Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 05/12/2023 - 11:54

Đoàn Giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thuế, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính đi tìm hiểu thực tế về nghiệp vụ quản lý thuế tại Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học” giữa Tổng cục Thuế và Học viện Tài chính, thực hiện Kế hoạch đào tạo của Học viện Tài chính năm học 2023 - 2024, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện Tài chính và Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Bộ môn Thuế, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức đoàn giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thuế CQ58/02 đi tìm hiểu thực tế về nghiệp vụ quản lý thuế tại Cục thuế Quảng Ninh và Chi cục Thuế thành phố Hạ Long vào hai ngày 30/11 và 1/12/2023.

Đoàn học tập, tìm hiểu thực tế về nghiệp vụ quản lý thuế của giảng viên và sinh viên chuyên ngành thuế của Khoa Thuế và Hải quan gồm 9 giảng viên thuộc Bộ môn Thuế và 113 sinh viên CQ58/02 do PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Trưởng Bộ môn Thuế làm trưởng đoàn. Chuyến đi thực tế diễn ra trong 2 ngày từ 30/11 đến 01/12/2023 để tìm hiểu thực tế công tác quản lý thuế tại Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục thuế Thành phố Hạ Long.

Các nội dung học tập và tìm hiểu thực tế tập trung vào: Tìm hiểu các chức năng, nhiệm vụ, về cơ cấu tổ chức, bộ máy hoạt động của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục thuế Thành phố Hạ Long; Tìm hiểu về các nghiệp vụ quản lý thuế của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục thuế Thành phố Hạ Long; Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính thuế và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục thuế Thành phố Hạ Long.

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Trưởng bộ môn Thuế Học viện Tài chính phát biểu tại buổi học tập thực tế

Bà Nguyễn Thị Minh, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Việc tổ chức chuyến đi học tập thực tế dành cho sinh viên là hoạt động có tính chất thường niên của Bộ môn Thuế, Khoa Thuế và Hải quan dành cho sinh viên năm thứ 4 trong chương trình đào tạo sinh viên chính quy chuyên ngành Thuế. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho giảng viên trong bộ môn và sinh viên chuyên ngành Thuế, đồng thời thông qua đó thực hiện gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nhà trường với thực tiễn công tác quản lý thuế, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với công việc, học tập thực tế và thực hành nghề nghiệp tại cơ quan thuế.

Lãnh đạo Phòng thuộc Cục Thuế Quảng Ninh trao đổi tình hình thực hiện Quản lý thuế tại đơn vị

Sau khi được nghe giới thiệu toàn cảnh về công tác quản lý thuế tại Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục Thuế Thành phố Hạ Long, đoàn giảng viên và sinh viên đã chia thành 7 nhóm tương ứng với từng nội dung quản lý Thuế để tiến hành tìm hiểu thực tế tại từng phòng ban chức năng gồm: các Phòng Thanh tra, Kiểm tra thuế; Phòng Kê khai và kế toán thuế; Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế; Phòng Quản lý nợ và cưỡng chế thuế; Phòng Tuyên truyền hỗ trợ; Phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác; Phòng Công nghệ thông tin.

Chuyến đi thực tế tại Cục thuế Quảng Ninh, Chi cục Thuế Thành phố Hạ Long đưa lại nhiều kết quả tích cực cho sinh viên chuyên ngành Thuế CQ58/02 của Học viện Tài chính. Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên nắm bắt và hiểu rõ các nghiệp vụ thực tế trong lĩnh vực quản lý thuế mà còn là dịp để phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tại môi trường công sở. Tham gia chuyến đi, sinh viên đã có cơ hội để học hỏi nhiều kinh nghiệm được chia sẻ bởi các lãnh đạo, công chức Thuế thuộc Cục Thuế Quảng Ninh và Chi cục Thuế Thành phố Hạ Long, từ đó nâng cao không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn phát triển hơn các kỹ năng nghề nghiệp phục vụ cho công việc trong tương lai sau khi tốt nghiệp đại học cho sinh viên. Việc thực hiện học tập, nghiên cứu thực tế tại Cục Thuế Tỉnh Quảng Ninh còn đánh dấu sự hợp tác mạnh mẽ giữa nhà trường và cơ quan thực tế, giúp sinh viên kết nối và làm quen với môi trường làm việc thực tế ngay khi còn học tập trong trường đại học. Điều này không chỉ làm cho việc học trở nên có ý nghĩa hơn mà còn tạo ra các cơ hội để sinh viên xây dựng, mở rộng các mối quan hệ và phát triển hơn bản thân.

Chuyến tham quan, học tập tại Cục Thuế Tỉnh Quảng Ninh đã kết thúc tốt đẹp, giúp các giảng viên Bộ môn Thuế và sinh viên CQ58/02 Học viện Tài chính được trải nghiệm thực tiễn, cập nhật thêm nhiều kiến thức trong thực tế, khơi dậy tinh thần học tập ở sinh viên, giúp sinh viên có ý thức rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đây là hoạt động quan trọng khẳng định xu thế đào tạo với sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan thực tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, thực hiện sứ mệnh mà Học viện Tài chính đã xác định “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội”.

Một số hình ảnh của thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính học tập, tìm hiểu thực tế nghiệp vụ quản lý thuế tại Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh:

Lãnh đạo Bộ môn Thuế tặng quà lưu niệm cho Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Giảng viên bộ môn Thuế Học viện Tài chính chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo, công chức Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Toàn cảnh buổi trao đổi giữa Cục Thuế Tỉnh Quảng Ninh và đoàn học tập từ Học Viện tại Hội trường lớn Cục Thuế Tỉnh Quảng Ninh

Sinh viên nghiên cứu thực tế tại các phòng chức năng của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Sinh viên nghiên cứu thực tế tại các phòng chức năng của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh

Giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thuế chụp ảnh kỷ niệm cùng cán bộ Thuế tỉnh Quảng Ninh tại sảnh chính Cục Thuế Tỉnh Quảng Ninh

Số lần đọc: 4
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà