Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ sáu, 23/09/2016 - 23:26

THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ TOẠ ĐÀM HƯỚNG DẪN VIẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ TOẠ ĐÀM

HƯỚNG DẪN VIẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Nhằm mục đích hỗ trợ giúp các bạn sinh viên khoa Thuế & Hải Quan thích nghi và làm quen với phương pháp Nghiên cứu Khoa học (NCKH) trên giảng đường Đại học, cũng là lúc Khoa Thuế & Hải Quan cùng các khoa khác trong Học viện Tài chính đang phát động làm công trình NCKH. Tối ngày 22/09 vừa qua tại HT A1, CLB Thuế & Hải Quan đã tổ chức thành công chương trình Thông tin khoa học và Toạ đàm Hướng dẫn viết Nghiên cứu khoa học.

Đến tham dự với chương trình, vinh dự được đón tiếp các thầy cô giáo là giảng viên đến từ Khoa Thuế & Hải Quan:

  • TS Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế & Hải Quan, Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải Quan.
  • PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa tại chức, Ban biên tập Nội san Sinh viên.
  • TS Tôn Thu Hiền - Giảng viên bộ môn Thuế.

Cùng với sự có mặt tham gia của gần 100 bạn sinh viên đến từ chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải Quan.

Mở đầu chương trình, TS Vũ Duy Nguyên lên có đôi lời phát biểu động viên tinh thần các bạn sinh viên tiếp nối truyền thống học tập và NCKH của khoa Thuế & Hải Quan. 

Tiếp theo chương trình, để tạo ra không khí gần gũi giữa các bạn sinh viên khoá trên và khoá dưới, bạn Phạm Thị Phương Thảo – Phó chủ nhiệm CLB Thuế & Hải Quan, với tư cách là một người chị có nhiều kinh nghiệm trong việc làm các công trình NCKH thành công đã chia sẻ nhiệt tình với các bạn sinh viên một cách tổng quan và các bước làm một công trình NCKH.

Ngay sau đó, các bạn được lắng nghe những chia sẻ trực tiếp từ PGS.TS Lê Xuân Trường, một người có nhiều kinh nghiệm trong việc NCKH cũng như biên tập nội dung cho các công trình Nghiên cứu. Thầy đã giúp các bạn có được góc nhìn cụ thể hơn đối với việc làm một công trình NCKH và đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích. PGS.TS Lê Xuân Trường cũng đã chỉ ra những lỗi sai thường gặp phải trong quá trình NCKH, để cho các sinh viên không mắc phải những lỗi tương tự.

Tiếp sau đó TS Tôn Thu Hiền  đã hướng dẫn các bạn về phương pháp điều tra lấy số liệu trong một công trình Nghiên cứu Khoa học. Qua những lời chia sẻ của cô, các bạn sinh viên đã giải đáp được những thắc mắc bấy lâu nay như : “Điều tra số liệu cần tối thiểu bao nhiêu mẫu?” “Thế nào là số liệu sơ cấp và thứ cấp?” “Nguồn lấy thông tin và số liệu ở đâu?...”

Phần chia sẻ tiếp theo đến từ một thầy giáo vô cùng tâm huyết, TS Vũ Duy Nguyên giúp các bạn biết cách sử dụng phần mềm phân tích trong NCKH. Cùng với đó, thầy đưa ra rất nhiều ý tưởng và sẽ trực tiếp hướng dẫn từng nhóm các bạn sinh viên làm theo đề tài.

Qua hơn 1h lắng nghe chia sẻ, Ban Tổ Chức đã dành thời gian để các bạn sinh viên đưa câu hỏi và nhận được những câu trả lời vô cùng thoả đáng từ phía thầy cô.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp cho các bạn sinh viên phần nào bớt hoang mang và có thêm động lực để làm NCKH và hứa hẹn sẽ có một mùa NCKH “bội thu” cùng thầy trò khoa Thuế & Hải Quan.

         

 

 

         

Số lần đọc: 106
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà