Tìm
English
Thứ tư, 23/09/2015 - 14:44

Tân sinh viên Học viện Tài chính - Gương sáng về ý chí và nghị lực
Trong ngày Hội tựu trường đầu tiên, Học viện Tài chính đã đón nhận hơn một nghìn tân sinh viên nhập học, trong đó có tân sinh viên Trần Thị Dung – một tấm gương về ý chí và nghị lực.

Như trang tin: www.nguoiduatin.vn  đã đăng tải Ước mơ đến giảng đường của nữ sinh đi thi đại học bằng 300 nghìn đồng”; Chương trình “Cùng em đến trường” Đài truyển hình Việt Nam VTV3 ngày 12/9/2015 (lưu trữ trên website http://vtv.vn/tam-long-viet/noi-tran-tro-cua-co-hoc-tro-ngheo-khi-buoc-vao-giang-duong-dai-hoc-201509 18160205306.htm) đã đưa tin về thí sinh Trần Thị Dung, thường trú tại xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nhà nghèo, bố tâm thần, lúc lên cơn, nhà có cái gì lôi ra đập phá hết đến mức gia đình phải xích chân vào giường; thậm chí có lần còn cầm chày, đập liên tiếp vào đầu Dung khi em đang ngồi nấu cám trong bếp; mẹ liên tục cấm đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia vì sợ không có tiền cho con theo học đại học. Không nản chí trước khó khăn vất vả đó, cô nữ sinh trường THPT Hải Hậu A (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) tranh thủ mọi thời gian ôn thi, âm thầm mò cua, bắt ốc... kiếm 300 nghìn đi thi...

Khu vực học tập của Dung gắn chi chít những lời tự động viên mình học tập.

Với ý chí quyết tâm và nghị lực của bản thân, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Trần Thị Dung đã đạt điểm số khá cao 25,5 điểm và đăng ký, trúng tuyển vào Học viện Tài chính.

Nhận được thông tin về thí sinh trên, Học viện Tài chính đã liên hệ và đề nghị với UBND huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Bắc, các ban ngành, đoàn thể địa phương chia sẻ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh Trần Thị Dung hoàn thiện hồ sơ nhập học. Đồng thời thông báo với thí sinh Trần Thị Dung và gia đình, Học viện sẽ tạo điều kiện bố trí chỗ ở cho em tại ký túc xá của Học viện.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ nhập học

PGS.,TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện ân cần tư vấn đăng ký chuyên ngành

Thật bất ngờ và cảm động hơn khi Ban đón tiếp thí sinh nhập trường của Học viện Tài chính nhận được lời đề nghị hết sức chân thành và cảm thông của một nhà hảo tâm dấu tên, xin được hỗ trợ toàn bộ số tiền học phí kỳ học đầu tiên của Dung.

Tiếp đón của các bạn tân sinh viên cùng phòng ở ký túc xá

Học viện Tài chính xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý giá và đầy ý nghĩa chính quyền địa phương, của nhà hảo tâm đối với tân sinh viên Trần Thị Dung nói riêng và sự nghiệp đào tạo của Học viện Tài chính nói chung. Học viện Tài chính hy vọng rằng, sinh viên Trần Thị Dung tiếp tục phát huy ý chí và nghị lực của mình, phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, xứng đáng với kỳ vọng mong muốn của gia đình, của nhà hảo tâm; luôn là tấm gương về ý chí và nghị lực để sinh viên Học viện Tài chính, đặc biệt là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn noi theo. Học viện Tài chính cũng tin tưởng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, động viên sinh viên Trần Thị Dung và những sinh viên có hoàn cảnh tương tự vượt lên trên số phận của mình.

 

 

         

         

 

Ban Công tác chính trị và sinh viên
Số lần đọc: 5596

Danh sách liên kết