Tìm
English
Thứ ba, 05/03/2024 - 14:25

Tuổi trẻ Tài chính ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 và Tuyên dương 10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu năm 2023
(HVTC) Ngày 01/03, tại HT700 Học viện Tài chính, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2024 và chương trình tuyên dương “10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính” hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Đảng ủy - Hội đồng trường - Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tại chương trình

Tham dự Chương trình có sự góp mặt của các quý vị đại biểu, khách quý:

Về phía đại biểu Thành phố: Đ/c Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội.

Về phía đại biểu Học viện: NGND.GS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám đốc,  BTV Công đoàn Học viện và lãnh đạo các khoa/ban/trung tâm trong Học viện. Đặc biệt, chương trình có mặt của hơn 500 cán bộ đoàn viên thanh niên của các Liên chi đoàn, chi đoàn và câu lạc bộ, Đội SVTN thuộc ĐTN - Hội sinh viên Học viện.

TS. Tạ Đình Hòa - Uỷ viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội,

Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính phát động Tháng Thanh niên 2024

Hưởng ứng chương trình Tháng Thanh niên 2024 của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch Tháng Thanh niên 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ tài chính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”. Trọng tâm của kế hoạch sẽ triển khai 5 nhóm hoạt động với 30 sự kiện tập trung vào hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, thông tin, tuyên truyền; Hoạt động chuyên môn, học thuật, NCKH, khởi nghiệp ĐMST, kỹ năng mềm; Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; và công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

NGND.GS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện

phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, NGND.GS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện đã ghi nhận, khen ngợi và gửi lời chúc mừng tới các phong trào hoạt động thanh niên trong năm 2023 vừa qua, từ đó đưa ra những ý kiến chỉ đạo sâu sắc, đồng thời động viên các sinh viên trong Học viện luôn năng động, nhiệt huyết và cống hiến để tiếp tục đưa phong trào Đoàn - Hội ngày càng phát triển vững mạnh trong năm 2024, đặc biệt trong Tháng Thanh niên.

Đ/c Đào Đức Việt - Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội

Chủ tịch Hội đồng Đội Thành Phố Hà Nội phát biểu tại Lễ chương trình

Cũng tại lễ ra quân, Đ/c Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành Phố Hà Nội cũng gửi lời chúc mừng và đánh giá cao chủ đề Tháng Thanh niên lần này của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính. Thành đoàn Hà Nội nhất trí với các nội dung của kế hoạch Tháng Thanh niên và sẽ đồng hành của tuổi trẻ Học viện thực hiện sứ mệnh luôn xung kích, sáng tạo và đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tọa đàm “Khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Học viện Tài chính”

Trong trong khuôn khổ Lễ ra quân, tọa đàm “Khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Học viện Tài chính” đã diễn ra với sự chia sẻ kinh nghiệm học tập và công tác xã hội đến từ 3 ứng viên trong danh sách đăng ký xét duyệt “Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính” năm 2023. Qua tọa đàm, thông điệp “tiếp lửa truyền thống - vững bước tương lai” được các bạn sinh viên tiêu biểu tiếp tục khẳng định trong mỗi cá nhân và tuổi trẻ Học viện.

Năm nay là năm đầu tiên Danh hiệu “Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính” được BTV Đoàn TN Học viện tham mưu, đề xuất lãnh đạo Học viện công nhận, nhằm tôn vinh những sinh viên có thành tích xuất sắc trên 08 lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp - kinh doanh, tình nguyện vì cộng đồng, thể dục - thể thao, văn hoá - nghệ thuật, truyền thông và hội nhập. Qua đó, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong đoàn viên, sinh viên; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn - Hội; đồng thời thu hút sự quan tâm của đông đảo các cấp với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ Học viện Tài chính nói riêng, thế hệ trẻ thủ đô và đất nước nói chung. Danh hiệu là sự cụ thể hóa cho cả một quá trình không ngừng học tập và rèn luyện của mỗi đoàn viên thanh niên Học viện, truyền thống 60 năm sẽ là động lực to lớn để các bạn sinh viên tiếp tục phát huy sức trẻ trong học tập, NCKH và rèn luyện.

Th.S Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Ban công tác chính trị và sinh viên

Công bố Quyết định khen thưởng 10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu HVTC năm 2023

Được phát động từ T3/2023, trải qua các vòng xét chọn và đánh giá, Hội đồng đã chọn ra “10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính 2023” trong số hơn 16.000 đoàn viên sinh viên trong Học viện vinh dự đạt danh hiệu. 10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính năm 2023 đều là những cá nhân bản lĩnh, không ngại khó, ngại khổ, có nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến, dám nghĩ, dám làm, mang trong mình trái tim Tài - Tâm - Chính. Danh hiệu “Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính” không chỉ tôn vinh, duy trì ngọn lửa ở những người trẻ có thành tích xuất sắc nhất, mà còn thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa sáng tạo, nhiệt huyết trong hàng ngàn trái tim các bạn sinh viên khác.

Danh sách 10 Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính

Năm 2023

1. Đinh Thái Ninh (lĩnh vực Học tập), lớp CQ59/22.04CLC - Khoa Kế toán

2. Nguyễn Thái Hà Thương (lĩnh vực Học tập), lớp CQ58/11.02CLC - Khoa Tài chính doanh nghiệp

3. Bùi Linh Nga (lĩnh vực Nghiên cứu khoa học), lớp CQ59/09.01CLC - Khoa Tài chính doanh nghiệp

4. Lê Thanh Thanh Vy (lĩnh vực Nghiên cứu khoa học), lớp CQ59/21.01CLC - Khoa Kế toán

5. Lê Thị Hồng Nhung (lĩnh vực Khởi nghiệp - Kinh doanh), lớp CQ59/06.05CLC - Khoa Thuế - Hải quan

6. Nguyễn Thị Tâm Phương (lĩnh vực Tình nguyện vì cộng đồng), lớp CQ58/11.03CLC - Khoa Tài chính doanh nghiệp

7. Nguyễn Văn Mạnh (lĩnh vực Văn hóa - nghệ thuật), lớp CQ59/19.01 - Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm

8. Nguyễn Thu Hoài (lĩnh vực Thể dục thể thao), lớp CQ58/41.02 - Khoa Hệ thống thông tin kinh tế

9. Vũ Thị Minh Phương (lĩnh vực Truyền thông), lớp CQ58/31.03 - Khoa Quản trị kinh doanh

10. Hoàng Nam Khánh (lĩnh vực Hội nhập), lớp CQ59/08.02 - Khoa Tài chính quốc tế

10 sinh viên đạt Danh hiệu “Gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính” năm 2023

Tháng Thanh niên - Tháng của sức trẻ đã chính thức khởi động, sức nóng của tuổi trẻ đang cháy hơn bao giờ hết, hy vọng rằng ngọn lửa đấy sẽ mãi đỏ rực như thế, mang theo niềm tin và hy vọng lớn bay xa, bay cao hơn nữa.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Đại biểu Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng chương trình

Văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện
Số lần đọc: 1388

Danh sách liên kết