Tìm
English
Thứ tư, 03/04/2024 - 9:12

Học viện Tài chính: Ký sự người lính trẻ
Hành trình 21 ngày học tập, trải nghiệm của 1.154 bạn sinh viên năm nhất CQ61 chương trình CLC - Học viện Tài chính tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Đại học Hùng Vương - nơi còn được gọi với cái tên thân thương "VITRI" chính thức khép lại. Lưu luyến, xuyến xao, và cả những tiếc nuối tại VITRI. Chúng tớ vẫn nhớ câu nói của Thầy giáo tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Đại học Hùng Vương: “Cảm ơn các bạn đã cho chúng tôi là một phần thanh xuân của các bạn…”. Và thanh xuân của chúng mình, cũng thật tuyệt khi có VITRI.

 Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo hai Nhà trường trong buổi Lễ xuất quân

Ngày đầu tiên các bạn được khoác lên mình màu xanh áo lính, được sinh hoạt và học tập trong môi trường quân đội.

“Những tháng ngày xanh áo lính tại VITRI có lẽ không thể không quên được hoạt động ngoại khóa mang đậm chất của chương trình đào tạo Chất lượng cao. Đó thực sự là một ngày hội, rộn ràng, sôi động và cũng nhiều sự ấm áp vào những ngày cuối xuân chuẩn bị bước sang cái nắng hạ. Chúng mình nhận được món quà đặc biệt từ các thầy cô của Học viện Tài chính và VITRI, cả thầy và trò cùng chuẩn bị tạo nên không gian ấm áp và đáng nhớ”. Đây chính là chia sẻ của Tùng Lâm (Khoa Tài chính doanh nghiệp) khi bắt đầu bước vào kỳ học quân sự.

Chuyến đi thăm và dâng hương đền Vua Hùng đáng nhớ và tự hào cùng thầy cô và bạn bè của Tùng Lâm.

Tùng Lâm và các bạn trong bộ quân phục xanh biếc.

Long Cốc - Nơi màu xanh thiên nhiên hòa vào cùng màu xanh áo lính. Như một cuộc hành quân, thầy và trò chúng mình cùng nhau đến với đồi chè Long Cốc. Các bạn đã cùng nhau hành quân qua những cung đường quanh co bên những đồi chè hình bát úp độc đáo và đứng trên đỉnh đồi ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Nơi đây mọi mệt mỏi như được xua tan, những người lính trẻ như được cởi tấm áo rũ thể khoác lên mình một khí thế mới.

Chu Hà và bạn check in tại đồi chè Long Cốc

Kỷ niệm nướng thịt lợn ở đồi chè Long Cốc của Chu Hà và đồng đội.

Bạn Chu Hà (Khoa Thuế và Hải quan) hào hứng chia sẻ “Từ bất ngờ này chúng mình đến với bất ngờ khác. Học viện đã dành tặng cho chúng mình một bất ngờ, đó chính là buổi chia sẻ phương pháp viết bài NCKH, một bài cáo thực tế về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ và một buổi toạ đàm về khởi nghiệp cùng các diễn giả là những CEO nổi tiếng trong lĩnh vực. Những câu hỏi, những chia sẻ, những tràng pháo tay cùng những nụ cười đã khiến cho món quà này càng thêm vui vẻ và ý nghĩa”.

Buổi Talkshow “Hành trình sinh viên AOF Khởi nghiệp”

Ban Tổ chức tặng hoa các diễn giả tham dự chương trình

(Từ phải qua trái: 1. TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban QLĐT, Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN; 2. Ông Nguyễn Xuân Bách - CEO Gitiho Việt Nam; 3. Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc NovaEdu; 4. Ông Ngô Xuân Thắng – Giám đốc Hệ thống Alibaba English; 5. Ths. Trương Thị Vân Lý – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học)

Hội thao VITRI là một truyền thống không thể thiếu trong những chuyến tham gia học tập tại Đại học Hùng Vương. Đây là hoạt động nhằm gắn kết tinh thần đồng đội, tinh thần đồng chí giữa các bạn sinh viên, là kỷ niệm khó quên với các bạn sinh viên qua hoạt động thi kéo co, ném lựu đạn và bắn súng. Đặc biệt hơn cả, vào cuối ngày, các bạn CQ61CLC đã có một buổi tiệc liên hoan với những món ăn mang nét đặc trưng của Phú Thọ, như là một phần thưởng cho sự cố gắng và nỗ lực trong suốt chặng đường đã qua.

Hội thao - chương trình không thể thiếu trong mỗi kì học quân sự.

Ngân Chi và các bạn được thưởng thức bữa tiệc buffe trước ngày chia tay VITRI.

“Chúng mình thực sự như một gia đình, cùng vui cùng thưởng thức và cùng nhìn lại những kỷ niệm đáng nhớ tại VITRI”. Bạn Ngân Chi (Khoa Kế Toán) xúc động chia sẻ.

Kết thúc hoạt động chính là một đêm hội âm nhạc bùng nổ, rực cháy như tuổi thanh xuân của chúng tôi vậy. Được hòa mình vào giai điệu sôi động, chúng mình cảm nhận được hơi thở của thanh xuân. Chúng mình cùng nhau đồng thanh “vì chúng ta còn trẻ…”, và khẩu hiệu ấy, dường như vang vọng khắp một khoảng trời, những đôi chân của tuổi trẻ, những đôi chân chưa mỏi rong ruổi từ Đền Hùng, tới những quả đồi treo leo trên đỉnh Long Cốc.

Những phần quà lưu niệm đã được Lãnh đạo 2 Nhà trường trao tặng đến các bạn sinh viên

như một chứng nhận cho sự trưởng thành trong 21 ngày qua.

Những tiết mục văn nghệ sôi động tại đêm GALA cuối cùng tại VITRI.

Đối với CQ61 CLC, kì học quân sự lần này thực sự là một “Miền ký ức” đặc biệt, 21 ngày với những cung bậc cảm xúc khác nhau, để rồi lắng đọng những tâm tư khó tả.

Từ những con người chỉ biết mặt, biết tên nhau, trở thành những người chiến hữu đồng cam cộng khổ, có nhau trên mọi hành trình. VITRI trong thanh xuân của tớ là tiếng báo thức lúc 5h30 sáng, là tiếng chuông báo tập trung đi học, những cung đường hành quân ngắn từ kí túc lên giảng đường, là “chiếc bụng đói” lúc 11h trưa. Từng nghĩ, quân sự sẽ là kí ức ác mộng, nhưng về rồi lại nhớ những đêm kiểm tra quân số, 21h30 tưởng chừng là thời gian hoạt động của tuổi trẻ, nhưng những người lính trẻ lại bằng lòng thực hiện chế độ ngủ nghỉ. Khi giai điệu âm nhạc kết thúc cũng là lúc chúng tôi chuẩn bị tiếp tục hành trình còn dài phía trước tại Học viện Tài chính.

“Và VITRI, đã là một phần thanh xuân của mình như thế đấy”.

Ban QLĐT
Số lần đọc: 2073

Danh sách liên kết