Tìm
English
Thứ sáu, 18/12/2015 - 11:29

Công văn v/v đăng ký nhiệm vụ NCKH & CN năm 2016
Số: 1205 / HVTC-QLKH Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2015

Kính gửi:   Các Khoa, Bộ môn, Ban và Trung tâm

Để chuẩn bị cho việc giao nhiệm vụ khoa học năm 2016, thừa uỷ quyền của Giám đốc Học viện, Ban QLKH thông báo tới các Khoa, Bộ môn, Ban và Trung tâm đăng ký nhiệm vụ khoa học năm 2016, như­ sau:

I- Định hướng nhiệm vụ KHCN năm 2016

       1- Định hướng phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

1. Khuyến khích các đơn vị và cá nhân đăng ký thực hiện đề tài cấp Học viện, Khoa, Bộ môn gắn với nhiệm vụ giảng dạy và các chuyên ngành trong Học viện.

 2. Tập trung cho việc biên soạn, xuất bản giáo trình, tài liệu học tập phục vụ cho giảng dạy (hệ thống bài tập lớn, bài tập tình huống, câu hỏi và bài tập môn học phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập).

3. Khuyến khích các đơn vị và cá nhân tham gia biên soạn các tài liệu tham khảo liên quan đến nội dung của các môn học thuộc các chuyên ngành đào tạo.

4. Tổ chức các hoạt động toạ đàm, hội thảo và thông tin khoa học.

5. Xã hội hóa hoạt động nghiên cứu khoa học.

6. Khuyến khích các cá nhân và tập thể tham gia đề tài và đăng tạp chí nước ngoài.

Ngoài những nội dung trọng tâm đã nêu trên, các đơn vị có thể đăng ký thực hiện những nội dung khoa học phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị mình.

     2- Định hướng phục vụ hoạch định chính sách

1. Cải cách tổng thể chính sách thu - chi ngân sách để cơ cấu lại ngân sách nhà nước theo hướng tích cực; Nghiên cứu cơ chế, chính sách tài chính để đảm bảo an toàn, an ninh tài chính, trong đó có vấn đề quản lý nợ công.

2. Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, kế tóan, kiểm tóan… nhằm góp phần cải thiện, nâng cấp môi trường kinh doanh đáp ứng yêu cầu tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN, đối tác TPP…

3. Đổi mới chính sách tài chính quốc gia (quan điểm, cơ chế, chính sách…) những vấn đề liên quan đến chính sách thuế, thị trường tài chính; khai thác tối đa nguồn lực, công nghệ và tạo động lực cho thời kỳ phát triển mới với tầm nhìn đến năm 2030.

4. Đánh giá hiện trạng hệ thống an sinh xã hội mà trọng tâm là bảo hiểm xã hội, các chính sách hướng tới xóa đói, giảm nghèo và giải pháp trong giai đoạn tới.

5. Nghiên cứu phương thức, cơ chế và chính sách mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các nguồn lực phát triển (năng lực quản lý, kỹ năng lập dự án kinh doanh và vấn đề công khai hóa, minh bạch hóa tài chính doanh nghiệp…)

2. Về thời gian và cách thức tiến hành:

- Việc đăng ký các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của các đơn vị năm 2016 hoàn thành trước ngày 31 /12/2015.

- Các Khoa có trách nhiệm tập hợp đăng ký nhiệm vụ nghiên cứu từ các Bộ môn, tổng hợp thành nhiệm vụ nghiên cứu của Khoa. Sau khi đã có ý kiến xét duyệt của Hội đồng khoa học và đào tạo Khoa, Chủ tịch HĐKH&ĐT Khoa có ý kiến đề nghị bằng văn bản gửi Ban QLKH để trình th­ường trực Hội đồng khoa học đào tạo Học viện.

- Chủ nhiệm hoặc nhóm chủ nhiệm đề tài, giáo trình,bài tập, câu hỏi khi đăng ký kế hoạch nghiên cứu khoa học phải có bản đề cương chi tiết thực hiện công trình kèm theo bản thuyết minh về sự cần thiết phải thực hiện đề tài, ý nghĩa khoa học và thực tiễn theo mẫu số 01B, 01C (Phụ lục 1- Quy định quản lý khoa học khối đào tạo - mẫu trờn Website Học viện) làm cơ sở cho việc xét duyệt giao nhiệm vụ nghiên cứu (Đối với giáo trình: nêu rõ được năm xuất bản gần nhất, giáo trình viết mới hoặc tái bản lần thứ bao nhiêu, số tín chỉ giảng dạy của môn học đó).

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì nảy sinh, các đơn vị phản ánh bằng văn bản về Ban QLKH để tổng hợp trình thường trực HĐKH&ĐT Học viện./.

Bấm vào đây để tải file mẫu biểu

Ban QLKH
Số lần đọc: 3341

Danh sách liên kết