Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 30/10/2013 - 22:40

Bài viết của cựu sinh viên về khoa

 Thực sự là không  biết bắt đầu thế nào nữa.

Thôi thì bắt đầu từ những ngày đầu đi nhập học nhé. Đầu tiên,là cái duyên của Khoa với mình. Dù là không phải Khoa mình chọn khi đăng ký, dù là “bị” xếp vào, nhưng ngay từ đầu mình đã biết cách chấp nhận. Nghe những lời của bạn bè hay anh chị bảo Khoa mình mới thành lập, không phải là khoa hot trong trường, mình đã không hề buồn, mình nghĩ chỉ cần học hành thật tốt là được, ở bất cứ Khoa nào cũng thế . Năm nhất, năm hai qua đi nhanh chóng. Đã quen dần với bạn bè, thầy cô.  Sự thân thiết với các bạn trong lớp thể hiện rõ hơn sau 2 lần đi du lịch: Tam Đảo và Ninh Bình ( thăm chùa Bái Đính và rừng Quốc gia Cúc Phương). Thấy lớp mình như 1 phần quan trọng trong quãng đời sinh viên vậy. Thật là vui biết bao !

Sang năm ba, năm 4, đã dần dần làm quen với các môn Chuyên Ngành và thầy cô trong Khoa. Từ lúc chập chững bắt đầu học Tổng quan hải quan, làm quen với phân loại, xuất xứ hàng hóa rồi đến kiểm tra giám sát HQ đối với các loại hàng hóa, kiểm soát hải quan, kiểm tra sau thông quan…. Từng chút, từng chút một hoàn thiện dần những kiến thức về HQ, về xuất nhập khẩu. Cảm nhận chung của mình và tất cả các bạn trong lớp đó là : càng học lại càng yêu, càng thích và thầy cô trong Khoa thì vừa trẻ trung, thân thiện, nhiệt tình và cũng rất vui tính.

 Thật may mắn biết bao khi mình được trải qua 4 năm sinh viên ở Khoa Hải quan. Đối với mình, được học tại Khoa HQ là 1 hãnh diện, là niềm tự hào.

 Và đến khi ra trường mới càng thấm thía hơn.

 Thứ hai, là cái duyên công việc. Công việc đầu tiên cũng là công việc hiện tại của mình là Khai báo Hải quan cho 1 Đại lý HQ tại ICD Tiên Sơn, Bắc Ninh. Ban đầu, cái duyên công việc đến với mình một cách rất tình cờ. Khi đi phỏng vấn, trưởng phòng nhìn hồ sơ và nói với mình : “Em học khoa Hải Quan HVTC à ? Có phải cái trường nằm sâu trong đường Cổ Nhuế rất khó tìm không ? Cô trưởng khoa của em là cô Thương Huyền đúng không?” Nghe những lời nói ấy, mình thấy một niềm tự hào khó tả. Hóa ra sếp mình đã từng lặn lội lên Tài chính để đăng ký học Chứng chỉ Khai hải quan và từ đó có ấn tượng mạnh với Tài chính. Mình nghĩ có lẽ đó cũng là 1 trong những lý do mà mình đã qua vòng phỏng vấn và được nhận vào làm. Đối với sếp mình, những sinh viên được đào tạo bởi các thầy cô trường Tài chính sẽ biết tiếp thu, học hỏi rất nhanh và đã nắm chắc nghiệp vụ khi ngồi trên ghế nhà trường rồi nên khi đi làm sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với các bạn học trường khác. Điều này cũng cho mình biết được Khoa mình học cũng có tiếng đấy chứ.

Có một điều nữa làm mình thấy tự hào hơn cả. Đó là khi trò chuyện với các bác Hải quan ICD Tiên Sơn, khi các bác biết mình học Khoa HQ của trường Tài chính thì  ngưỡng mộ lắm. Mình xin trích nguyên văn lời bác Hoàng Thanh Liêm ( Giám sát HQ ICD TS) : “Nếu cơ chế nhà nước mình khác đi, thì thế hệ các cháu – những  người được đào tạo bài bản về HQ mới là những người chủ chốt, mới là hải quan thật sự. Có khi làm sếp của các bác ấy chứ (cười)” Nghe những lời nói từ đáy lòng của các bác, mình rất rất cảm động. Thật tự hào biết bao khi là 1 sinh viên của Khoa Hải quan. Để bây giờ, khi rời ghế nhà trường, tự tin thể hiện bản thân rồi nhận được những ánh mắt nể phục của đồng nghiệp, niềm tự hào của sếp. Đó cũng cần sự cố gắng chăm chỉ học hỏi ngay từ khi ở trường.

 

Sau hơn 1 năm đi làm, lại làm đúng chuyên ngành mình đã học. Thấy những gì mình được dạy, được học trên trường thật có ích, đều gắn liền với công việc hiện tại. Từ 1 người, ngay từ lúc nhập học, vào khoa, chưa hiểu hết thế nào là kiểm tra, giám sát Hải quan đến mình bây giờ . Đó là niềm yêu thích với công việc, niềm say mê tìm hiểu mà các thầy, các cô trong khoa đã truyền dạy cho mình..

 

 

Tự tận sâu trong đáy lòng, vẫn luôn muốn nói với các thầy, các cô : Cảm ơn! Cảm ơn thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ em để được như ngày hôm nay. Để em đã có được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân mình, để em xác định được công việc mà mình ưa thích, công việc mà mình muốn theo đổi. Đó phần nhiều là do sự chỉ dạy, tâm huyết của thầy cô truyền sang chúng em để rồi chúng em có những bước đi của riêng mình.

 

Cảm ơn thầy cô rất nhiều. Cảm ơn cô Huyền, cô Ngọc, cô Hương, cô Hải An… Em sẽ nhớ các cô, nhớ về CQ46.0502…

  Một thời để nhớ !!!

 Bùi Huyền

 CQ46/05.02


 

 

 

Số lần đọc: 6084
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà