Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 03/12/2023 - 21:29

Chương trình đi thực tế tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh của giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương: Những trải nghiệm sinh động và bổ ích

Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học” giữa Tổng cục Hải quan và Học viện Tài chính; Kế hoạch đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính năm học 2023 - 2024, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Bộ môn nghiệp vụ Hải quan-Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức đoàn đi học tập và tìm hiểu thực tế nghiệp vụ hải quan cho giảng viên và sinh viên năm cuối chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương (CQ58.05) tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai và Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân trong 2 ngày từ ngày 30/11/2023 đến ngày 01/12/2023.

Đoàn thực tế của giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương của Khoa Thuế và Hải quan bao gồm toàn thể giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan và các sinh viên năm thứ tư chuyên ngành CQ58.05 do TS Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan làm trưởng đoàn.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh luôn đứng trong nhóm 10 Cục Hải quan tỉnh, thành phố dẫn đầu ngành Hải quan về số thu NSNN với địa bàn quản lý trải rộng, có đa dạng các loại hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh đa dạng bằng đường bộ, đường biển, đường sông và đường hàng không. Vì vậy, đây là địa chỉ tin cậy được lựa chọn trong nhiều chuyến đi tìm hiểu thực tế nghiệp vụ cho sinh viên năm cuối chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương nhiều năm qua.

 

Ông Bùi Ngọc Lợi – Phó cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng đoàn

Trong buổi làm việc đầu tiên, Đoàn thực tế đã được các lãnh đạo Cục và lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Cục; những kết quả và thành tích Cục đã đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt năm 2023 Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh có nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt kế hoạch được giao trong công tác quản lý hải quan và thu ngân sách trên địa bàn Cục. Sau phần giới thiệu báo cáo về tình hình chung, Đoàn đã được nghe các phần trao đổi nghiệp vụ chuyên sâu từ các phòng nghiệp vụ về công tác thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan, công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới, công tác kiểm tra sau thông quan. Phần trao đổi nghiệp vụ giữa giảng viên, sinh viên chuyên ngành 05 với các cán bộ công chức hải quan diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi mang tính chuyên sâu và kỹ thuật gắn với thực tế đang diễn ra.

Toàn bộ cảnh làm việc tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh

Rời trụ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, đoàn thực tế đã có buổi làm việc thứ hai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai, đây là đơn vị lớn thứ hai của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh với nhiệm vụ quản lý địa bàn rộng của 4 huyện, thị xã, thành phố có các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp tại 04 khu công nghiệp, cảng nổi Hòn Gai, 02 cảng nước sâu tại Cái Lân.

Tại Chi cục đoàn đã được nghe các lãnh đạo Chi cục và các đại điện đội công tác giới thiệu về tình hình hoạt động, công tác quản lý hải quan tại địa bàn Chi cục trong năm 2023; các quy trình nghiệp vụ chuyên sâu về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan tại Chi cục; đoàn được tham quan tìm hiểu thực tế việc thao tác nghiệp vụ tại địa điểm làm thủ tục hải quan tại Chi cục; nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên chuyên ngành đã được cán bộ, công chức hải quan tại Chi cục nhiệt tình giải đáp và hướng dẫn.

Sau khi đã tìm hiểu về nghiệp vụ hải quan, đoàn thực tế tiếp tục được sự tiếp đón của Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Cái Lân (CICT). Tại đây Đoàn đã được giới thiệu về các nghiệp vụ kinh doanh kho bãi, công tác quản lý và vận hành cảng, nghiệp vụ bốc xếp hàng hóa và tàu biển ra vào, lưu giữ tại cảng. Các giảng viên và sinh viên còn được các cán bộ công ty đưa đến tận cầu cảng để quan sát và trải nghiệm thực tế các quy trình thao tác nghiệp vụ đón nhận, bốc xếp hàng hoá đang diễn ra tại Cảng.

Các sinh viên được cán bộ công ty CICT giới thiệu về nghệp vụ đang diễn ra tại cảng Container quốc tế Cái Lân

Chuyến đi thực tế này đã tạo điều kiện để giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ Ngoại thương học hỏi thêm được nhiều kiến thức thực tế hữu ích, không những hiểu rõ được các nghiệp vụ thực tế mà còn học hỏi được kỹ năng giao tiếp, làm việc, những kinh nghiệm quý báu của các cán bộ, công chức hải quan, lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân. Chuyến đi này còn là cơ hội để gắn kết giữa nhà trường với cơ quan thực tế, giữa những người làm công tác đào tạo với những người quản lý, giữa sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương với công chức hải quan, với doanh nghiệp… Từ đó, giúp thầy và trò càng thêm gắn bó, thêm yêu ngành, yêu nghề và để lại những kỷ niệm, ấn tượng khó quên.

Tập thể giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Khoa Thuế và Hải quan xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Học viện Tài chính, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Lãnh đạo và công chức Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai và Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chuyến đi tìm hiểu thực tế thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của chuyến đi tìm hiểu thực tế về công tác quản lý hải quan:

TS Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải Quan thay mặt đoàn phát biểu

TS. Nguyễn Thị Kim Oanh và tập thể giảng viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương - HVTC tặng món quà lưu niệm tới Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh

Các lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh và GV, SV Khoa Thuế và Hải quan chụp ảnh kỷ niệm tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh

Đoàn thăm quan phòng truyền thống và xem phim tư liệu giới thiệu về Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh

 

Đại diện lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai tặng hoa chào đón Đoàn

Đoàn tặng hoa và trao quà lưu niệm với đại điện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai

Đoàn làm việc thực tế tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai

Chụp ảnh lưu niệm tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai

Đại diện Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Cái Lân trình bày hoạt động của Cảng

Chụp ảnh với các công chức hải quan và nhân viên Công ty CICT tại Cảng Container quốc tế Cái Lân

 

Số lần đọc: 3
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà