Tìm
English
Thứ bảy, 20/06/2015 - 9:20

Học viện Tài chính tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Chiều ngày 18/6/2015 tại Hội trường G1, số 8 Phan Huy Chú, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Phạm Văn Liên - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Học viện; GS. Ngô Thế Chi - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Kế toán, Nguyên Giám đốc Học viện Tài chính, đội ngũ cộng tác viên, các phóng viên, nhà báo các nhà khoa học, lãnh đạo các ban, khoa và giảng viên Học viện Tài chính.

Tại buổi lễ kỉ niệm GS. Ngô Thế Chi, thay mặt Ban Biên tập Tạp chí đã chia sẻ:

Cũng như các tạp chí khác, sự ra đời của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-  Kế toán là cần thiết trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện tài chính. Đồng thời, đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ của một trung tâm nghiên cứu - đào tạo lớn trong ngành Tài chính. Thời gian qua, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Kế toán đã có chỗ đứng và tiếng nói chính thức trong "làng" Báo chí Cách mạng Việt Nam. Điều này được minh chứng bởi: Đã có 146 số tạp chí được xuất bản và đăng tải trên 3000 bài viết với nội dung phong phú đa dạng trên lĩnh vực Tài chính - Kế toán trong và ngoài nước. Từ chỗ chỉ có 3 chuyên mục, Tạp chí đã dần trưởng thành về nội dung và đến thời điểm này đã có tới 6 chuyên mục, trong đó điều đáng nói là chuyên mục nghiên cứu trao đổi được tác giả chọn viết nhiều nhất, chứng tỏ đây là địa chỉ đáng tin cậy để các tác giả trao đổi nhiều về những vấn đề lý luận, kinh tế đang nổi cộm,…Đặc biệt, đây là ấn phẩm ươm mầm cho những ai có ước mơ và ý chí đến với bậc học cao là tiến sĩ, cũng là địa chỉ cho những nhà khoa học có ước muốn khẳng định chính mình với chức danh khoa học cao như PGS và GS. Ngoài ra, là nơi công bố gần 100 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở hàng năm của Học viên Tài chính và các trường bạn trong khối kinh tế.

Xác định rõ mục đích của mình, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Kế toán luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và của Học viện nhằm tuyên truyền, phổ biến một cách rộng rãi, có hiệu quả những nội dung mới. Tất cả những vấn đề đó là những đề tài hấp dẫn để Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Kế toán khai thác và tuyên truyền rộng rãi.

GS. Ngô Thế Chi nhấn mạnh để có được những kết quả ngày hôm nay, Tạp chí không quên ghi nhận và biết ơn công lao to lớn của các nhà khoa học, các nhà báo và các nhà giáo đã có những đóng góp không nhỏ cho sự hình thành và phát triển của Tạp chí. Đặc biệt là những người đã từng đặt viên gạch đầu tiên, ở thời điểm khó khăn nhất khi bắt đầu hình thành và xây dựng Tạp chí. Đó là Hội đồng biên tập qua các thời kỳ, đội ngũ tác giả những cây bút thể hiện nhiều góc cạnh trên lĩnh vực tài chính kế toán đã từng ngày, từng giờ cung cấp cho xã hội những vấn đề thời sự cần được hoàn thiện theo yêu cầu phát triển của xã hội, cũng như các độc giả luôn có những phản biện đáng quý trong nghiên cứ khoa học và giảng dạy đã đồng hành cùng Tạp chí trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Hội đồng biên tập Tạp chí NCTCKT vẫn còn nhiều trăn trở vì chưa thực sự dành nhiều thời gian cho tạp chí, bởi bộn bề nhiều công việc khác và trăn trở nhiều nhất vẫn là một số bài viết còn nặng về lý thuyết, tính thực tiễn chưa thật cao, chưa có nhiều bài viết phản ánh gương người tốt việc tốt ở các địa phương, doanh nghiệp và trong ngành tài chính. Để khắc phục được khiếm khuyết này, chắc chắn là phải nhờ vào sự cộng tác nhiệt tình và hiệu quả của các vị công tác viên, Tạp chí mong muốn có nhiều bài viết mang tính đột phá từ cơ sở tôn vinh kịp thời gương tốt là các cán bộ trong và ngoài ngành tài chính nhằm đưa nền tài chính quốc gia ngày càng lành mạnh hơn và thiết thực hơn là phục vụ tốt cho công tác giảng dạy của Học viện Tài chính. GS. Ngô Thế Chi hi vọng ngày càng có nhiều bài viết hay, chất lượng đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Kế toán.

 Một số hình ảnh của buổi lễ:

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết