Tìm
English
Thứ hai, 11/03/2024 - 15:43

Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024 khoa Hệ thống thông tin Kinh tế - Một học kỳ với nhiều thành công
Chiều ngày 06/3/2024, tại HT700 Học viện Tài chính, khoa HTTT Kinh tế đã long trọng tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 với sự tham dự của các vị đại biểu, các khách mời, các thầy cô giáo và toàn bộ sinh viên khoa HTTT Kinh tế.

Chào cờ bắt đầu đầu khai mạc buổi lễ Sơ kết

Tham dự buổi lễ có TS. Phạm Minh Việt - Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo; ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên. Về phía khoa HTTT Kinh tế có ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa HTTT Kinh tế; TS. Hà Văn Sang - Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Tin học TCKT; TS. Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng bộ môn Thống kê và phân tích dự báo; ThS. Đồng Thị Ngọc Lan - Chủ tịch CĐBP Khoa HTTT Kinh Tế; ThS. Hoàng Hữu Sơn - Bí thư LCĐ Khoa HTTT Kinh tế cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khoa Hệ thống thông tin Kinh tế.

Mở đầu buổi lễ, ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa HTTT Kinh tế đã trình bày Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 khối sinh viên Khoa HTTT Kinh tế”. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang phát triển nhanh chóng, cùng với nhiều khó khăn và thách thức đặt ra trong việc học tập và rèn luyện, tuy nhiên Thầy và trò khoa HTTT Kinh tế đã nỗ lực cùng nhau vượt qua và có một kì học tập đạt chất lượng và hiệu quả cao với nhiều thành tích đáng kể. 

ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa HTTT Kinh tế phát biểu

- Về học tập: Tỷ lệ sinh viên đạt loại khá, giỏi, xuất sắc là 79.8%; tỷ lệ sinh viên yếu kém dưới 5%.

- Về tu dưỡng và rèn luyện: Tỷ lệ sinh viên đạt loại tốt trở lên là 96.02%. Tỷ lệ sinh viên xếp loại khá là 3.61%, tỷ lệ sinh viên yếu kém chiếm 0.37%.

- Về hoạt động Nghiên cứu khoa học: Trong học kỳ vừa qua, khoa đã triển khai cho sinh viên đăng ký đề tài dự thi cấp khoa và xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Cách ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và Học máy trong phân tích dữ liệu kinh tế”.

- Về các hoạt động phong trào: Khoa đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho sinh viên, từ tổ chức gặp mặt sinh viên CQ61 và Tọa đàm Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khoa HTTT Kinh tế; Tổ chức các cuộc thi dưới hình thức sân khấu hóa như Festival Chuyển đổi số 2023; Tổ chức đưa sinh viên đi thăm quan thực tế, trải nghiệm tại các doanh nghiệp; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do đoàn khoa, học viện tổ chức… Các hoạt động đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia và hưởng ứng tích cực.

Tiết mục nhảy sôi động của cô và trò khoa HTTT Kinh tế

Ngoài những thành tích, kết quả đạt được học kỳ I năm học 2023-2024, ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa HTTT Kinh tế cũng nhấn mạnh mục tiêu và phương hướng trong học kỳ tới: Tỷ lệ sinh viên xếp loại khá, giỏi, xuất sắc đạt ít nhất 80%; Tỷ lệ sinh viên xếp loại yếu dưới 2%; Không có sinh viên vi phạm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật từ cảnh cáo cấp Khoa trở lên; Không có sinh viên bị thôi học vì kết quả học tập, rèn luyện kém; Ngoài ra, hưởng ứng và tổ chức tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cuộc thi khác do khoa, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên tổ chức.

Quang cảnh buổi lễ

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các em sinh viên của khoa, ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa HTTT Kinh tế đã trao giấy khen cùng phần thưởng cho 05 tập thể lớp đạt danh hiệu lớp sinh viên xuất sắc, 08 sinh viên xuất sắc, 203 sinh viên giỏi của kỳ I. Đây không chỉ đơn thuần là một phần thưởng, hơn hết chính là sự ghi nhận, biểu dương và khích lệ tinh thần đối với các em sinh viên khoa HTTT Kinh tế, với mong muốn các bạn sinh viên có thể lấy đó làm động lực để phấn đấu, tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn nữa trong học kì tới.

TS. Phạm Minh Việt trao thưởng cho các lớp sinh viên có thành tích xuất sắc

Cuối cùng sinh viên xuất sắc Đào Hương Trà CQ59/41.04 đã vinh dự được đại diện cho toàn bộ sinh viên của khoa chia sẻ phương pháp học tập để đạt được kết quả cao trong các kì học, cũng như cách để duy trì GPA luôn ở mức giỏi, xuất sắc. Trà đã khẳng định rằng với nỗ lực và kiên nhẫn, không có gì là không thể. Sinh viên Đào Hương Trà đã trở thành nguồn động viên lớn lao và điển hình cho sự phấn đấu của tất cả các thành viên trong khoa HTTT Kinh tế.

Sinh viên Đào Hương Trà CQ59/41.04

Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 khoa HTTT Kinh tế đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt đông đủ của cả thầy và trò trong Khoa. Có thể thấy không chỉ các thầy cô giáo mà cả những bạn sinh viên cũng đang vô cùng háo hức, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, nhiệt huyết, nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích trong học kì II của năm học. Và hy vọng rằng thầy và trò khoa HTTT Kinh tế sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rèn luyện trong học kì sắp tới để tiếp nối truyền thống vẻ vang của khoa.

            Thầy và trò khoa HTTT Kinh tế chụp ảnh kỉ niệm cùng các vị đại biểu

khoa HTTT Kinh tế
Số lần đọc: 1237

Danh sách liên kết