Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Bạn cần biết
Thứ ba, 08/08/2017 - 14:2

Câu 9: Tra tìm và sử dụng các Tài liệu điện tử trong Thư viện?

Trả lời:Tài liệu điện tử của Thư viện gồm CSDL mua và tài liệu điện tử do Thư viện xây dựng.

*Đối với Các cơ sở dữ liệu trực tuyến bạn đọc tìm kiếm bằng cách:

TÊN CƠ SỞ

DỮ LIỆU

ĐỊA CHỈ  TRUY CẬP, PHẠM VI CUNG CẤP

HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TRUY CẬP VÀ SỬ DỤNG

1. Bộ CSDL Tạp chí điện tử đa ngành: SAGE e-Journals Collection bao gồm: 962 tạp chí

 

1. Địa chỉ truy cập:

http://journals.sagepub.com

2. Phạm vi cung cấp

- Truy cập trực tuyến trong 2 năm (2021-2022) vào bộ sưu tập tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1999.

- Truy cập trực tuyến vĩnh viễn nội dung của 962 tạp chí toàn văn xuất bản trong các năm 2021-2022

1. Hướng dẫn tạo tài khoản cá nhân truy cập từ xa

* Truy cập đường dẫn: https://journals.sagepub.com/ 

* Tạo tài khoản cá nhân

Người dùng phải truy cập tại khuôn viên của Học viện (thông qua dải IP tĩnh đã đăng ký) để tạo tài khoản.Trong vòng 45 ngày người dùng phải truy cập thông qua IP tĩnh để gia hạn truy cập từ xa qua tài khoản cá nhân.

Chọn phần “Access Options”. Giao diện “Access Options” hiện lên. Hệ thống thông báo người dùng đang truy cập qua dải IP tĩnh của Đơn vị. Lựa chọn “Create Profile” để tạo tài khoản cá nhân

* Điền thông tin tạo tài khoản: Điền thông tin email, mật khẩu, thông tin tên, quốc gia, tổ chức, nghề nghiệp (Bắt buộc) và xác nhận vào các điều khoản sử dụng. Điền các ký tự xác nhận sau đó chọn “Submit” để hoàn tất việc tạo tài khoản

* Quản lý tài khoản cá nhân

Vào phần “Access Options” chọn “View My Account”

“Personal Details”: xem và thay đổi các thông tin cá nhân, mật khẩu

“My Alrets”: Quản lý các thông báo mới khi có nội dung mới của các tạp chí yêu thích/quan tâm

“My Favorite Journals”: Quản lý các tạp chí yêu thích

“My Saved Searches”: Quản lý các tìm kiếm đã được lưu

2. Hướng dẫn sử dụng

- Đường dẫn truy cập: http://journals.sagepub.com

* Truy cập theo dải IP: Kiểm tra cấp phép: Thông tin đơn vị được cấp phép truy cập sẽ được hiển thị ở góc trên cùng bên phải giao diện. Biểu tượng tổ chức sẽ được sáng lên. Nếu thông tin được hiển thị người dùng sẽ được phép truy cập toàn văn các dữ liệu đã được đặt mua. Nếu thông tin không được hiển thị vui lòng thông báo với thư viện của bạn.

* Truy cập từ xa: Đăng nhập: Dùng tài khoản đăng nhập từ xa để đăng nhập sử dụng CSDL.

* Tìm kiếm cơ bản: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm

* Tìm kiếm nâng cao: Nhấn vào Advanced search và tìm kiếm kết hợp  nhiều thông tin: Tên tác giả, tên tạp chí, năm xuất bản …để giới hạn kết quả tìm kiếm và kết quả tìm kiếm chính xác hơn. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm.

2.  Bộ CSDL Tạp chí điện tử chuyên ngành kính tế: Emerald e-Journals Collection bao gồm: 160 tạp chí

 

1. Địa chỉ truy cập:

https://www.emerald.com/insight/

2. Phạm vi cung cấp

- Truy cập trực tuyến trong 2 năm (2021-2022) vào bộ sưu tập tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1994.

- Truy cập trực tuyến vĩnh viễn nội dung của 160 tạp chí toàn văn xuất bản trong các năm 2021-2022

1. Hướng dẫn kích hoạt truy cập:

* Đăng kí cấp tài khoản truy cập từ xa: bằng cách gửi địa chỉ email có tên miền của Học viện (hvtc.edu.vn) về email: thuvien@hvtc.edu.vn. Sau khi cán bộ thư viện kích hoạt tài khoản trên hệ thống, người dùng sẽ nhận được email thông báo của Emerald. Người dùng làm theo các bước như sau:

* Kích hoạt tài khoản: Mở email, kiểm tra thư kích hoạt từ Emerald

Chọn “Login” để tạo mật khẩu truy cập

Điền 2 lần mật khẩu sau đó chọn “Continue” để hoàn tất đăng ký và truy cập vào tài khoản cá nhân.

2. Hướng dẫn sử dụng

* Đường dẫn truy cập: https://www.emerald.com/insight/ 

* Kiểm tra quyền truy cập: Thông tin đơn vị được cấp phép truy cập sẽ được hiển thị ở góc trên cùng bên trái giao diện. Nếu thông tin được hiển thị người dùng sẽ được phép truy cập toàn văn các dữ liệu đã được đặt mua. Nếu thông tin không được hiển thị vui lòng thông báo với thư viện của bạn.

* Tìm kiếm cơ bản: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm

* Tìm kiếm nâng cao: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô Advanced search. Chọn các thông tin : Trường dữ liệu, thời gian xuất bản, dạng dữ liệu.. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm

3.Cơ sở dữ liệu Kinh tế tài chính vĩ mô:  

- Cơ sở dữ liệu được cài đặt duy nhất trên một máy tính đặt tại Tầng 4 Thư viện.

- Chuyên sâu về thị trường tài chính Việt Nam, cung cấp nguồn dữ liệu và thông tin toàn diện trên cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. bao phủ thông tin đầy đủ về +3.600 Doanh nghiệp gồm cả đại chúng và tư nhân

- Hướng dẫn đăng ký truy cập:

+ Cách 1: Truy cập trực tiếp tại Tầng 4 Thư viện vào giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (Liên hệ: đồng chí Hương phụ trách phòng đọc Tầng 4: 0987.021945).

+ Cách 2: Truy cập từ xa qua Teamview vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Bạn đọc đăng ký truy cập từ xa qua Teamview với email: thuvien@hvtc.edu.vn hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage Thư viện Học viện Tài chính https://www.facebook.com/tvhvtc  hoặc Liên hệ đồng chí Tiến : 083.2381888 để được hướng dẫn đăng ký sử dụng cơ sở dữ liệu.

*Hướng dẫn sử dụng CSDL xem tại link: http://fiinpro.com/upload/fiinpro/FiinPro_HDSD_CSDL-Kinhte-Taichinh-Vimo.pdf

4. CSDL sách điện tử đa ngành IG Publishing eBook Collection

1. Địa chỉ truy cập:

https://portal.igpublish.com/iglibrary/

2. Phạm vi cung cấp

6.000 sách điện tử được xuất bản từ năm 2015 đến 2020. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 

1. Đăng nhập tài khoản truy cập từ xa:

* Truy cập đường dẫn CSDL:

https://portal.igpublish.com/iglibrary/ 

Đăng nhập :  + Tên tài khoản: vn_af01

                       + Mật khẩu:  vn_af@01

Sau khi đăng nhập, thông tin trường sẽ được hiển thị. Người dùng có thể tìm kiếm, xem và tải xuống các sách trong phạm vi cung cấp. Sau khi đăng nhập tài khoản trên, người dùng có thể tạo tài khoản cá nhân để quản lý quá trình khai thác thông tin trên CSDL (lưu kết quả tìm kiếm, lưu danh sách các sách, xem lại các sách vừa đọc,…

2. Hướng dẫn sử dụng

* Tìm kiếm đơn giản: Để duyệt tìm các sách trong phạm vi cung cấp người dùng có thể chọn mục “Show all titles” trên giao diện trang chủ. Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm

* Tìm kiếm nâng cao: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô Advanced search. Tìm kiếm với các toán tử: And, or, not để giới hạn kết quả tìm kiếm chính  xác nhất. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm

5. CSDL sách điện tử chuyên ngành Kinh tế Springer eBook Collection

1. Địa chỉ truy cập:

https://link.springer.com/

2. Phạm vi cung cấp

4.178 sách điện tử được xuất bản từ năm 2013 đến năm 2018. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 

 

1. Hướng dẫn kích hoạt truy cập:

- Nhà xuất bản sẽ gửi thư kích hoạt tài khoản truy cập từ xa  đến từng địa chỉ email có tên miền hvtc.edu.vn

- Email kích hoạt: onlineservice@springer.com

Người dùng nhấn vào đường link kích hoạt để đặt mật khẩu và kích hoạt tài khoản truy cập. Link này chỉ hoạt động với duy nhất 1 người dùng với 1 email đăng ký. Sau khi tiến hành tạo mật khẩu, người dùng đăng nhập bằng email và mật khẩu mới tạo để truy cập CSDL Srpinger.

- Truy cập đường dẫn CSDL: https://link.springer.com/  

Sau khi đăng nhập thành công, thông tin người dùng và thông tin Trường sẽ được hiển thị phía trên. Người dùng có thể truy cập toàn văn các nội dung trong phạm vi cung cấp.

2. Hướng dẫn sử dụng:

*Tìm kiếm đơn giản: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm. Tìm kiếm đơn giản khiến số lượng kết quả tìm lớn và chưa chính xác.

* Tìm kiếm nâng cao: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô Advanced search để giới hạn kết quả tìm kiếm và kết quả tìm kiếm chính xác hơn. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm.

6. CSDL sách điện tử cơ bản chuyên ngành Kinh tế ( trước năm 2017) Elsevier eBook Collections

1. Địa chỉ truy cập:

https://www.sciencedirect.com/  

2. Phạm vi cung cấp

571 sách điện tử được xuất bản từ năm 2017 trở về trước. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 

1. Hướng dẫn đăng ký và kích hoạt tài khoản truy cập từ xa:

Để kích hoạt truy cập từ xa người dùng làm theo 2 bước sau đây

Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân trên ScienceDirect

Truy cập trang https://www.sciencedirect.com/ chọn mục “Register” ở góc trên cùng bên trái. Người dùng phải đăng ký sử dụng email của Học viện mới có thể kích hoạt truy cập từ xa.

Sau đó nhập các thông tin gồm Tên (Given name), Họ (Family name) và mật khẩu đăng nhập tài khoản sciendirect. Lưu ý mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự trong đó có chứa ít nhất 1 số, 1 từ thường, 1 từ viết hoá và 1 ký tự đặc biệt). Sau khi hoàn tất chọn “Register” để hoàn tất đăng ký.Thông báo tạo thành công tài khoản. Chọn “Continue to ScienceDirect” để truy cập cơ sở dữ liệu.

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản cá nhân thành công, tiến hành kích hoạt truy cập từ xa. Người dùng di chuyển đến chân trang web (phần dưới cùng của trang web) sau đó chọn mục “Remote Access” Hoặc người dùng truy cập thông quan link www.sciencedirect.com/science/activateaccess . Điền email của đơn vị mà người dùng đã vừa tạo tài khoản truy cập cá nhân và chọn “Continue”

Hệ thống sẽ thông báo gửi 1 email kích hoạt tới hòm mail đã đăng ký. Người dùng mở hòm mail cá nhân truy cập vào đường link kích hoạt trong email.Hệ thống sẽ thông báo kích hoạt thành công truy cập từ xa qua tài khoản cá nhân. Người dùng đăng nhập lại tài khoản cá nhân để truy cập cơ sở dữ liệu. Lúc này phần thông tin đơn vị đã hiển thị trên tài khoản cá nhân của người dùng. Người dùng có thể truy cập toàn văn các dữ liệu mà đơn vị có quyền truy cập.

2. Hướng dẫn sử dụng:

* Thanh tìm kiếm nhanh theo các trường thông tin: Từ khoá, tên tác giả, tên tài liệu, duyệt tìm các chủ đề, chủ đề con, duyệt tìm theo chữ cái đầu của tài liệu

* Tìm kiếm nâng cao: Nhấn vào Advanced search và tìm kiếm kết hợp nhiều thông tin: Tên tác giả, tên tài liệu, năm xuất bản …để giới hạn kết quả tìm kiếm và kết quả tìm kiếm chính xác hơn. Kết quả hiển thị tại trang Kết quả tìm kiếm.

7. CƠ SỞ DỮ LIỆU
WB eLibrary

- eLibarary Workbank là cơ sở dữ liệucho phép người dùng truy cập và sử dụng toàn bộ sách báo, tạp chí và văn bản dự thảo do Ngân hàng Thế giới phát hành từ năm 1990 (hơn 13,600 đầu tài liệu) có trên trang chủ World Bank eLibrary bao quát hơn 28 chủ đề chính liên quan đến phát triển kinh tế xã hội như: Cơ sở hạ tầng kinh tế và tài chính,Tài chính, Tăng trưởng kinh tế vi mô và vĩ mô, Kinh tế và thương mại quốc tế, Giáodục,...

 - World Bank Flagship, Annual Publications: ấn phẩm xuất bản hàng năm của Worldbank.

- Data Publications: các ấn phẩm cơ sở dữ liệu

- Regional and Thematic Series: series các ẩn phẩm theo khu vực và chủ đề

- Training manuals and Handbooks: sổ tay hướng dẫn đào tạo

- Working papers: Văn bản dự thảo, Tạp chí chuyên ngành định kỳ như: The world bank economic review. World bank Research Observer, and Development Outreach

- Hướng dẫn đăng ký truy cập:

Cách 1: Truy cập CSDL qua dải IP Học viện Tài chính

Bước 1: Truy cập trang: http://hvtc.edu.vn/thuvien/elibrary hoặc

http://www.hvtc.edu.vn/Default.aspx?alias=www.hvtc.edu.vn/thuvien

Bước 2:Chon biểu tượng CSDL: http://elibrary.worldbank.org/.

Bước 3:Tìm kiếm tài liệu tại mục SEARCH hoặc ADVANCED SEARCH

 

Cách 2: Truy cập theo Username, Password

Bước 1:Đăng nhập sử dụng:

Truy cập vào trang: http://elibrary.worldbank.org/

Bước 2: Nhấn vào Sign in

Bước 3: Nhập username: aoflibra;   Password        : AOFWBeLib 

Bước 4: Tìm kiếm tài liệu tại mục SEARCH hoặc ADVANCED SEARCH

 

+ SEARCH: tìm kiếm tài liệu theo: nhan đề, tác giả, từ khóa,…

+ ADVANCED SEARCH: tìm kiếm nâng cao sử dụng các toán tử and, or, not.

+ Truy cập nhanh đến các ấn phẩm mới xuất bản tại mục New Books, New Journal Articles, New Working Papers.

+ Truy cập nhanh đến những ấn phẩm phổ biến tại mục Most Popular.

+ Truy cập nhanh đến những thông báo mới từ World Bank eLibrary tại mục News.

Bước 5: Hiển thị kết quả tìm kiếm và lựa chọn tài liệu cần thiết và phù hợp.

 

Chú ý: Kết quả hiện thị thông thường dưới 2 dạng: PDF và ePub. ePub là định dạng filesau khi tải về có thể lưu lại và sử dụng trên các thiết bị điện tử như: smartphone, máy tính bảng,…

 

 

* Đối với tài liệu điện tử do Thư viện xây dựng: gồm tài liệu nội sinh và một số tài liệu được mua ngoài (Sách giáo trình, Luận án tiến sĩ, Đề tài nghiên cứu khoa học, Tạp chí Nghiên cứu khoa học) bạn đọc tìm kiếm bằng cách:

Bước 1: Bạn đọc truy cập vào đường link:

http://libsearch.hvtc.edu.vn/primo-explore/search?vid=aof&lang=vi_VN

Bước 2: Đăng nhập

 * Tên đăng nhập: Nhập mã số trên thẻ thư viện (thẻ sinh viên)

* Mật khẩu: Nhập ngày tháng năm sinh

   Ví dụ: Tên đăng nhập: 183402010146 Mật khẩu: 05092000

Bước 3: Nhập tên giáo trình cần tìm trên giao diện Primo

- Chọn phạm vi tìm kiếm: " Bộ sưu tập số", nhấn "Enter", sau đó “Nhập từ khoá tìm kiếm” -> kích chuột vào "Tìm kiếm " (biểu tượng kính lúp).

- Hoặc nhập cụ thể tên tài liệu vào ô “Nhập từ khoá tìm kiếm”

Vd: Tìm tên Giáo trình “Kế toán tài chính”

 -> kích chuột vào “Tìm kiếm” (biểu tượng kính lúp)

Bước 4: Tìm trong trang kết quả tìm kiếm giáo trình cần tìm, kích vào" Truy cập trực tuyến", kích vào " View " để xem Toàn văn.

Số lần đọc: 1782
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà