Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 30/10/2013 - 23:30

KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN – NƠI ẤM ÁP TÌNH THƯƠNG YÊU CHẤP CÁNH CHO NHỮNG BƯỚC ĐƯỜNG LẬP NGHIỆP

KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN – NƠI ẤM ÁP TÌNH THƯƠNG YÊU

CHẤP CÁNH CHO NHỮNG BƯỚC ĐƯỜNG LẬP NGHIỆP

 

                                                                        NCS Nguyễn Cẩm Tâm­­­(*),

                                                Phó Trưởng Phòng Thư ký - Tổng hợp, Tổng cục Thuế

 

Mười năm không phải là khoảng thời gian dài đối với lịch sử của một tổ chức, đặc biệt là một dân tộc, nhưng mười năm với sự nghiệp giáo dục, đào tạo thì lại là một chặng đường đáng nhớ. Nhìn lại những tháng ngày kể từ khi ra đời và thành lập đến nay, thế hệ các thầy giáo, cô giáo và sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan - Học viện Tài chính không khỏi xúc động, bồi hồi và xao xuyến trào dâng!

Là một NCS đã từng sinh hoạt chuyên môn tại Khoa Thuế và Hải quan, ấn tượng trước tiên đối với em đó là luôn nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình, chu đáo của các thầy, cô giáo và mọi người trong Khoa; tạo điều kiện cho em có cơ hội được hoàn thiện hơn về phương pháp và nội dung đề tài luận án của mình. Có thể nói, tập thể các thầy, cô giáo của Khoa Thuế và Hải quan luôn để lại trong em những ấn tượng sâu sắc nhất về sự gần gũi, nhiệt huyết trong quá trình nghiên cứu khoa học. Các thầy cô luôn động viên, an ủi và tạo mọi điều kiện, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các NCS khi sinh hoạt chuyên môn tại đây.

Thấm thoát thế mà đã 5 năm trôi qua, 5 năm cũng là một nửa quãng đường ra đời và hoạt động của Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính, em cũng đã hoàn thành quá trình nghiên cứu của mình. Ngày 30/8/2013 vừa qua em đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kinh tế. Trong buổi bảo vệ đó có nhiều người đến động viên, chúc mừng; từ gia đình, người thân cho đến anh chị em bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng một trong những điều làm em xúc động nhất đó là sự có mặt của cô Huyền, cô Hoài, cô Hiền, thầy Trường, thầy Chiến cùng một số thầy cô giáo trong khoa. Đây quả là niềm vui và là niềm vinh hạnh lớn lao của bản thân em, đó thực sự là nguồn cổ vũ quan trọng giúp em hoàn thành tốt buổi bảo vệ của mình. Và em cũng được biết, Ban Lãnh đạo Khoa đã quán triệt rằng bất kỳ NCS nào tham gia sinh hoạt chuyên môn tại khoa, khi thực hiện bảo vệ luận án thì sẽ có đại diện khoa tới động viên, chúc mừng. Điều đó thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm của các thầy cô với các thế hệ NCS chúng em. Những tình cảm ấy chắc chắn sẽ mãi cùng chúng em trong suốt những chặng đường sau này, như những kỷ niệm về thời gian gắn bó, khó phai trong cuộc đời làm nghiên cứu sinh của mỗi người.

Ngành Thuế, ngành Hải quan đang thực hiện mạnh mẽ chiến lược cải cách, hiện đại hóa theo kế hoạch, lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực toàn ngành. Cùng với sự gia tăng về quy mô của nền kinh tế, kéo theo nhiều nghiệp vụ kinh tế mới ra đời, phát sinh đòi hỏi phải có sự điều chỉnh kịp thời cả về quản lý thuế và chính sách thuế. Quá trình đó muốn thành công không thể không cần đến yếu tố con người - đây là vấn đề quan trọng số một. Vì vậy, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức thuế, hải quan là yêu cầu tất yếu khách quan của thực tiễn hiện nay. Với những kết quả đã đạt được và với bầu nhiệt huyết của đội ngũ các thầy, cô giáo trong khoa, em luôn có một niềm tin sắc son rằng Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính sẽ luôn là một trong những “cái nôi”, là một trong những “địa chỉ đỏ” cung cấp nguồn nhân lực cho lĩnh vực tài chính - ngân sách nói chung và ngành Thuế, ngành Hải quan nói riêng.

Mười năm hình thành và phát triển, mười năm với những bước đi vững chắc và kết quả đáng tự hào, trân trọng; bản thân em nói riêng cũng như toàn thể học viên, sinh viên, NCS đã, đang, sẽ được đào tạo tại khoa nói chung luôn tin tưởng và ước mong sự lớn mạnh, tiếp tục phát triển hơn nữa của Khoa Thuế và Hải quan. Qua đó, góp phần cải cách căn bản, toàn diện nền giáo dục đào tạo quốc gia, đảm bảo nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, trước mắt là phục vụ cho công cuộc tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế nước nhà.

Cuối cùng, em xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến ban lãnh đạo Khoa Thuế và Hải quan và các thầy cô giáo trong khoa. Kính chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và mãi là những “người lái đò” cần mẫn chở “những con thuyền tri thức” cập bến bờ thành công. Chúc những người đã từng là học viên, sinh viên và NCS của khoa luôn mạnh khỏe, công tác tốt và sẽ không quên nhớ về Khoa Thuế và Hải quan. Chúc các bạn sinh viên luôn phát huy truyền thống, không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức, học tập tốt để góp phần xây dựng hình ảnh Khoa Thuế và Hải quan như những “ngôi sao lấp lánh” trên “bầu trời” Học viện Tài chính - 50 năm xây dựng và trưởng thành./.

(*) NCS đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ cấp Học viện vào ngày 30/8/2013

 

Số lần đọc: 6392
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà