đóng góp, nhất trí với những nội dung cơ bản của Dự thảo. Đồng chí đánh giá cao việc xây dựng Dự thảo báo cáo, phản ánh khá đầy đủ, toàn diện tình hình thực hiện, kết quả đạt được cũng như phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Đồng chí đề nghị cần hoàn thiện Báo cáo, điều chỉnh việc sử dụng một số từ ngữ đảm bảo chính xác, điều chỉnh lại một số chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2018 cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nêu rõ các hoạt động cho từng quý trong năm 2018- nhất là các hoạt động kỷ niệm 55 ngày thành lập Học viện Tài chính.

Đây là hoạt động thường niên của Ban nhằm đánh giá tình hình hoạt động của một năm qua, chuẩn bị cho các hoạt động trong năm 2018, nhằm phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn trong thực tiễn, tiếp tục  góp phần tích cực vào sự phát triển của phụ nữ và Học viện Tài chính.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết