Tìm
English
Thứ tư, 27/11/2013 - 16:19

Tờ trình giám đốc về Kế hoạch Kê khai và Công khai bản kê khai minh bạch tài sản, thu nhập năm 2013
Số 151/TCCB Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2013

Thực hiện Nghị định 78/2013/NĐ - CP ngày 17/7/2013 về Minh bạch tài sản; Thông tư 08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Chính phủ về việc Hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, Ban Tổ chức cán bộ kính trình Giám đốc Kế hoạch kê khai và công khai bản kê khai minh bạch tài sản, thu nhập năm 2013 như sau:

1. Lập danh sách người có nghĩa vụ kê khai

- Ban Tổ chức cán bộ rà soát và lập danh sách người có nghĩa vụ phải kê khai trình giám đốc phê duyệt chậm nhất là vào ngày 25/11/2013.

- Từ ngày 26/11/2013, sau khi danh sách đã được Giám đốc phê duyệt, ban Tổ chức cán bộ có nhiệm vụ gửi danh sách những người phải kê khai, mẫu kê khai và các văn bản hướng dẫn ( Nghị định 78 và thông tư 08) về các đơn vị trực thuộc, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phổ biến đến từng người và hướng dẫn cá nhân trực tiếp kê khai theo đúng quy định.

- Từ ngày 26/11/2013  đến ngày 10/12/2013: Yêu cầu các đơn vị hoàn tất công việc Kê khai gửi về Ban Tổ chức cán bộ.

- Từ ngày 10/12/2013 đến 31/12/2013. Sau khi tiếp nhận các bản kê khai cá nhân của các đơn vị, ban Tổ chức cán bộ kiểm tra đối chiếu các bản kê khai ( nếu có sai sót và kê khai chưa đúng) thì yêu cầu kê khai lại chậm nhất sau 3 ngày làm việc.

- Từ ngày 15/12/2013 đến ngày 25/3/2014, Ban Tổ chức cán bộ gửi ban Tổ chức Đảng bộ Bộ Tài chính bản chính Bản kê khai của các cán bộ thuộc diện Bộ Tài chính quản lý ( Ban Giám đốc) và gửi Đảng ủy Học viện Tài chính bản chính Bản kê khai của các cán bộ, viên chức thuộc Học viện Tài chính quản lý.

2. Hình thức công khai:

Do đặc thù phần lớn các đơn vị trực thuộc Học viện thuộc khối đào tạo nên thời gian biểu làm việc linh động, không tập trung,  vì thế để đảm bảo cho công tác công khai bản kê khai một cách hiệu quả, Ban Tổ chức cán bộ kính trình Giám đốc phương án Công khai.

a/ Các bản kê khai được công khai tại cuộc họp của từng đơn vị.

b/   Cuộc họp công khai:

*  Ban Giám đốc:

+ Chủ trì: Giám đốc Học viện.

+ Thành phần: Ban Giám đốc, Trưởng Khoa, Trưởng Ban và tương đương trong toàn Học viện.

* Trưởng Phó Khoa và tương đương, Trưởng Phó bộ môn và tương đương:

+ Chủ trì: Trưởng Khoa, Trưởng Ban và tương đương.

+ Thành phần: Toàn bộ cán bộ, viên chức trong đơn vị đó.

- Cuộc họp công khai Bản kê khai phải đảm bảo có sự tham gia của đại diện Ban chấp hành công đoàn đơn vị và phải đủ số lượng người dự cuộc họp tối thiểu 70% số người thuộc phạm vi phải triệu tập.

c/ Địa điểm thực hiện các cuộc họp.

- Cuộc họp công khai Bản kê khai của Ban Giám đốc: Tại Phòng họp Ban Giám đốc, Học viện Tài chính, Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội.

- Cuộc họp công khai Bản kê khai của các trưởng phó khoa và tương đương, trưởng phó bộ môn và tương đương: Các đơn vị sẽ chủ động tự đăng ký phòng họp hoặc có thể thực hiện ngay tại phòng làm việc của đơn vị mình.

d/ Trình tự tiến hành cuộc họp

            - Bước 1: Từng người đọc Bản kê khai tài sản của mình, hoặc 1 người đại diện được phân công đọc toàn bộ các Bản kê khai của đơn vị mình.

            - Bước 2: Các cán bộ, viên chức khác trong đơn vị đưa ra ý kiến phản ánh, thắc mắc và người có nghĩa vụ kê khai phải giải trình hết các ý kiến trên về nội dung Bản kê khai của mình (nếu có)

- Biên bản cuộc họp phải ghi lại toàn bộ diễn biến của cuộc họp. Sau đó gửi về Ban Tổ chức cán bộ để tập hợp.

3. Thời gian triển khai việc công khai:

Đơn vị nào hoàn tất công tác kê khai và nộp bản kê khai về ban Tổ chức cán bộ thì đơn vị đó có thể tiến hành tổ chức công khai tại đơn vị mình phù hợp với hoạt động của đơn vị. Thời hạn gửi về Ban Tổ chức cán bộ biên bản họp và các tài liệu liên quan chậm nhất vào ngày 25/3/2014.

4. Phân công thực hiện:

-        Ban Tổ chức cán bộ: là đơn vị đầu mối, đôn đốc, theo dõi và tập hợp kết quả công tác kê khai tài sản của toàn Học viện, đồng thời gửi cấp trên theo quy định.

-        Ban QTTB: Chuẩn bị phòng họp trong toàn HV để đảm bảo nhu cầu của các đơn vị.

5. Biện pháp đảm bảo thực hiện:

Ban Tổ chức cán bộ sẽ mở 1 quyển sổ theo dõi việc giao nhận các bản kê khai, các biên bản họp của từng đơn vị theo đúng trình tự, thời gian, nội dung của ủa Nghị định 78/2013/NĐ-CP và Thông tư 08/2013/TT-TTCP

Ban Tổ chức cán bộ kính trình Giám đốc xem xét và phê duyệt./.               

 

Ban Tổ chức Cán bộ
Số lần đọc: 3277

Danh sách liên kết