Tìm
English
Thứ hai, 12/06/2017 - 13:38

Đoàn thanh niên tổ chức hội thảo khoa học Sinh viên - “Sinh viên khởi nghiệp”
Vừa qua vào 18h ngày 09/06/2017 tại Hội trường A1, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên năm học 2016-2017. Với chủ đề “Sinh viên khời nghiệp”, chương trình đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên.

Hội thảo được chủ trì bởi Ths. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư Đoàn thanh niên và Ths. Dương Đức Thắng – khoa Tài chính Quốc tế. Về phía các đại biểu khách mời trong Học viện, hội thảo hân hạn được tiếp đón: ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thành Đạt – Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp, đ/c Nguyễn Thế Hùng - Cán bộ Chuyên trách ĐTN, đ/c Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch Hội Sinh viên, cùng đông đảo các tác giả, sinh viên quan tâm trong toàn Học viện.

Phát biểu khai mạc, ThS. Phạm Văn Hào hy vọng Hội thảo sẽ nhận được sự quan tâm tham gia, tích cực đóng góp ý kiến cho các vấn đề tham luận của Hội thảo. Tổng kết sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 90 bài tham luận, trong đó có nhiều bài viết có chất lượng tốt, cách tiếp cận mới và ngôn ngữ thể hiện đa dạng bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này cho thấy sức hút của chủ đề khởi nghiệp đang ngày càng lan tỏa và sâu sắc trong các bạn sinh viên hiện nay nói chung và sinh viên Học viện Tài chính nói riêng.

Ths. Phạm Văn Hào phát biểu khai mạc Hội thảo

Mở đầu nội dung chương trình, các tác giả, sinh viên quan tâm nhanh chóng được hòa mình vào không khí khởi nghiệp thông qua một clip ngắn do BTC chuẩn bị về vấn đề sinh viên khởi nghiệp. Clip cơ bản đã giúp các bạn sinh viên nắm được khái niệm về khởi nghiệp, những vấn đề sinh viên thường gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp và gợi mở nhiều nội dung cần làm rõ khác.

Tại buổi Hội thảo, Ths. Phạm Văn Hào đã dẫn dắt nội dung thảo luận xoay quang 02 vấn đề chính: Những vấn đề lí luận về sinh viên khởi nghiệp, thực tiễn vấn đề khởi nghiệp của sinh viên Học viện Tài chính hiện nay qua đó tạo điều kiện cho các bạn sinh viên cùng đóng góp tham luận, đưa ra các giải pháp, đề xuất những ý tưởng nhằm đưa phong trào Sinh viên khởi nghiệp của Học Viện ngày một phát triển mạnh mẽ và thành công hơn.

Hội thảo đã nhận được rất nhiều lượt phát biểu tham luận của cả tác giả viết bài và sinh viên quan tâm. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng khởi nghiệp đối với sinh viên là một vấn đề gặp rất nhiều khó khăn, từ kinh nghiệm khởi nghiệp còn hạn chế cho đến huy động vốn cho khởi nghiệp, môi trường pháp lý, sự hỗ trợ của gia đình, nhà trường, Chính phủ…Các bạn sinh viên cũng không ngần ngại đưa ra một số kinh nghiệm bản thân đối với vấn đề khởi nghiệp và đề xuất một số giải pháp khác để thúc đẩy khởi nghiệp.

Các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia thảo luận

Ths. Dương Đức Thắng chia sẻ trong buổi Hội thảo

Tại chương trình, ThS. Dương Đức Thắng cũng đã có phần chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân. Thạc sĩ đã giúp các bạn sinh viên trong hội trường hiểu sâu hơn về rất nhiều vấn đề xung quanh khởi nghiệp, qua đó truyền cảm hứng, nhiệt huyết và nhiều bài học bổ ích cho các bạn. Những phần tham luận, câu hỏi của các bạn sinh viên trên nhiều khía cạnh như khởi nghiệp cần những gì, những cơ hội và khó khăn khi khởi nghiệp, môi trường pháp lý, những vấn đề về phía nhà trường, gia đình, bạn bè đối với khởi nghiệp của sinh viên,… cũng khiến cho buổi Hội thảo thêm sôi nổi và cởi mở.

Tiếp nối buổi hội thảo, đ/c Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch Hội sinh viên đã có phần chia sẻ về tầm quan trọng đối với kiến thức mà ngành học cung cấp cho các bạn sinh viên, kế hoạch tương lai khởi nghiệp gắn và cách thức gắn vấn đề khởi nghiệp với đúng chuyên ngành mà mình được đào tạo. Cũng tại chương trình, đ/c Phạm Minh Tuấn đã có thêm những chia sẻ về các hoạt động kết nối, hỗ trợ khởi nghiệp do các cấp Đoàn, Hội sinh viên trong và ngoài Học viện đã và đang thực hiện nhằm đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên Học viện.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn chia sẻ tại Hội thảo

Kết thúc chương trình, ThS. Phạm Văn Hào đã có phần tổng kết ngắn gọn các nội dung mà Hội thảo đã đón nhận được từ các tác giả, các bạn sinh viên tham dự đối với vấn đề khởi nghiệp. Thạc sĩ cũng cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều lời khuyên bổ ích trên nhiều khía cạnh để có thể khởi nghiệp thành công, đó là các vấn đề cân bằng quỹ thời gian học tập và phát triển khởi nghiệp, tập trung học tập để mở mang kiến thức và có hành trang khởi nghiệp, tư duy, nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp trong mỗi bạn sinh viên.

Khép lại với sự thành công rực rỡ, Hội thảo đã nhận được sự khen ngợi cũng như kỳ vọng mang sức lan tỏa, phát triển tinh thần khởi nghiệp sinh viên rộng khắp trong sinh viên Học viện Tài chính.

Các tác giả, sinh viên tham dự và Ban tổ chức Hội thảo

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết