HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ hai, 27/03/2017 - 16:0

KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SINH VIÊN CQ54

           Để giúp các sinh viên CQ54 nhanh chóng làm quen với phương pháp học tập và NCKH ở bậc đại học, tối ngày 15/3/2017, tại Hội trường 700, trong không khí hân hoan và phấn khởi chào đón kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) phối hợp với BCN khoa tổ chức thành công buổi tọa đàm về trao đổi phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên CQ54. Đây là cơ hội để các tân sinh viên CQ54 có thể học hỏi, nắm bắt những cách thức học tập đạt kết quả cao nhất.

Ngay từ 17h30, các công việc chuẩn bị cho buổi tọa đàm đã được hoàn tất

          Tham dự buổi tạo đàm, đại diện cho lãnh đạo các đơn vị đoàn thể của Khoa có sự hiện diện của PGS.TS Bùi Văn Vần - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng khoa TCDN; ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi Đoàn khoa TCDN; ThS. Nguyễn Thành Đạt – Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa TCDN; Ths Hồ Quỳnh Anh – Bí thư chi đoàn Giáo viên Khoa TCDN, cùng đông đảo các Thầy Cô trong khoa. Buổi tọa đàm đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên, không chỉ là khóa 54 mà còn gồm các sinh viên khóa trên đến tham gia và chia sẻ.

           Chương trình tọa đàm được mở màn bằng ca khúc "Đôi chân trần" do sinh viên Nguyễn Ngọc Lốp - CQ53/11.12 trình bày. Bằng giọng ca mạnh mẽ, tự tin cùng sự chuẩn bị, luyện tập kĩ càng, Ngọc Lốp đã đem đến cho Hội trường 700 một cảm xúc hứng khởi nhưng cũng vô cùng xúc động trước sự hi sinh của người Cha không quản vất vả nắng mưa, nuôi con nên người.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Lốp – CQ53/11.01 – Giải Ba Hotstar 2016 với phần thể hiện đầy cảm xúc

          Tiếp nối chương trình văn nghệ là tiết mục múa dân gian trên nền nhạc “Ngày mùa”  của ba nữ tú trong khoa. Tiết mục đã góp phần đem lại không khí tươi vui, phấn khởi cho người nghe, khiến khán giả không ngớt trầm trồ trước nét đẹp của các thiếu nữ TCDN.

Tiết mục múa dân gian nhẹ nhàng, uyển chuyển của các ba nữ tú đến từ khoa TCDN

           Sau phần văn nghệ mở màn, chương trình tọa đàm được chính thức bắt đầu bằng một đoạn video ngắn do Liên chi Đoàn Tài chính Doanh nghiệp thực hiện. Trong đoạn video, các "phóng viên" của Liên chi Đoàn TCDN đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhỏ và đã đặt ra cho các bạn sinh viên những câu hỏi đầy thiết thực: Khi nào bạn bắt đầu ôn thi? Bạn ôn thi bằng cách nào? Các bước trong cách bạn ôn thi từng môn học là gì? Kết quả bạn đã đạt được trong kì thi vừa qua như thế nào? Những câu hỏi đó không chỉ dành cho sinh viên khóa 54, mà còn là cho sinh viên các khóa 52 và 53.

Một sinh viên CQ54 trả lời phỏng vấn về những khó khăn trong việc tiếp cận phương pháp

học tập ở bậc đại học

         

Kết thúc phần clip, ThS Hồ Quỳnh Anh – MC tại buổi Tọa đàm đã khẳng định: "Rõ ràng thành công có bí quyết riêng của nó, nếu bạn thành công thì tôi cũng sẽ thành công, vấn đề là phương pháp. Mỗi phương pháp khác nhau mang lại các kết quả khác nhau. Bạn thành công, tôi cũng có thể thành công, vấn đề là ở phương pháp."

           Để giúp đỡ các bạn sinh viên có thể tìm kiếm và lựa chọn được phương pháp học tập các môn học đạt kết quả tốt, Ban Tổ chức đã mời đến buổi Tọa đàm 04 nữ sinh viên khóa 53 đầy tài giỏi, tự tin và xinh đẹp. Tại buổi Tọa đàm, các bạn Nguyễn Cẩm Tú - CQ53/11.17; Trần Thị Mến – 53/11.04; Vũ Thanh Hà – 53/11.18 và Nguyễn Quỳnh Anh – CQ53/11.15. Đây đều là những sinh viên không những đã khẳng định được khả năng học tập của mình sau hơn 1 năm được học tại Học viện Tài chính, mà còn là những cán bộ lớp, cán bộ đoàn có năng lực. Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Cẩm Tú – Thủ khoa đầu vào CQ53, không những học giỏi, tự tin trong vai trò là lớp trưởng, là sinh viên Học viện Tài chính duy nhất có vinh dự tham gia nhiều chương trình giao lưu thanh niên khu vực Đông Bắc Á, giao lưu thanh niên Việt Nam- Ấn Độ, v.v do Trung ương Đoàn đứng ra tổ chức. Tại buổi giao lưu, các sinh viên đã chia sẻ những bí quyết để học tốt các môn học được sinh viên Tài chính coi là rất khó. Đó là các môn học như: Kinh tế Vi mô, Tiếng Anh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Những nguyên lí cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin. Ở mỗi sinh viên này là một kinh nghiệm khác nhau, nhưng đều có điểm chung là việc áp dụng thành công năm phương pháp học tập; đó là: phương pháp tự kiểm tra, phương pháp phân bổ thời gian, phương pháp hỏi đáp chi tiết, phương pháp tự giải thích và phương pháp thực hành xen kẽ.

           Những chia sẻ chân thành, thật tâm của các diễn giả về những bước học tập của bản thân đã được Ban Tổ chức tổng hợp lại thành 8 bước rõ ràng để giúp cho các sinh viên có được cách thức học tập hiệu quả:

1. Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng

2. Cần lên kế hoạch và sắp xếp thời gian chi tiết

3. Cần kiên định trong hành động

4. Đọc là cách để nắm bắt thông tin

5. Lập sơ đồ tư duy

7. Ứng dụng lí thuyết vào thực hành

8. Tăng tốc cho kì thi

9. Đi thi

 

Những chia sẻ đầy bổ ích và hấp dẫn của các gương mặt CQ53 có thành tích nổi bật trong học tập

 

           Toàn thể Hội trường 700 đã lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả sinh viên một cách chăm chú và hào hứng. Nhiều bạn còn cẩn thận chuẩn bị giấy bút ghi chép lại những điều hay ý đẹp mà bản thân tâm đắc trong buổi tọa đàm. Các câu hỏi vừa thú vị vừa mang đôi chút nét ngây ngô được các bạn sinh viên CQ54 đặt ra. Bằng vốn kiến thức của bản thân, bằng những kinh nghiệm mình rút ra được, bằng sự nhiệt tình, chân thành từ tận tâm, bốn diễn giả sinh viên, cùng với sự giúp đỡ của MC Hồ Quỳnh Anh đã đưa ra những câu trả lời thích đáng nhất để giải đáp những thắc mắc của các khán giả trong buổi tọa đàm.

Sự tập trung của các sinh viên CQ54 dành cho phần chia sẻ của các diễn giả

Sự hào hứng của các bạn sinh viên CQ54 Khoa TCDN với phần giao lưu cùng diễn giả Quỳnh Anh – CQ53/11.15

 

Không khí thoải mái, thằng thắn chia sẻ là điều dễ dàng cảm nhận được trong suốt buổi tọa đàm

Không để lãng phí một giây phút nào, các tân sinh viên CQ54 Khoa TCDN tranh thủ ghi lại những lời chia sẻ quý báu đến từ các đàn anh, đàn chị đi trước

         

Đến dự buổi toạ đàm, thay mặt BCN Khoa TCDN, PGS.TS Bùi Văn Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN và PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng khoa TCDN đã có những chia sẻ rất thú vị với các sinh viên về kinh nghiệm học tập của bản thân khi còn là sinh viên của Học viện Tài chính. Hai Thầy, Cô đã mang lại không khí vui vẻ, phấn khởi cho toàn Hội trường khi kể về những kỉ niệm thú vị, hài hước thời sinh viên của bản thân. Thầy Bùi Văn Vần và Cô Nghiêm Thị Thà cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm sống, phương pháp học tập quý báu để các bạn sinh viên có thể tham khảo. Thầy, Cô hi vọng rằng các bạn sinh viên, nhất là sinh viên CQ54, có thể nỗ lực học tập, rèn luyện, khẳng định bản thân để đáp ứng ước mơ, nguyện vọng của bản thân, mong mỏi của nhà trường, gia đình và xã hội.

  

PGS,TS Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp với phần chia sẻ tâm huyết dành cho các sinh viên CQ54

Niềm hy vọng vào một lứa sinh viên đầy tiềm năng qua lời chia sẻ của PGS,TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp

           

Khép lại chương trình, lãnh đạo Khoa và Ban tổ chức chương trình đã dành tặng bốn bạn diễn giả đầy tài năng những bó hoa tươi thắm thể hiện tình cảm và lời cảm ơn sâu sắc.

 

Lãnh đạo khoa, Ban tổ chức với bức ảnh lưu niệm cùng các diễn giả của buổi toạ đàm

 

           Buổi tọa đàm kết thúc lúc 21h00 với nụ cười rạng rỡ trên môi của toàn thể sinh viên và cán bộ. Tuy không quá dài nhưng buổi tọa đàm là cơ hội để các bạn sinh viên khóa 54 được giao lưu với quý đại biểu, quý thầy cô, các anh chị và các bạn trong toàn Học viện Tài chính.

          Ban Tổ chức buổi tọa đàm" Trao đổi phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên CQ54" xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban Chủ nhiệm Khoa và Liên chi Đoàn khoa TCDN đã hỗ trợ, giúp đỡ để tổ chức thành công buổi tọa đàm.

Hẹn gặp lại các vị đại biểu, các thầy cô, các anh chị, các bạn sinh viên Học viện Tài chính nói chung, khoa TCDN nói riêng trong một chương trình đặc sắc hơn nữa trong thời gian sắp tới.

 

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm

Ths Hồ Quỳnh Anh – lần đầu tiên làm MC, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt buổi toạ đàm.

Phần chia sẻ của các diễn giả cũng nhận được rất nhiều sự tán thưởng đến từ phía các thầy, cô giáo trong Khoa

Sự tập trung của TS. Trần Đức Trung - Giảng viên Bộ môn Phân tích TCDN với phần chia sẻ đến từ các diễn giả

Trước khi bắt đầu tọa đàm, Các sinh viên CQ54 khoa TCDN đã có mặt từ rất sớm.

 

Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp

 

 

Số lần đọc: 836
Các bài đã đăng