Tìm
English
Thứ năm, 09/04/2015 - 9:29

Sinh viên Học viện Tài chính thi tài tại "Hành trình Bài ca Sinh viên 2015"
Trong 3 tháng vừa qua, sinh viên Học viện Tài chính đã rất sôi nổi tham gia “Hành trình Bài ca sinh viên 2015” và đang trong quá trình chuẩn bị tích cực cho vòng thi Chung kết khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 12 tháng 4 năm 2015 sắp tới tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

“Hành trình Bài ca Sinh viên 2015” là cuộc thi về âm nhạc dành cho sinh viên toàn quốc, cuộc thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Viễn thông Viettel tổ chức để chào mừng sự thành công lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2015) và hướng tới kỉ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi gồm 4 vòng: vòng 1, vòng 2: thi clip qua mạng; vòng 3, vòng 4: thi trên sân khấu trực tiếp. Các đội dự thi biểu diễn các ca khúc thể hiện tình cảm, tình yêu, ước mơ, hoài bão của giới trẻ là ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, truyền thống của sinh viên Việt Nam.

Trải qua 2 vòng sơ loại cuộc thi với sự cạnh tranh rất quyết liệt về cả tài năng và hoạt động bình chọn giữa các trường đại học, Guitar band của Học viện Tài chính đã trở thành 1 trong 10 nhóm biểu diễn xuất sắc nhất sẽ bước vào Vòng chung kết khu vực Hà Nội.

Ở vòng thi đầu tiên, Hành trình BCSV có sự góp mặt của 250 trường đại học trên toàn quốc với hàng ngàn tiết mục dự thi. Học viện Tài Chính nằm ở cụm thi số 4, với 40 trường đại học và tham gia 3 tiết mục: “Xa Khơi” – đơn ca Trương Thu Hằng, “Thì thầm mùa xuân” của Guitar band và “Ngày xuân long phụng sum vầy” của tốp ca đến từ Hội sinh viên HVTC. Ở vòng thi này, trường ta đã xuất sắc có 2 tiết mục lọt vào vòng 2 với lượng bình chọn rất cao , đó là tiết mục của Trương Thu Hằng và Guitar band.




Sau vòng thi đầu tiên, cụm 4 có 20 tiết mục lọt vào vòng thứ 2. Học viện Tài Chính dự thi với 2 tiết mục: “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh” của Trương Thu Hằng và “Giấc mơ của tôi” của Guitar band. Nhờ sự quan tâm, ủng hộvà tích cực bình chọn của thầy cô, sinh viên Học viện, vượt qua 19 tiết mục tài năng,  tiết mục “Giấc mơ của tôi” – Guitar Band Học viện Tài chính đã xuất sắc trở thành tiết mục có số lượt bình chọn đứng đầu cụm 4, đồng thời dẫn đầu cả nước với 8102 lượt bình chọn, qua đó bước vào chung kết khu vực Hà Nội.

Tại vòng thi sắp tới, nhóm sẽ dự thi trực tiếp trên sân khấu lớn tại ĐH Bách Khoa Hà Nội cùng 9 tiết mục khác đến từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội: ĐH Bách khoa HN, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Học viện Ngoại giao, ĐH Xây dựng.... Để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh đại diện cho tài năng sinh viên Học viện, Guitar Band đang tập luyện rất chăm chỉ, mong muốn đem lại một màu sắc mới cho cuộc thi, thể hiện tài năng và sự sáng tạo, để có cơ hội bước những bước xa hơn nữa trong hành trình Bài ca SV 2015.

Sau vòng thi này sẽ có 2 tiết mục được lựa chọn vào chung kết toàn quốc, trong đó, 1 tiết mục do BGK lựa chọn và 1 tiết mục nhận được sự bình chọn nhiều nhất trong đêm diễn. Chính bởi vậy, ngoài sự cố gắng của ban nhạc, sự ủng hộ và tham gian bình chọn của thầy cô và các bạn sinh viên cũng sẽ mang tính chất quyết định trong việc đưa nhóm thi vào chung kết toàn quốc.

20h-22h ngày 12 tháng 4 năm 2015 (Chủ Nhật), kính mong thầy cô và các bạn hãy tham gia cổ vũ đội thi tại ĐH Bách Khoa Hà Nội hoặc dành thời gian theo dõi truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và nhắn tin bình chọn cho tiết mục dự thi của Học viện Tài chính.

Thông tin thêm về cuộc thi và cách thức, mã số bình chọn tiết mục sẽ được cập nhật tại Fanpage: Hội Sinh viên Hvtc (https://www.facebook.com/pages/H%E1%BB%99i-Sinh-Vi%C3%AAn-Hvtc/518790638145789?fref=ts)

Hội Sinh viên - Học viện Tài chính
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết