Tìm
English
Thứ năm, 11/09/2014 - 10:25

Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Văn Thầy
Đề tài luận án: “Nâng cao hiệu quả quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động của các Ngân hàng thương mại ở Việt Nam”

1- Đề tài luận án: “Nâng cao hiệu quả quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động của các Ngân hàng thương mại ở Việt Nam

2- Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng.               Mã số: 62.34.02.01

3- Họ và tên NCS :  Nguyễn Văn Thầy

4- Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học1. PGS, TS. Đinh Xuân Hạng

                                                             2. PGS, TS. Tô Ngọc Hưng

5- Những kết luận mới của luận án

Một là, Luận án đã hệ thống hoá và làm rõ hơn một số vấn đề lý luận về Ngân hàng Trung ương (NHTW), Ngân hàng thương mại (NHTM) và hiệu quả quản lý của NHTW đối với hoạt động của các NHTM; các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý của NHTW đối với hoạt động của các NHTM. Đây là những luận cứ khoa học để tác giả nghiên cứu thực tiễn và đề xuất hệ thống các giải pháp phù hợp.

Hai là, Qua nghiên cứu kinh nghiệm quản lý của NHTW một số nước đối với hoạt động của các NHTM, luận án đã rút ra một số nhận xét về quản lý nhà nước đối với hoạt động của các NHTM có ý nghĩa tham khảo đối với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.    

Ba là, Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của NHTM (tập trung vào hoạt động huy động vốn và cho vay) và thực trạng quản lý của NHNN đối với hoạt động của các NHTM Việt Nam. Chỉ ra một số kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong việc quản lý của NHNN đối với hoạt động của NHTM Việt Nam.

Bốn là; Trên cơ sở mục tiêu, định hướng nâng cao hiệu quả quản lý của NHNN đối với hoạt động của NHTM Việt Nam, luận án đã phân tích cơ hội, thách thức, quan điểm nâng cao hiệu quả quản lý của NHNN đối với hoạt động của NHTM. Luận án đưa ra hệ thống các giải pháp đối với NHNN, NHTM nhằm nâng cao hiệu quả quản lý của NHNN đối với hoạt động của các  NHTM ở Việt Nam./.

 

Khoa Sau Đại học
Số lần đọc: 3062

Danh sách liên kết