Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-28-11-2021-16-img0 Ảnh-28-11-2021-16-img1 Ảnh-28-11-2021-16-img2 Ảnh-28-11-2021-16-img3 Ảnh-28-11-2021-16-img4 Ảnh-28-11-2021-16-img5 Ảnh-28-11-2021-16-img6 Ảnh-28-11-2021-16-img7 Ảnh-28-11-2021-16-img8 Ảnh-28-11-2021-16-img9

Thứ sáu, 02/06/2017 - 11:29

Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Kinh tế năm 2017 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam”

Sáng ngày 1/6/2017 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài Chính, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của Ban Quản lý khoa học và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên năm 2017 với chủ đề: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam”.

Hội thảo là một diễn đàn hữu ích để các giảng viên, sinh viên của khoa Kinh tế nói riêng và sinh viên toàn Học viên nói chung trao đổi, thảo luận về cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Đến dự với buổi hội thảo, về phía đại biểu khách mời: PGS.TS Phạm Văn Liên - PGĐ Học viện Tài chính; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban công tác chính trị và sinh viên; Thạc sĩ Phạm Thị Hà - Phó ban Quản lí đào tạo.

Về phía ban chủ nhiệm khoa: PGS.TS Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế

Ban chủ tọa của hội thảo gồm: PGS.TS Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế; Thạc sĩ Hoàng Hải Ninh - Bí thư LCĐ Khoa Kinh tế; Sinh viên Lê Thị Loan - Chủ nhiệm câu lạc bộ Kinh tế trẻ; Sinh viên Lê Thị Hồng Nhung - ỦY viên BCH LCĐ Khoa Kinh tế; Sinh viên Phạm Quỳnh Anh - Bí thư chi đoàn CQ54/62.01.

Dưới sự điều hành của ban chủ tọa, hội thảo tập trung làm rõ những vấn đề sau: Lí luận chung về năng lực cạnh tranh của nông sản; Thực trạng về năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam hiện nay; Giải pháp cho các việc nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam. Với sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cô giáo trong Khoa, đặc biệt là Liên chi đoàn Khoa, Chi đoàn giáo viên và lòng say mê nhiệt huyết trong nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, chỉ trong một thời gian ngắn triển khai, Ban tổ chức đã nhận được hơn 120 bài viết của sinh viên trong khoa và sinh viên từ khoa bạn, các câu lạc bộ học thuật trong học viện. Trong quá trình chuẩn bị cho hội thảo, Ban biên tập đã đọc, duyệt kĩ và chọn được hơn 50 bài để đăng trong kỷ yếu hội thảo lần này. Trong đó, có 7 bài viết của sinh viên được chọn đẻ trình bày tham luận trong hội thảo. Sau mỗi phần trình bày là thời gian để sinh viên và giáo viên đưa ra những câu hỏi cũng như những chia sẻ xoay quanh chủ đề đó.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực và hữu ích cho sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, thiết thực  giúp sinh viên, giảng viên nâng cao được chất lượng học tập và giảng dạy của mình thường xuyên hơn. Các chủ đề mới được đưa ra bàn luận sôi nổi, điều nay cho thấy sinh viên Khoa Kinh tế rất quan tâm đến việc học tập cũng như nghiên cứu khoa học khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, các giảng viên trong Khoa rất nhiệt tình giải đáp, đặt câu hỏi thảo luận cho sinh viên, giúp sinh viên có cái nhìn đúng về vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Thông qua buổi Hội thảo, cùng với những ý kiến tham luận, chia sẻ của các thầy cô, các vị đại biểu... các bạn sinh viên đã thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích để từ đó nâng cao kĩ năng nghiên cứu khoa học.

Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc học viện, Ban Quản lý khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên cùng các đơn vị thuộc và trực thuộc học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để hội thảo được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thảo:

Quang cảnh toàn bộ hội thảo

PGS. TS  Phạm Văn Liên – Phó GĐ Học viện cùng PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban CTCT&SV

 tới dự hội thảo

Đoàn chủ tọa điều hành hội thảo

c bạn sinh viên báo cáo tham luận tại hội thảo

TS Lương Thu Thủy – Phó trưởng Bm Kinh tế đầu tư tài chính giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên Khoa Kinh tế tại hội thảo

Một tiết mục văn nghệ tại hội thảo

Số lần đọc: 1136
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Đề cương bài giảng  |  Thư viện ảnh  |  Hỏi đáp  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KINH TẾ
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04)37.525.550
E-mail: Khoakinhte@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoakinhte
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà