HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ ba, 07/11/2023 - 23:27

Học viện Tài chính tổ chức Gặp mặt, tọa đàm “Học viện Tài chính 60 năm xây dựng và phát triển” tại khu vực Miền Trung- Trang trọng, thắm đượm tình cảm Thầy trò, đồng môn và đồng nghiệp!
(HVTC) - Sáng ngày 05/11/2023 tại TP.Vinh - Tỉnh Nghệ An, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt, Tọa đàm “Học viện Tài chính 60 năm xây dựng và phát triển” với các cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của HVTC đến từ các Tỉnh, Thành phố thuộc khu vực Miền Trung. Đây là chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, đồng thời triển khai Đề án kết nối cộng đồng cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của HVTC trên cả nước, nhằm xây dựng và phát triển mạng lưới cựu sinh viên, học viên các khóa của Học viện tại các địa phương, các ngành, lĩnh vực vì sự phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân, mỗi địa phương và sự phát triển của Học viện Tài chính.

Toàn cảnh Hội trường tổ chức “Gặp mặt, Tọa đàm Học viện Tài chính: 60 năm xây dựng và phát triển” tại khu vực Miền Trung

Tham dự chương trình, về phía đại biểu, khách mời có sự hiện diện của các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Tỉnh Nghệ An;  Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An; Đồng chí Thái Văn Hằng - Nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An; Đồng chí Lê Minh Thông - Nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An; Đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Tỉnh Hà Tĩnh; Đồng chí Hà Văn Trọng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Tỉnh Hà Tĩnh; Đồng chí Hoàng Ngọc Hài - Nguyên Phó tổng Kiểm toán nhà nước; TS. Trương Quang Ngân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học kinh tế Nghệ An; TS. Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Thành viên Hội đồng trường HVTC.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS.Nguyễn Văn Bình- Phó Giám đốc Học viện, Đại diện Lãnh đạo các Khoa, Ban và đơn vị trong Học viện cùng sự tham gia của hơn 450 cựu sinh viên, học viên của Học viện Tài chính tại các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Học viện chủ trì chương trình Gặp mặt và Tọa đàm

Mở đầu chương trình là chương trình nghệ thuật đặc biệt được chuẩn bị công phu của các nghệ sỹ đến từ Đoàn ca múa nhạc Dân tộc và các em sinh viên trong Đội văn nghệ của Đoàn Thanh niên HVTC với những tiết mục hát về mái trường Học viện Tài chính và các tiết mục hát múa ca ngợi về mảnh đất Miền Trung anh hùng.

Tiết mục “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” do các em sinh viên HVTC biểu diễn

Tiết mục hát múa “Huyền thoại đất Hồng Lam” do các nghệ sỹ của Đoàn ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Nghệ An biểu diễn

Ngay sau chương trình nghệ thuật chào mừng, NGND.PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã phát biểu báo cáo tóm tắt hoạt động của Học viện Tài chính trong chặng đường “60 năm xây dựng và phát triển”. Trong phát biểu của mình, Giám đốc Học viện đã nêu “Học viện Tài chính với khởi đầu là Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán Trung ương, giai đoạn 1963-1964; Học viện Tài chính đã mang theo mình nhiều tên gọi trong tiến trình hoàn thiện và phát triển: Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán, Ngân hàng Trung ương (11/1964-1976); Trường Đại học Tài chính - Kế toán (10/1976- 1988); Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội (10/1988-2001); và hiện nay là Học viện Tài chính (từ tháng 9/2001, theo Quyết định số 120/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị là Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, Viện Nghiên cứu Tài chính và Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ - Bộ Tài chính, và sau đó bổ sung thêm Viện Nghiên cứu Khoa học thị trường giá cả). Với mỗi danh xưng, theo từng thời kỳ phát triển gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của đất nước, Thầy và trò Nhà trường đã luôn đoàn kết nỗ lực, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chức trách được giao. Cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện ngày nay luôn tự hào và hết sức trân trọng về truyền thống không ngừng được bồi đắp của Học viện trong suốt chặng đường từ ngày đầu thành lập đến nay. Các Cô giáo, Thầy giáo, cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên hiện nay luôn đoàn kết, kiến tạo Học viện ngày một phát triển, với triết lý giáo dục “Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi”, thực hiện tốt sứ mệnh: “Cung cấp những sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính kế toán chất lượng cao cho xã hội” với các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Đến nay, Học viện Tài chính đã trở thành địa chỉ tin cậy: “Thu hút nhân tài - Bồi dưỡng nhân tâm - Hoàn thiện nhân cách - Phát triển nhân lực”, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, hòa nhịp chung với từng thời kỳ phát triển của đất nước, khai phóng và đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong nhiều giai đoạn đã qua. Trong 60 năm qua, Học viện Tài chính đã đào tạo cho đất nước với hơn 140.000 cử nhân các hệ đào tạo đại học, hơn 10.000 thạc sĩ kinh tế trên 500 tiến sĩ kinh tế đã hoàn thành tu nghiệp tại Học viện. Có thể nói mạng lưới, phạm vi công tác của các cựu sinh viên, học viên của Học viện là rất rộng khắp; bao phủ nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ địa phương đến trung ương; cả trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới

NGND.PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Tiếp theo phần phát biểu của Giám đốc Học viện, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An đã có bài phát biểu chúc mừng Học viện Tài chính với chặng đường 60 năm xây dựng, phát triển đầy vẻ vang và tự hào. Trong phát biểu của mình, Đồng chí có nêu rằng “Đối với Tỉnh Nghệ An, là một tỉnh với bề dày văn hóa, lịch sử và cách mạng, luôn tự hào về truyền thống hiếu học, trong thời gian qua đã có hàng ngàn sinh viên, học viên được đào tạo từ cái nôi Học viện Tài chính trở về địa phương công tác, các thế hệ sinh viên, học viên ấy đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều cựu sinh viên, học viên đã và đang giữ các cương vị chủ chốt trong Lãnh đạo Tỉnh, các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh Nghệ An”. Đồng chí cũng chúc Học viện Tài chính ngày càng phát triển và trở thành một trong những cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên trường quốc tế; tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo thêm nhiều nhân tài cho đất nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, tài chính - kế toán.

Đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Tỉnh Nghệ An thay mặt Tỉnh ủy- HĐND- UBMTTQ Tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng HVTC

Đ/c Bùi Thanh An - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND 
Tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng HVTC

Sau phần phát biểu chào mừng của Lãnh đạo Tỉnh Nghệ An là phần công bố quyết định của Trưởng Ban vận động thành lập cộng đồng cựu sinh viên, học viên- Giám đốc Học viện Tài chính về việc công nhận Ban liên lạc Hội cựu sinh viên, học viên Học viện Tài chính tại các Tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đây là cơ sở để Ban liên lạc Hội cựu SV, HV của các Tỉnh tổ chức kết nối, giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ giữa các hội viên trong công việc và trong cuộc sống, vì sự phát triển của mỗi cá nhân, mỗi địa phương và sự phát triển của Học viện Tài chính.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng ban CTCT&SV công bố Quyết định công nhận Ban liên lạc Hội cựu sinh viên, học viên Học viện Tài chính tại các Tỉnh thuộc khu vực Miền Trung

 

NGND.PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HV và PGS.TS.Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch HĐT tặng hoa cảm ơn các Đoàn đại biểu đã về tham dự chương trình Gặp mặt, Tọa đàm.

Để tri ân các Thế hệ Thầy cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện Tài chính, các Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV của Học viện Tài chính đã có những lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng Học viện Tài chính, chúc mừng các Thế hệ Thầy cô giáo, các CBVC của HVTC nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển.

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng HVTC

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng HVTC

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng HVTC

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng HVTC

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng HVTC

Đoàn Đại biểu Hội cựu SV, HV tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng

BLL Hội cựu SV, HV tỉnh Nghệ An tặng quà tri ân tới Lãnh đạo HVTC, các cựu giáo chức của HVTC và tặng quà cho đại diện BLL của các Đoàn về dự chương trình Gặp mặt, Tọa đàm.

Tiếp theo phần tặng hoa chúc mừng và tri ân Học viện Tài chính là phần Tọa đàm giữa Học viện Tài chính với các Thầy cô cựu giáo chức và các thế hệ cựu SV, HV của Học viện Tài chính. Đã có nhiều ý kiến phát biểu hiến kế đến từ các cựu giáo chức và các cựu SV, HV với nhiều tâm huyết, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng để giúp cho Học viện Tài chính ngày càng phát triển, xứng đáng với bề dày truyền thống của mội ngôi trường 60 năm tuổi.

TS. Dương Xuân Thao – Cựu SV Khóa 20, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH kinh tế Nghệ An phát biểu ý kiến

Đ/c Đoàn Vĩ Tuyến- Cục trưởng Cục thuế Tỉnh Quảng Bình phát biểu ý kiến

Sau phần tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện cũng đã chia sẻ thông tin về kế hoạch thành lập Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính” với kỳ vọng Quỹ sẽ nhằm trao học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên học tập xuất sắc, hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, để tạo động lực cho các em tiếp tục học tập và phấn đấu phát triển.

Chương trình Gặp mặt, tọa đàm là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính (1963-2023). Đây là chương trình thứ 4 nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt tại các khu vực trên cả nước, nhằm tạo cơ hội để gặp mặt, tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên, người học của Học viện Tài chính và tiếp thu những đóng góp, hiến kế để thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Học viện Tài chính đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, hình thành và phát triển mạng lưới cộng đồng cựu sinh viên, học viên của Học viện Tài chính trên cả nước. Hẹn gặp lại các thế hệ Thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các thế hệ cựu sinh viên, học viên và NCS của Học viện Tài chính vào ngày Đại lễ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội ngày 19/11/2023 tới đây./.

 

Một số hình ảnh khác tại buổi Gặp mặt, Tọa đàm:

 

Chụp ảnh lưu niệm giữa Thầy cô, Lãnh đạo Tỉnh Nghệ An và Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV Tỉnh Nghệ An

Chụp ảnh lưu niệm giữa Thầy cô và Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV Tỉnh Hà Tĩnh

Chụp ảnh lưu niệm giữa Thầy cô và Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV Tỉnh Thanh Hóa

 

Chụp ảnh lưu niệm giữa Thầy cô và Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV Tỉnh Quảng Bình

Chụp ảnh lưu niệm giữa Thầy cô và Đoàn đại biểu Hội cựu SV, HV Tỉnh Quảng Trị

Đoàn cựu học viên cao học Tỉnh Nghệ An chúc mừng Học viện

Các cô học trò xưa, và nay đã trở thành đồng nghiệp bên các Thầy cựu giáo chức

Ấm áp tình cảm Thầy trò

Yêu thương còn mãi …

Ân nghĩa tình đồng môn

Một gia đình ba thế hệ học tại Học viện Tài chính

 

Ban tổ chức chương trình!

 

Số lần đọc: 14