HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ hai, 02/01/2017 - 15:44

10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU CỦA KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP NĂM 2016

 

 

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2016 chuẩn bị rơi xuống báo hiệu năm mới 2017 đã cận kề, cũng là lúc toàn bộ các thành viên của khoa TCDN cùng nhau tiến hành rà soát, đánh giá, bỏ phiếu, bình chọn ra những sự kiện tiêu biểu nhất trong số các hoạt động của khoa trong năm 2016.

 

Nếu cuộc bình chọn năm trước chỉ dừng lại ở các thành viên trong Ban lãnh đạo các tổ chức chính quyền, đảng, đoàn thể quần chúng trong khoa, thì cuộc bình chọn năm nay mở rộng thành phần tham gia: dành cho toàn bộ CBVC trong khoa. Sự đổi mới này đã tạo ra sự hào hứng, phấn khởi và hết sức hấp dẫn đối với mọi cán bộ, giáo viên; bởi ai cũng có quyền thể hiện chính kiến trong việc tham gia bình chọn các sự kiện tiêu biểu nhất sau một năm hoạt động của khoa TCDN. Có giáo viên trẻ của khoa mới lập gia đình, đang đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt nhưng vẫn dành thời gian gửi phiếu bình chọn về khoa tham dự. Một số giáo viên đang trong thời gian nghỉ sinh con theo chế độ nhưng vẫn không quên lựa chọn, gửi phiếu bình chọn cho BCN khoa.

Đối với khoa TCDN – Năm 2016 được coi là một năm đầy ắp các sự kiện, sự kiện nào cũng được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chặt chẽ. Vì vậy, việc phải cân nhắc chọn ra 10 trong số 15 sự kiện được BCN khoa giới thiệu đối với các CBVC trong khoa quả không hề dễ một chút nào. Mặc dù số người tham gia bình chọn năm nay tăng gấp 3 lần so với năm trước; tuy vậy, kết quả bỏ phiếu vẫn hết sức tập trung, thể hiện sự thống nhất cao về cách nhìn nhận và đánh giá của các thành viên trong khoa đối với sự thành công và vai trò của các sự kiện đối với khoa TCDN. Dưới đây là Top 10 sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN trong năm 2016 và kết quả bình chọn.

 

1. Khoa chủ trì tổ chức thành công Hội thảo Khoa học “Giám sát tài chính đối với DNNN và DN có vốn nhà nước tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” (29/03/2016 tại khách sạn Thắng Lợi – Hà Nội).

 

Đây là sự kiện nhận được 100% số phiếu bình chọn của CBVC trong khoa; trong đó; gần 50% số phiếu nhất trí đánh giá: Là sự kiện nổi bật nhất của khoa TCDN trong năm 2016.

 

PGS,TS.Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN trình bày kết luận của Hội thảo.

 

 

Toàn cảnh Hội thảo “Giám sát tài chính đối với DNNN  và DN có vốn nhà nước ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” tổ chức tại khách sạn Thắng Lợi (29/03/2016).

 

Sự thành công của Hội thảo thể hiện ở chỗ: đã khẳng định năng lực tổ chức sự kiện của đội ngũ cán bộ giáo viên, cũng như năng lực nghiên cứu khoa học, khả năng huy động các nguồn kinh phí xã hội hoá tài trợ cho các hoạt động chuyên môn của khoa trong điều kiện học viện chuyển dần sang cơ chế tự chủ.

Việc lựa chọn chủ đề hội thảo hiện đang là vấn đề nóng, có tính thời sự cao đã thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học và các nhà quản lý; vì vậy, có lẽ ít khi nào một cuộc hội thảo khoa học do một khoa chuyên ngành đứng ra chủ trì xây dựng đề cương, gửi thư mời viết bài, tự tổ chức duyệt bài, biên tập,.. lại thu hút được số bài viết tham gia hội thảo vừa lớn về số lượng, vừa đa dạng phong phú về thành phần và có chất lượng rất cao như hội thảo này. Trong số gần 60 bài viết gửi về cho Ban Tổ chức, có một số tác giả gửi 2, thậm chí có tác giả gửi tới 3 bài viết tham gia hội thảo. Do sự giới hạn về số bài của mỗi tác giả được đăng trong một Kỷ yếu nên số bài cuối cùng được chốt đăng trong Kỷ yếu là 47 bài - Một con số hiếm có trong các hội thảo Khoa học ở Học viện Tài chính. Trong số các tác giả có bài viết đăng trong Kỷ yếu và tham dự Hội thảo người ta thấy có Nguyên Thứ Trưởng thường trực Bộ Tài chính – PGS,TS. Trần Văn Tá; Nguyên Trưởng Ban Cải cách và Phát triển doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương – TS. Trần Tiến Cường.

 

 

PGS,TS. Trần Văn Tá – Nguyên Thứ Trưởng thường trực Bộ Tài chính tham luận tại hội thảo.

 

Ngoài các nhà khoa học thuộc Học viện Tài chính, còn có các nhà khoa học đến từ Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Đại học Thái Nguyên, Đại học Giao thông - Vận tải, Viện Chiến lược và chính sách tài chính, Cục Tài chính doanh nghiệp, Thanh tra Chính phủ, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính. Đặc biệt, tham gia viết bài và tham luận tại hội thảo còn có các tác giả đến từ Tập đoàn Bảo Việt, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Tổng công ty 244 - Bộ Quốc phòng. Tham dự và đưa tin về Hội thảo có phóng viên Báo Nhân Dân, Thời báo tài chính, Tạp chí Thanh tra tài chính, Báo Diễn đàn doanh nghiệp và nhiều báo, tạp chí khác. Công tác tổ chức Hội thảo được sắp xếp theo từng mảng công việc, có đầu mối chịu trách nhiệm, rất chuyên nghiệp, bài bản và chặt chẽ, từ khâu in ấn, hậu cần, đón tiếp. Kỷ yếu Hội thảo được biên tập, cấp phép xuất bản và in ấn công phu. Tham dự Hội thảo có trên 100 đại biểu là các nhà khoa học; ngoài các tác giả có bài viết, còn có đại biểu đến từ Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin - Truyền thông, Đại học Dệt - May Hà Nội, Đại học Tài nguyên và môi trường,.v.v.

Đó là những lý do khiến cho Hội thảo “Giám sát tài chính đối với DNNN và DN có vốn nhà nước tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” xứng đáng được đánh giá là sự kiện nổi bật nhất trong năm 2016 của khoa TCDN.

 

Khoa TCDN tổ chức thành công hội thảo tại khách sạn Thắng Lợi - Một sự trùng hợp thú vị.

 

2. Lần đầu tiên trong một năm, Công đoàn khoa tổ chức thành công 2 chương trình từ thiện: “Áo ấm cho em” tại Cao Bằng (15/01/2016) và “Noel yêu thương” tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (25/12/2016).

 

Đây cũng là sự kiện được 100% số phiếu bầu chọn nhất trí đánh giá là sự kiện tiêu biểu của khoa năm 2016.

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân; Lá lành đùm lá rách”, ngày 15 tháng 01 năm 2016, Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức chương trình từ thiện “Áo ấm cho em” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Với sự ủng hộ nhiệt liệt của toàn bộ CBVC trong khoa và một số nhà hảo tâm; chỉ trong thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận được số tiền mặt và hiện vật trị giá lên tới gần 40 triệu đồng. Một số đoàn viên Công đoàn còn ủng hộ 300 quyển vở và tài trợ  băng rôn cho chương trình. Toàn bộ số tiền ủng hộ đã được Ban tổ chức sử dụng để mua áo ấm, ủng đi mưa, tất, vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo,.. cho 220 học sinh của 2 trường Tiểu học Kéo Yên và trường Tiểu học Nặm Nhũng thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Trời lạnh, mưa phùn và rét buốt cho dù làm cho các bức ảnh về chương trình “Áo ấm cho em” không đạt độ nét như mong muốn của người chụp ảnh; nhưng điều đó không quan trọng. Điều có ý nghĩa  nhất đối các thành viên trong đoàn đó là: Niềm vui khi được trao tận tay từng em nhỏ vùng căn cứ địa cách mạng năm xưa những chiếc áo ấm, những chiếc ủng đi mưa giúp các em vượt qua cái rét cắt da, cắt thịt ở vùng cao, yên tâm cắp sách đến trường để học cái chữ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước sau này.

 

 

Cán bộ, viên chức khoa TCDN thực hiện chương trình từ thiện “Áo ấm cho em” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng (tháng 01/2016).

 

Tiếp theo thành công của chương trình “Áo ấm cho em”, ngày 25/12/2016 Công đoàn khoa TCDN tiếp tục tổ chức chương trình “Noel yêu thương” tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nơi có hàng trăm em nhỏ gặp cảnh đời trớ trêu: mắc căn bệnh hiểm nghèo về máu hoặc bị ung thư máu, đang đếm sự sống hàng ngày tuỳ theo khả năng chịu đựng về kinh tế của gia đình và đặt niềm tin ở sự may mắn của số phận khi phải truyền hoá chất, thay máu, lọc hồng cầu. Điểm khác biệt của chương trình từ thiện của khoa lần này, đó là việc Tổng công ty bảo hiểm Quân đội (MIC) - doanh nghiệp thuộc Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm tốt nhất trên thị trường Việt Nam đã đồng hành tài trợ một phần kinh phí cho chương trình từ thiện của khoa. Do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đặt tại phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy nên số thành viên trong khoa tham gia rất đông đảo; đồng thời, do tiết kiệm được chi phí do không phải thuê xe cộ đi xa như mọi năm, nên toàn bộ số tiền 50 triệu đồng được dùng vào việc mua mũ len, bánh kẹo và phong bì cho 200 cháu, mỗi cháu 200.000 đồng.

 

CBVC khoa TCDN đang chuẩn bị quà cho các cháu

 

Nhiều thành viên trong đoàn không cầm được nước mắt khi chứng kiến nhiều cháu nhỏ được bố mẹ bế đến nhận quà, đầu đã rụng hết tóc do phải truyền hoá chất, xạ trị; nhiều cháu còn mang theo các chai huyết thanh đang truyền dở đến nơi tập trung nhận quà. Món quà và số tiền này có lẽ chẳng giúp được các em đủ nguồn tài chính chữa được căn bệnh hiểm nghèo; Tuy vậy, ai cũng thấy hài lòng vì ít nhất cũng mang lại cho các em niềm vui, sự lạc quan yêu đời, biết quý trọng cuộc sống hơn, bởi trên đời này có biết bao những “người tử tế”, làm những “việc tử tế” như các Thầy, cô giáo khoa TCDN – Học viện Tài chính. Nhiều người trong số các Thầy- Cô, dẫu tiền lương mỗi tháng chưa đầy 4 triệu đồng, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, song vẫn sẵn sàng trích ra từ 500.000 đ đến 1.000.000 đ để ủng hộ hoạt động từ thiện do Công đoàn khoa phát động.

 

Các cháu nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương trong một đợt nhận quà của chương trình “Noel yêu thương” (25/12/2016).

 

 

ThS.Vương Minh Phương trao quà cho 2 cháu nhỏ trong một gia đình đang điều trị  bệnh ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

 

Thực hiện hai chương trình từ thiện trong một năm với tổng giá trị tiền, quà lên tới gần 100 triệu đồng ở một khoa không quá đông giáo viên như khoa TCDN - quả là chưa có tiền lệ ở Học viện Tài chính.

 

3. Hai Nữ giảng viên của khoa được bổ nhiệm chức danh PGS trong cùng một lần xét (tháng 11/2016).

 

Đây cũng là sự kiện đạt sự đồng thuận rất cao trong việc bình chọn với 97,4% số phiếu nhất trí đánh giá là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2016”.

Lần đầu tiên, Học viện Tài chính có 2 nữ giảng viên cùng thuộc một Khoa và Bộ môn (Khoa và Bộ môn TCDN) được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước năm 2016 công nhận đạt chuẩn PGS trong cùng một đợt xét. Trên cơ sở đó, ngày 16/11/2016, Giám đốc Học viện Tài chính ra quyết định bổ nhiệm chức danh PGS ngành Kinh tế học cho TS. Đoàn Hương Quỳnh và TS. Nguyễn Thị Hà.

 

 

PGS,TS. NGND.Nguyễn Đăng Nam và PGS,TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN tặng hoa chúc mừng các Tân PGS.

 

 

Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà khoa học trẻ của khoa TCDN cũng có được vinh dự này !

 

Đây là sự ghi nhận quá trình phấn đấu không mệt mỏi trong công tác giảng dạy, NCKH của các nữ giảng viên, là niềm vui và tự hào của đội ngũ giảng viên trong Khoa và Bộ môn TCDN. Đây cũng là cú hích đối với phong trào học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ của các giáo viên trong khoa, nhất là với các giáo viên trẻ khoa TCDN. Số đề tài, bài báo khoa học đăng trên các tạp chí, số sách chuyên khảo, cũng như số giáo viên trẻ đang thực hiện NCS ở khoa TCDN đều tăng mạnh so với các năm trước. Hy vọng rằng, sau sự kiện này lực lượng cán bộ khoa học của khoa TCDN thực sự có sự tăng trưởng cả về chất và về lượng, góp phần thúc đẩy phong trào NCKH trong đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng các công trình và sản phẩm khoa học khác của khoa.

 

4. Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2016” với sự thành công cả về tổ chức và nội dung (13/11/2016).

 

92,1% % số phiếu bầu chọn CFO 2016 làSự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2016”.

Năm 2016 là năm thứ 10 khoa TCDN tổ chức cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2016 ”. Lần nào cũng vậy, CFO luôn xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi tính hấp dẫn, về sự hoành tráng, về sự đổi mới thường xuyên về Format nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi vốn có, xứng đáng trở thành một sự kiện mang tính thương hiệu của khoa TCDN. CFO 2016 xứng đáng được vinh danh là sân chơi trí tuệ đỉnh cao của sinh viên khoa TCDN.

 

Phần thi “Nhận diện CFO” của đội LOCO trong trận chung kết

 

 

Đội “Lên” với sự xuất sắc trong phần thi “CFO đầu tư mạo hiểm” đã lội ngược dòng thành công, giành chức Vô địch xứng đáng của vòng chung kết CFO 2016.

 

Với sự căng thẳng, hấp dẫn ngay từ vòng loại trực tiếp: từ 24 đội qua nhiều vòng loại chọn ra 4 đội vào chơi trận chung kết. Các đội lọt vào vòng chung kết được bố trí đi tìm hiểu thực tế tại công ty Đầu tư - Thương mại 319 và công ty KPMG để có thêm kiến thức thực tế cho việc xây dựng kịch bản tình huống. Đặc biệt, việc chuyển thời gian tổ chức trận chung kết sang buổi chiều thay vì tổ chức vào buổi tối như mọi khi - đã thu hút khán giả đến cổ vũ đông hơn, nhiệt tình hơn và có mặt tới tận phút chót. Với diễn biến của trận chung kết gay cấn tới tận phút chót, với sự chuẩn bị kỹ càng của Ban Tổ chức, với rất nhiều quà tặng và các suất học bổng của ACCA, AFTC, CPA Australia được trao cho các đội ngoài Giải thưởng của Ban Tổ chức – CFO 2016 thực sự đã lập nhiều kỷ lục về quy mô, công tác tổ chức và nội dung. Đó là lý do khiến Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2016” nằm trong Top 4 sự kiện có tỷ lệ phiếu bình chọn cao nhất (từ 92 đến 100%).

 

 

Vòng chung kết CFO 2016 đã thành công rực rỡ cả về Nội dung và công tác Tổ chức

 

 

Nụ cười rạng rỡ của các thành viên đội “Banan” trên bục bấm nút

 

 

Đội “Lửa thiêng” đang trình bày phương án trả lời của mình trong phần thi “CFO xử lý tình huống”.

 

5. Mở rộng quan hệ, huy động nhiều nguồn tài trợ, tăng kinh phí cho việc tổ chức các hoạt động của khoa.

 

79% - là tỷ lệ số phiếu bầu chọn đánh giá làSự kiện tiêu biểu của khoa năm 2016”.

Công tác đối ngoại của khoa TCDN trong năm 2016 có sự đột phá lớn. Với sự chỉ đạo sát sao và định hướng đúng đắn của Chi uỷ khoa TCDN, Khoa đã mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, thu hút các đơn vị và tổ chức này tham gia tài trợ cho các hoạt động của khoa.

 

 

Đại diện lãnh đạo Khoa và Học viện tặng hoa và Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2016”.

 

Nhiều suất học bổng và phần quà đã được ICAEW, ACCA, CPA Australia, AFTC, ACET trao cho sinh viên CQ54 mới nhập trường đạt điểm cao, các sinh viên có thành tích trong NCKH, các sinh viên CQ50 tốt nghiệp loại Xuất sắc; nhiều phần quà có giá trị và Kỷ niệm chương đã được trao cho giáo viên tiêu biểu, lãnh đạo tiêu biểu của Khoa năm 2016.

 

Đại diện nhà tài trợ ICAEW trao quà cho các Tân sinh viên CQ54 đạt kết quả cao trúng tuyển vào khoa TCDN.

 

 

Ký kết Hợp đồng tài trợ giữa Khoa TCDN và Công ty TNHH Đào tạo, tư vấn và đầu tư AFTC

 

Ngoài những đơn vị đã tài trợ cho khoa nhiều năm như: ACCA, ICAEW, CPA Australia, công ty cổ phần điện Việt – Lào, Công ty TNHH MTV Tài chính Bưu điện,.. Năm 2016, Khoa đã ký Hợp đồng tài trợ với nhiều đối tác mới như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty xây dựng 244, Công ty TNHH đào tạo tư vấn và đầu tư AFTC, Trung tâm Anh ngữ ACET, Công ty TNHH MTV Thương mại- Đầu tư- Phát triển đô thị Hải Phòng, Công ty TNHH MTC Công viên – Cây xanh Hà Nội, Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam (VTA), Trung tâm dữ liệu Quốc gia và dịch vụ về giá (Bộ Tài chính). Đặc biệt, nhiều nghiên cứu sinh, cựu sinh viên và nghiên cứu sinh đã tích cực ủng hộ kinh phí cho khoa và Liên chi đoàn v.v. Điều này đóng góp rất lớn vào những thành tích đạt được của khoa TCDN trong năm 2016.

 

6. Tổ chức long trọng Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và việc vinh danh các giáo viên tiêu biểu của khoa trong năm 2016.

 

Không phân biệt năm chẵn hay năm lẻ, Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) ở khoa TCDN luôn được tổ chức một cách trang trọng, đầy ắp nghĩa tình đồng nghiệp, Thầy trò và chu đáo nhất. Năm nay, Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của khoa TCDN diễn ra tại hội trường A1 - Hội trường đẹp nhất của Học viện Tài chính tại cơ sở Đức Thắng; do vậy, sự long trọng, hoành tráng và chuyên nghiệp lại càng được thực hiện một cách tốt nhất có thể được.

 

 

Ban Giám đốc và đại diện các Ban của học viện tặng hoa chúc mừng các Thầy, Cô giáo khoa TCDN nhân ngày 20/11.

 

 

Đại diện sinh viên CQ51/11.05, 06, 07, 08 tặng hoa GS.TS.Trương Mộc Lâm và PGS.TS. Nguyễn Đình Kiệm – Hai giảng viên kỳ cựu nhất của khoa TCDN.

 

 Năm nay, khoa TCDN tiếp tục phối hợp với ACCA tổ chức bình chọn và trao quà, Kỷ niệm chương cho các giáo viên và lãnh đạo tiêu biểu của khoa trong năm. 5 giáo viên gồm: ThS. Phạm Minh Đức; ThS. Nguyễn Thành Đạt; ThS. Nguyễn Tuấn Dương; ThS. Đinh Thị Việt Nga và ThS. Lâm Thị Thanh Huyền được bầu là Giáo viên tiêu biểu của khoa năm 2016. Các đ/c: Bùi Văn Vần - Trưởng khoa; Nghiêm Thị Thà - Trưởng bộ môn Phân tích TCDN; Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS; Phạm Thị Vân Anh – Phó Trưởng bộ môn TCDN  được tín nhiệm là các Lãnh đạo tiêu biểu của khoa TCDN năm 2016.

 

 

Trưởng Khoa và Đại diện ACCA Việt Nam tặng hoa, quà, Kỷ niệm chương cho các giáo viên tiêu biểu của khoa năm 2016

 

 

Đại diện lãnh đạo Khoa tặng hoa các đại biểu nguyên là giáo viên các bộ môn của Khoa về dự lễ kỷ niệm 20/11.

 

 

Các đại biểu, Thầy cô và sinh viên khoa TCDN trong ngày kỷ niệm 20/11

 

Ngoài việc tổ chức tặng quà cho các Thầy, Cô các thế hệ về dự buổi lễ, BCN khoa và các bộ môn còn tổ chức đi thăm tặng quà gia đình các Thầy Cô nguyên là giáo viên các bộ môn trong khoa, hoặc nguyên là lãnh đạo khoa các thời kỳ. Đây là việc làm đã được khoa duy trì từ nhiều năm nay, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

 

7. Khoa TCDN tổ chức thành công lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ50/11 và 50/16 (14/08/2016).

 

Năm 2016 là năm thứ 3, khoa TCDN tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho toàn bộ sinh viên tốt nghiệp hệ Đại học chính quy khoá 50 các chuyên ngành TCDN và ĐGTS của khoa. Trong buổi lễ bế giảng, từng sinh viên các lớp được nhận bằng tốt nghiệp của mình từ tay các Thầy, Cô trong trong BCN khoa, hoặc Trưởng, Phó các Bộ môn trong khoa. Đặc biệt, toàn bộ phụ huynh các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc được mời tới dự lễ bế giảng, chứng kiến giờ phút con cái họ được vinh danh, khen thưởng. Điều này có tác dụng khích lệ các sinh viên phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 

PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc HVTC và PGS.TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc HVTC trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên CQ50 tốt nghiệp loại Xuất sắc

 

 

Trưởng khoa TCDN trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên CQ50/11.01

 

Ngoài việc tiến hành khen thưởng đối với sinh viên tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành; các sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác chính quyền, Đoàn, Hội trong toàn khoá học; BCN khoa còn liên hệ với các Trung tâm đào tạo, các Viện và tổ chức xã hội về nghề nghiệp như: Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Walles (ICAEW); Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA); Hiệp hội Kế toán công chứng Úc (CPA Australia); Công ty TNHH đào tạo, tư vấn và đầu tư (AFTC); Công ty cổ phần dịch vụ Bất động sản An Cư để trao gần 90 suất học bổng và quà tặng cho sinh viên tốt nghiệp. Khoa TCDN là khoa lớn duy nhất trong Học viện tổ chức trao Bằng Thật cho từng sinh viên tốt nghiệp.

 

 

Bà Lưu Thị Minh Hiền - đại diện CPA Australia và PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng khoa trao Quà và học bổng của CPA Australia cho các sinh viên CQ50 tốt nghiệp Xuất sắc.

 

Với việc điều hành công tác tổ chức rất chi tiết và chặt chẽ; vì vậy, buổi lễ diễn ra hết sức trang trọng, nhanh, gọn, chính xác, không xảy ra một trường hợp nhầm, lẫn nào; Vì vậy, Khoa TCDN được Lãnh đạo học viện, các Ban, Khoa và phụ huynh sinh viên đánh giá cao về thành công của buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của khoa.

 

Ban tổ chức Lễ Bế giảng và các sinh viên lớp CQ50/11.20.

 

8. Lần đầu tiên, chuyên ngành TCDN có 2 lớp sinh viên hệ Đại học chính quy đào tạo theo chương trình Chất lượng cao với 92 sinh viên.

 

Với bề dày trên 50 năm đào tạo và trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nói chung, trong số các trường đại học khối kinh tế nói riêng, ngay từ năm học 2013-2014 Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã chỉ đạo xây dựng Đề án đào tạo Chất lượng cao với sự lựa chọn 2 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Kế toán doanh nghiệp làm đối tượng triển khai của dự án. Với sự vào cuộc khẩn trương của tất cả các đơn vị, bộ phận trong việc chuẩn bị, bổ sung các hồ sơ, tài liệu trình Bộ Giáo dục - Đào tạo thẩm định, bắt đầu từ năm học 2016-2017, Học viện Tài chính chính thức được Bộ Giáo dục – Đào tạo cho phép triển khai đào tạo theo Chương trình Chất lượng cao. Sau khi hoàn tất hàng loạt các thủ tục từ xây dựng quy định đào tạo chất lượng cao hệ đại học chính quy; thông báo tuyển sinh hệ Chất lượng cao; tổ chức thi – xét tuyển: ngày 14/10/2016 Giám đốc Học viện Tài chính đã ra quyết định số 1147/QĐ-HVTC về việc công nhận danh sách 168 thí sinh trúng tuyển chương trình chất lượng cao khoá 54 hệ Đại học chính quy; trong đó, có 94 sinh viên chuyên ngành TCDN và 74 sinh viên chuyên ngành Kế toán DN.

 

PGS,TS.Trương Thị Thuỷ - PGĐ HVTC phát biểu tại buổi lễ khai giảng Chương trình đào tạo Chất lượng cao hệ ĐHCQ Khoá 54 của Học viện.

 

 

Bà Lê Thị Hồng Len - Trưởng Đại diện ACCA khu vực Mê Kông phát biểu tại lễ Khai giảng chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện Tài chính.

 

 

Bà Selena Mcguiness - Trưởng phòng thương mại và đầu tư Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phát biểu ý kiến tại lễ Khai giảng chương trình đào tạo Chất lượng cao của học viện.

 

Đây là sự kiện có tính chất bước ngoặt trong lịch sử phát triển của Học viện Tài chính nói chung và khoa TCDN nói riêng. Hy vọng thành công của khoá đầu tiên thực hiện chương trình đào tạo Chất lượng cao sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ cho việc mở rộng quy mô đào tạo của chương trình này cho các năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn của Học viện Tài chính và của các khoa chuyên ngành.

 

 

Trưởng Khoa, Cố vấn học tập, Bí thư LCĐ và cán bộ VPK đang trao đổi với đại diện phụ huynh sinh viên 2 lớp Chất lượng cao nhằm phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình trong công tác quản lý sinh viên.

 

9. Tổ chức kỷ niệm ngày “Phụ nữ Việt Nam – 20/10” hết sức độc đáo, sáng tạo và vui vẻ.

   

Ở khoa TCDN lực lượng nữ CBVC giữ vai trò rất quan trọng: chiếm 75% tổng  số CBVC; 66,7% các vị trí lãnh đạo chính quyền, đảng, đoàn thể quần chúng; 50% số giảng viên có học hàm PGS; 79% số giảng viên có trình độ Tiến sĩ và      PGS,TS; 100 % nữ giảng viên có học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ; nhiều chị em hoàn thành xuất sắc cả trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, vừa nuôi dạy con khoẻ, giỏi giang, vừa đảm trách các cương vị lãnh đạo quan trọng trong học viện, khoa và các bộ môn.

 

Tập thể nữ CBVC khoa trong ngày kỷ niệm 20/10/2016

 

Từ việc đánh giá đúng đắn vai trò của đội ngũ nữ CBVC đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của khoa, dưới sự chỉ đạo của Chi uỷ khoa, năm nào ngày Phụ nữ Việt Nam cũng được tổ chức một cách chu đáo và nhất là luôn đổi mới về cách làm, luôn mang lại sự bất ngờ mà vui vẻ cho các chị em. Lễ Kỷ niệm 20/10 của năm 2016 được tổ chức theo một cách độc đáo, sáng tạo và giữ bí mật tới phút chót. Những hình ảnh và lời tâm sự của chị em trong và sau buổi kỷ niệm đã nói lên sự thành công của sự kiện này.

 

 

Lãnh đạo khoa trao quà cho chị em trong buổi lễ Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

 

 

Niềm vui đến từ sự bất ngờ khi được bóc gói quà của riêng mỗi người.

 

Đây là sự kiện được tín nhiệm cao với gần 75% số phiếu bình chọn là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2016”.

 

10. Những thành tích thi đua ấn tượng của Khoa Tài chính doanh nghiệp trong năm 2016.

Năm 2016 là một năm Khoa TCDN đạt những kết quả to lớn, toàn diện trên tất cả các mặt chính quyền, đảng, đoàn thể, xứng đáng là khoa chuyên ngành ở vị trí hàng đầu của Học viện Tài chính.

Về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao: Giáo viên các bộ môn hoàn thành khối lượng giảng dạy rất lớn: 11.500 giờ thực giảng (chưa tính giờ hướng dẫn luận văn, chuyên đề); hướng dẫn 1010 luận văn tốt nghiệp đại học; hoàn thành 21 đề tài cấp học viện và 2 đề tài cấp khoa; chủ nhiệm 1 đề tài cấp Bộ và 1 đề tài nhánh cấp Nhà nước; hoàn thành 5 cuốn sách chuyên khảo, 81 bài báo được đăng tải trên các Tạp chí và Kỷ yếu hội thảo khoa học; chủ trì nội dung, huy động kinh phí và phối hợp với Ban Quản lý khoa học tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp học viện với chủ đề “Giám sát tài chính đối với DNNN và doanh nghiệp có vốn nhà nước ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”; 3 giáo viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; 2 giảng viên được bổ nhiệm chức danh PGS; 15 giáo viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Về quản lý sinh viên: Khoa hiện đang quản lý gần 3200 sinh viên với 84 lớp thuộc 2 chuyên ngành TCDN và ĐGTS. Kết quả tốt nghiệp của CQ50 thuộc loại cao nhất Học viện Tài chính về tỷ lệ tốt nghiệp giỏi và xuất sắc; hoàn thành 45 công trình NCKH dự thi cấp khoa, 12/12 công trình gửi dự thi cấp học viện đều được giải chính thức (nhất, nhì, ba); 26 sinh viên được kết nạp Đảng; Các hoạt động: Hội thảo KH trong sinh viên; HOTSTAR; CFO đều duy trì được vị thế và thương hiệu, thu hút sự quan tâm của sinh viên và các nhà tài trợ.

 

 

Hội thảo KHSV “Giám đốc tài chính doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” gây được tiếng vang lớn.

 

 

Chi bộ khoa TCDN luôn phát huy tốt vai trò định hướng đúng đắn các hoạt động của chính quyền, đoàn thể trong khoa

 

Hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu. Chi bộ khoa TCDN nhiều năm liền được công nhận Chi bộ cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Công đoàn khoa TCDN luôn được Công đoàn học viện đánh giá là Công đoàn cơ sở có phong trào mạnh toàn diện. Liên chi đoàn khoa TCDN từ nhiều năm nay không những là nơi đào tạo, cung cấp nhiều Bí thư, Phó Bí thư ĐTN học viện, mà còn là nguồn cung cấp các tài năng văn nghệ, thể thao, nòng cốt của các Câu lạc bộ do Đoàn, Hội tổ chức.

 

Ba gương mặt tiêu biểu cho thế hệ lãnh đạo trẻ của khoa TCDN

 

Tổng hợp các thành tích đạt được trong năm 2016 là những kết quả thi đua ấn tượng của CBVC khoa TCDN; đó là: 100% CBVC của khoa được phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 43/44 CBVC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 5 CBVC đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 giảng viên được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 22 CBVC được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng. Đây chính là lý do khiến đa số CBVC của khoa nhất trí bình chọn và lọt vào Top 10 sự kiện tiêu biểu của khoa trong năm 2016.

 

Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính doanh nghiệp

 

Số lần đọc: 1216
Các bài đã đăng