Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ bảy, 27/05/2017 - 15:22

CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ HẢI QUAN – FESTIVAL HẢI QUAN 2017

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2016 – 2017 của Khoa Thuế và Hải quan, được sự phê duyệt của Ban Giám đốc Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan, LCĐ Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công cuộc thi: “Tìm hiểu về Hải quan – Festival Hải quan 2017”.

Vào 18h30 ngày 24 tháng 05 năm 2017, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, cuộc thi: “Tìm hiểu về Hải quan – Festival Hải quan 2017” đã chính thức diễn ra.

Đêm thi nhận được sự quan tâm, tới dự và động viên của các vị khách quý trong và ngoài Học viện: TS. Nguyễn Phi Hùng – Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, Ths. Phùng Thị Bích Hường – Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Tổng cục Hải quan, Ths. Âu Anh Tuấn – Phó cục trưởng Cục Giám sát và quản lý về hải quan – Tổng cục Hải quan, PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Tại chức, PGS.,TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó trưởng khoa Tài chính quốc tế, Ths.P Phạm Minh Việt – Phó trưởng ban Quản lý đào tạo. Và đại diện các nhà tài trợ, các thầy, cô giáo, bí thue các liên chi đoàn và các bạn sinh viên trong Học viện.

Với nội dung xoay quanh những vấn đề cơ bản về hải quan và những nội dung hiện hành của luật hải quan 2014 và nghị định 08/2015/NĐ-CP, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm sát Hải quan. Đến với cuộc thi có 4 đội tuyển đến từ 3 khoa trong Học viện: Đội tuyển chuyên ngành Thuế, đội tuyển chuyên ngành Hải quan, đội tuyển chuyên ngành Tài chính công và đội tuyển chuyên ngành Tài chính quốc tế.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian hơn ba tiếng với 3 phần thi: Trả lời nhanh, Tiểu phẩm và Xử lý tình huống.

Ngay từ giây phút đầu tiên, các đội thi đã có màn chào hỏi vô cùng đặc sắc đem lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời, đưa đến cho người xem từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác và hơn cả là những tiếng cười sảng khoái bởi sự tự nhiên, hóm hỉnh, hài hước từ các thành viên tham gia.Mở đầu là màn chào hỏi của Đội tuyển chuyên ngành Tài chính công.

 Tiếp sau đó là màn chào hỏi với những điệu nhảy đầy sôi động của Đội tuyển chuyên ngành Hải quan

Màn chào hỏi của Đội tuyển chuyên ngành Tài chính Quốc tế

Màn chào hỏi của Đội tuyển chuyên ngành Thuế.

Bước vào phần thi đầu tiên: Trả lời nhanh. Ở phần này, mỗi đội có hai phút để trả lời mười câu hỏi, nội dung mỗi câu hỏi ngắn và mang tính tổng hợp về hải quan. Kết thúc phần thi thứ nhất, đội thi Đội tuyển chuyên ngành Thuế  đã trả lời đúng 8/10 câu hỏi, xuất sắc đạt 24 điểm và tạm thời dành vị trí dẫn đầu trong bốn đội.

Ở phần thi tiểu phẩm: mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm, nội dung của tiểu phẩm liên quan đến các tình huống thực tế trong lĩnh vực hải quan. Kết thúc tiểu phẩm, đội đó sẽ đưa ra câu hỏi liên quan đến các tình huống đã thể hiện trong tiểu phẩm. Đội trả lời sẽ trả lời dựa trên các tình huống và câu hỏi của đội thể hiện tiểu phẩm đưa ra. Theo thứ tự bốc thăm các đội thi lần lượt là: Đội thi chuyên ngành Tài chính công, Đội thi chuyên ngành Hải Quan, Đội thi chuyên ngành Tài chính quốc tế và Đội thi chuyên ngành Thuế. Mỗi đội thi đều mang đến những màu sắc đậm nét của hải quan và chuyên ngành mình với những tiểu phẩm hay, thú vị, đặc sắc, hóm hỉnh và những câu hỏi tinh tế tưởng chừng như đơn giản mà lại làm khó thí sinh đội bạn.

Trước khi đến với phần thi cuối cùng, các bạn sinh viên trong hội trường 700 còn được giao lưu học hỏi trong phần thi dành cho khán giả. Những món quà được trao đến những bạn có câu trả lời chính xác.

Phần thi cuối cùng: Xử lý tình huống. Mỗi đội lần lượt theo thứ tự bốc thăm lựa chọn giám khảo, giám khảo được lựa chọn sẽ đưa ra 1 tình huống liên quan đến nghiệp vụ hải quan trong thực tiễn. Đội thi có thời gian chuẩn bị là 2 phút để thảo luận và đưa ra đáp án. Đại diện đội thi thay mặt trả lời Ban Giám khảo về tình huống đã nhận được.

 

Và cuối cùng đến phần quan trọng nhất của cuộc thi năm nay. Những giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi đã được trao cho các đội chơi:

Giải nhất: Đội chuyên ngành Tài chính công

Giải nhì: Đội chuyên ngành Hải quan

Giải ba: Đội chuyên ngành Thuế và Đội chuyên ngành Tài chính quốc tế

 

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao giải thưởng cho đội thi chuyên ngành Tài chính công – Quán quân của Festival Hải quan 2017

Ông Nguyễn Phi Hùng - Cục trưởng cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan trao giải Nhì cho Đội thi chuyên ngành Hải quan

Ông Âu Anh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Giám sát và Quản lý về hải quan và Bà Phùng Thị Bích Hường - Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Tổng cục Hải quan trao giải Ba cho hai đội chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Tài chính quốc tế

Ban tổ chức cuộc thi: “Tìm hiểu về Hải quan – Festival Hải quan 2017”  xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn sinh viên Học viện tài chính và các Nhà tài trợ cũng như sự động viên, khích lệ của các vị đại biểu, khách quý đến tham dự đêm chung kết và sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động của các bạn khán giả.

Chúc cho cả 4 đội thi tham gia cuộc thi năm nay học tập tốt, không ngừng phát triển bản thân và đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Số lần đọc: 53
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà