Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 19/10/2014 - 22:18

Một chuyến đi để khám phá, cảm nhận và để nhớ

Một  chuyến đi để khám phá, cảm nhận và để nhớ

Sinh viên CQ49.05.01

Có câu nói rằng “Cuộc đời con người giống như chiếc xe đạp, nếu vòng bánh không quay thì chiếc xe sẽ đổ”, vì vậy, cuộc đời mỗi người cần gắn liền với những chuyến đi, đi để khám phá, học tập; đi để trải nghiệm,trưởng thành và để hoàn thiện mình. Chuyến đi thực tế tới tỉnh Quảng Ninh với chuyên ngành Hải quan vừa qua đã giúp chúng tôi thấu hiểu hơn về lời câu nói đó.

Bảy mươi bảy sinh viên lên đường mang theo khát khao, nhiệt huyết của tuổi trẻ háo hức khám phá những kiến thức mới. Lần đầu tiên, sinh viên chúng tôi được dời giảng đường, trang sách, được bước ra ngoài những kiến thức mơ hồ để đến với thực tế, đó là cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu Hoành Mô. Mỗi nơi là một chân trời mới, mang lại cho chúng tôi những hiểu biết mới. Chúng tôi được tìm hiểu về lịch sử, qúa trình phát triển của từng cửa khẩu, được gặp gỡ và trò chuyện cùng các cô chú, được lắng nghe những câu chuyện trải nghiệm, những chia sẻ từ trái tim yêu nghề của các cô chú mà càng thêm yêu và kính trọng nhiều hơn. Điều vô cùng ấn tượng với chúng tôi là tình cảm, lòng hiếu khách, nhiệt tình của các cô chú nơi đây, những bữa cơm nồng ấm tình đồng môn, vừa ngon miệng, vui vẻ và rất thân mật. Tuy trong công việc còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng các cô chú vẫn luôn động viên và cùng nhau sát cánh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Là những con người đi sau, chúng tôi luôn mong rằng các cô chú sẽ luôn mạnh khỏe để dìu bước cho các thế hệ mới khi bước vào ngành cống hiến đcược nhiều cho đất nước.

Bên cạnh việc học tập, cập nhật kiến thức ứng dụng vào thực tế, chuyến đi này còn là cầu nối cho tình bạn của chúng tôi thêm gắn kết. Cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi, cùng đồng hành trong chuyến thực tế, chúng tôi đã có thêm nhiều bài học để sẻ chia, giúp nhau trưởng thành hơn, quan trọng nhất là được hiểu về tinh thần đoàn kết. Cuộc sống đâu chỉ có riêng mình, những lúc vui vẻ hay mệt mỏi đều có bạn bè kề bên. Những con người từ mọi miền quê của tổ quốc cùng đồng hành trong chuyến đi bỗng chốc trở thành một gia đình lớn. Những thầy cô như những người cha người mẹ không chỉ tận tình trên giảng đường mà còn dõi theo, chăm sóc lo lắng cho chúng tôi trong chuyến đi. Cũng có lúc như những người bạn lớn cùng chuyện trò vui vẻ, chơi thể thao hay chụp ảnh cùng chúng tôi, họ gạt di những mệt mỏi của bản thân luôn mỉm cười, mở lòng với những đứa con ưa khám phá. Chẳng cần máu mủ ruột rà, vậy mà vẫn thấy gắn bó yêu thương.

Sau chuyến đi 3 ngày có đầy đủ những cung bậc cảm xúc, chúng tôi càng thêm yêu quê hương mình hơn. Đứng ở nơi biên giới, mỗi con người Việt Nam đều mang niềm tự hào chủ quyền dân tộc, luôn kiên cường với gió nắng, mộc mạc, chân phương

Chuyến đi thực tế qua đi với rất nhiều kỉ niệm, chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quên được, xin gửi đến thầy cô niềm biết ơn sâu sắc đã tạo điều kiện cho chúng tôi được mở mang kiến thức, càng khiến cho chúng tôi thêm tự hào và luôn cố gắng phấn đấu để trở thành những sinh viên giỏi, ra trường luôn hy vọng được khoác trên mình chiếc áo ngành hải quan yêu dấu, cống hiến một phần sức lực nhỏ bé cử mình vào sự phát triển của đất nước. Chúng tôi mong rằng sẽ có thật nhiều chuyến đi bổ ích, lý thú hơn nữa dành cho các sinh viên thế hệ sau này có mục tiêu phấn đấu trong quá trình học tập của mình.

 

 

Số lần đọc: 18822
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà