Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 14/12/2015 - 21:46

Chuyến đi thực tế Vĩnh Phúc – Những cảm xúc trong tôi !

Chuyến đi thực tế Vĩnh Phúc – Những cảm xúc trong tôi !

Tạm gác lại những giờ học căng thẳng trên lớp, chúng tôi bắt đầu cho chuyến đi thực tế chuyên môn, một chuyến đi mà chúng tôi đã chờ đợi trong suốt quãng đời sinh viên của mình. Chuyến đi kéo dài trong hai ngày (04,05/12/2015) không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành bổ ích, hiểu rõ các nghiệp vụ thực tế mà còn học hỏi được kỹ năng giao tiếp, những kinh nghiệm quý báu của các cán bộ thuế. Chuyến đi để lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm đẹp, những dấu ấn khó quên. Riêng đối với tôi đó là những cảm xúc ấm áp, gần gũi từ cái tình, cái tâm của con người Vĩnh Phúc.

          Để chuyến đi có thể diễn ra tốt đẹp, cùng với các giảng viên tất cả các bạn sinh viên đều tham gia vào công tác chuẩn bị từ việc lên lịch trình; liên hệ và đặt các dịch vụ vận chuyển, ăn uống, lưu trú, tham quan; đặc biệt là phân nhóm và tìm hiểu kiến thức liên quan đến công tác quản lý thuế hiện đại đang được áp dụng tại tỉnh Vĩnh Phúc, ghi chú những vướng mắc và các vấn đề chưa nắm rõ để hỏi và thảo luận; đồng thời đoàn cũng chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ hay và sôi động. Chúng tôi đều cố gắng chuẩn bị tốt và chu đáo vì ai cũng ý thức được rằng, đây không chỉ đơn thuần là một chuyến đi thực tế thông thường, mà còn là dịp để tự bản thân mỗi người định hướng lại nghề nghiệp, chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết phấn đấu trở thành cán bộ Thuế.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, thời gian chúng tôi mong chờ cũng đến ai nấy đều háo hức cho chuyến đi đã được chờ đợi từ lâu này. Thời tiết Hà Nội se lạnh xen lẫn những cơn mưa bất chợt của mùa đông không làm chùn bước chân của thầy và trò chuyên ngành thuế trong hành trình thực tế tới tỉnh Vĩnh Phúc. Trưa ngày 04/12/2015, chúng tôi tập trung đông đủ tại bãi đỗ xe gần trường, gương mặt ai nấy cũng vui vẻ, không khí nhộn nhịp làm tôi quên đi cái lạnh của ngày đông. Mọi người nhanh chóng lên xe và tìm cho mình một chỗ ngồi thích hợp gắn bó trong suốt hành trình. Sau khi mọi thứ đã ổn định, xe bắt đầu lăn bánh. Vì lần này có khá đông sinh viên tham gia nên đoàn chúng tôi chia làm 3 xe, các xe đều có giáo viên đi kèm. Đi cùng xe tôi là thầy Lê Xuân Trường – một thầy giáo vui tính và hài hước, với sự cổ vũ của các bạn sinh viên, thầy trở thành MC và ca sĩ chính trên sân khấu di động. Nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ giữa thầy và trò diễn ra trong tiếng hò reo, hát ca làm không khí trên xe vô cùng sôi động và huyên náo, con đường Hà Nội – Vĩnh Phúc như rút ngắn lại.

Giao lưu văn nghệ giữa thầy và trò trên hành trình tới Vĩnh Phúc

Khoảng hơn một giờ đi đường, chúng tôi đã tới thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, xe đến nơi nhanh hơn dự tính nên đoàn có thêm thời gian để nghỉ ngơi và xem lại các nội dung cần tìm hiểu. Vừa xuống xe, chúng tôi đã được các anh chị Tỉnh đoàn đón tiếp rất nhiệt tình và chu đáo. Các anh chị đều là những người trẻ và vui tính, luôn đồng hành cùng chúng tôi, hỗ trợ và tận tình giúp đỡ trong mọi công việc của đoàn tại đây. Vừa gặp và tiếp xúc với các anh chị tôi đã có cảm giác rất gần gũi và thân quen. Sau khi nhận phòng theo sự sắp xếp trước của Tỉnh đoàn, chúng tôi đều cảm thấy thích thú vì phòng ở đây rất đẹp và hơn nữa cả đoàn đều được ở cùng một khu thuận lợi để liên lạc với nhau. Cất đồ đạc, chúng tôi xem lại những câu hỏi đã chuẩn bị trước để không bỏ lỡ thời gian quý báu học tập thực tế ở đây.

Hôm đó là chiều thứ 6, có lẽ các cán bộ ở Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc và Chi cục thuế thành phố Vĩnh Yên đều đã có một tuần làm việc vất vả, vì đang là thời điểm cuối năm nên khá nhiều công việc phải đốc rút thực hiện. Tuy nhiên khi tới nơi, chúng tôi vẫn nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của các cô chú làm việc ở đây.  Từ đầu giờ chiều đến chập tối, chúng tôi được gặp mặt và trao đổi, thảo luận rất nhiều vấn đề xoay quanh công tác quản lý thu ngân sách của địa phương với ban lãnh đạo và các cán bộ thuế. Đầu tiên, đoàn được nghe bác Hoàng Văn Nội - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi về công tác quản lý thu ngân sách của tỉnh, chúng tôi đều khá ấn tượng với kết quả mà tỉnh đạt được – hoàn thành và vượt dự toán thu ngân sách nhiều năm. Ngoài ra tỉnh cũng là một nơi luôn đi đầu trong việc đẩy mạnh triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế… Bác cũng tóm tắt cho chúng tôi thực trang thu thuế trên địa bàn và nhấn mạnh những khó khăn mà tỉnh còn gặp phải. Tiếp đó, chúng tôi cũng được nghe bác Nguyễn Đại Thắng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Vĩnh Yên thông qua công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn. Những thông tin các bác cung cấp cho chúng tôi đều rất bổ ích. Trong hơn một tiếng làm việc nghiêm túc và hiệu quả, chúng tôi đã có cái nhìn khá tổng quát về bức tranh quản lý thu thuế của Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc và Chi cục thuế thành phố Vĩnh Yên.

 Ngay sau đó, đoàn được chia làm 8 nhóm nhỏ phân về các phòng ban ở cục và chi cục theo sự bố trí của cán bộ hướng dẫn. Được phân công từ trước, tôi thuộc nhóm 5_  Tìm hiểu về phòng quản lý thuế TNCN. Tôi cảm thấy rất háo hức và hồi hộp, nhanh chóng theo chân bác trưởng phòng cả nhóm tôi đến phòng quản lý thuế TNCN. Tại đây, chúng tôi nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của các cô chú trong phòng - đó là những nụ cười, những cái bắt tay, những câu chuyện,… Chúng tôi được nghe các cô chú chia sẻ một cách say sưa, đầy tâm huyết về những công việc đang làm, chia sẻ về những tình huống khó xử trong khi làm việc cũng như cách giải quyết tình huống ấy một cách sáng suốt. Đặc biệt khi được hướng dẫn về phần mềm quản lý thuế tập trung TMS ai cũng đều rất hứng thú, không chỉ được hướng dẫn chúng tôi còn được thao tác và thực hành thử nghiệm trên hệ thống máy tính của phòng. Các cô chú cũng kể cho chúng tôi nghe những thuận lợi và khó khăn từ ngày áp dụng hệ thống quản lý mới này. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà các bạn khác cũng cảm nhận được sự cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của các cô các chú và thật sự nể phục những thành tích mà các cô chú làm được. Chúng tôi đều cảm thấy may mắn và tự hào khi được nghe những chia sẻ quý báu từ những con người giữ vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh và phát triển.

Đêm đến, chúng tôi được hòa mình vào hoạt đông giao lưu văn nghệ cùng Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Cục Thuế và Chi cục Thuế. Những câu chuyện, những bài hát làm cho khoảng cách giữa những con người xa lạ bỗng trở lên gần gũi nhau hơn, cảm giác ấm áp như một gia đình. Lần đầu tiên tôi được thấy tất cả mọi người cùng cười nói, vui chơi hết mình như thế, phải chăng có một sợi dây vô hình kéo mọi người xích lại gần nhau. Trong tôi giờ đây chỉ còn lại niềm vui, còn lại nỗi nhớ với những kỷ niệm đẹp về mảnh đất và con người nơi đây.

 

Chuyến đi thực tế của chúng tôi kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả mọi người, tôi vẫn còn chưa muốn chia tay, còn muốn học hỏi thêm nhiều điều nữa. Từ giã Nhà khách Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, xe bắt đầu lăn bánh đưa chúng tôi đi tham quan khu danh thắng Tây Thiên. Tại đây chúng tôi được thả mình trong không gian yên tĩnh, tận hưởng cảm giác thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết, đầu giờ chiều đoàn chúng tôi chia tay mảnh đất Vĩnh Phúc trở về Hà Nội. Con đường về như dài hơn, trong lòng tôi vẫn bâng khuâng nhớ về những kỷ niệm đã qua. Và xe cứ đi, càng đi càng về gần tới Hà Nội. Chiều tối xe về đến Học viện Tài chính, mọi người chào nhau chia tay và trở về nhà nghỉ ngơi để lại chuẩn bị bắt đầu cho tuần học tập, làm việc mới hiệu quả.  

Có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên được chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa này. Càng hiểu rõ về chuyên môn, càng được nghe những chia sẻ trong thực tế, tôi càng thấy yêu ngành, yêu những môn học mà mình đang được học và thấy tự hào khi là sinh viên chuyên ngành Thuế, khoa Thuế - Hải Quan, Học viện Tài Chính. Mong rằng sẽ có nhiều chuyến đi thực tế cho sinh viên các khóa sau, để các em cũng có cơ hội được học tập và trải nghiệm thực tế, có cơ hội hiểu biết thêm về ngành học, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Ngoài ra từ các chuyến đi thực tế, các em sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp thời sinh viên bên bạn bè và thầy cô.

( Trần Kiều Anh_ CQ50/02.03)

 

 

Số lần đọc: 13369
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà