Tìm
English
Thứ sáu, 31/10/2014 - 14:47

Bế giảng khóa đào tạo ngoại ngữ thuộc kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực KBNN với Đại học Victoria of Wellington – New Zealand thông qua Học viện Tài chính
Sáng ngày 29/10, Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo ngoại ngữ thuộc kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực KBNN với Đại học Victoria of Wellington – New Zealand thông qua Học viện Tài chính.

Tới dự Lễ Bế giảng có TS. Nguyễn Hồng Hà - Tổng giám đốc KBNN; PGS.TS Phạm Văn Liên, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cùng đại diện một số đơn vị chức năng của KBNN; Học viện Tài chính và các học viên tham dự khóa học.

Tại Lễ Bế giảng, PGS.TS Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, Kho bạc Nhà nước đã phối hợp với Học viện Tài chính (Viện ĐTQT) tổ chức thực hiện Quyết định số 1450/QĐ-BTC ngày 24/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Kho bạc Nhà nước. Học viện Tài chính đã giao cho Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức “Lớp đào tạo tiếng Anh tăng cường cho cán bộ KBNN”.

Trải qua khoa học tiếng anh gần 6 tháng, đến nay, cả thày, trò và nhà trường đã kết thúc giai đoạn học ngoại ngữ, kết thúc tốt đẹp chương trình đào tạo, và tất cả 32 học viên đều đã tham gia kỳ thi IELTS chính thức do Hội đồng Anh tổ chức. Về cơ bản, khóa đào tạo ngoại ngữ trong nước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được các mục tiêu đề ra, hỗ trợ nâng cao rất đáng kể trình độ tiếng Anh cho các học viên và đặc biệt, tất cả học viên đều đạt tiêu chuẩn về tiếng Anh theo yêu cầu của đối tác nước ngoài, sẵn sàng sang New Zealand học chuyên ngành.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Văn Liên, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, để phục vụ cho khóa học được thuận lợi vào hiệu quả, Học viện Tài chính đã giao cho Viện Đào tạo Quốc tế (ĐTQT) tổ chức 02 lớp “Đào tạo tiếng Anh tăng cường cho cán bộ KBNN”. Về nội dung, chương trình đào tạo Viện ĐTQT đã huy động một đội ngũ giảng viên giảng dạy trực tiếp, trợ giảng, và cả một đội ngũ quản lý học thuật, quản lý chương trình, quản lý hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá thường xuyên quá trình học tập và giảng dạy để bám sát từng bước tiến của từng học viên. Đồng thời thiết kế vừa đạt được tính thống nhất và tính hệ thống trong mỗi khóa học. Tính thống nhất đảm bảo qua các học phần, các bài học và từng đơn vị bài học có sự nhất quán về kiến thức, không bỏ sót nhưng cũng không trùng lặp. Tính hệ thống thể hiện bằng việc các nội dung học tập logic có sự gắn kết, bổ trợ lẫn nhau. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Viện ĐTQT đã thiết kế và tổ chức vận hành Khóa học Tiếng Anh tăng cường chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho việc bồi dưỡng trình độ tiếng Anh của cán bộ được lựa chọn của KBNN nhằm giúp họ có đủ trình độ tiếng Anh theo yêu cầu và có sự tự tin khi được cử sang New Zealand học chuyên ngành.

Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà đã thay mặt Ban lãnh đạo của KBNN bày tỏ niềm vui về những thành tích mà cán bộ KBNN đã đạt được trong quá trình học tập. Ông cho rằng, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức không những đối với các học viên mà còn đối với cả Viện ĐTQT cũng như KBNN khi đặt ra mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ vừa có trình độ ngoại ngữ tốt, vừa có kiến thức chuyên ngành cơ bản, chuyên sâu về quản lý để có thể giúp KBNN thực hiện thành công chức năng Tổng Quản lý ngân quỹ Quốc gia và Tổng Kế toán nhà nước do Chính phủ giao phó. Ông mong rằng, sau khóa học này, Học Viện Tài chính và KBNN sẽ còn kết hợp với nhau nhiều hơn nữa để đào tạo thêm nhiều cán bộ có trình độ ngoại ngữ cao, có thể tự tin giao lưu học hỏi các nước tiên tiến trên thế giới, qua đó ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ Bế giảng, Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã trao tặng giấy khen cho các học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều đóng góp vào sự thành công của khóa học

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Viện Đào tạo quốc tế
Số lần đọc: 3417

Danh sách liên kết