Tìm
English
Thứ năm, 07/05/2015 - 10:5

Đại diện tuổi trẻ HVTC phát biểu chào mừng 85 năm Ngày thành lập ĐCS Việt Nam
- Kính thưa các Bác Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, - Kính thưa các Quý vị đại biểu!

Hôm nay, cháu rất xúc động và tự hào được đại diện cho hàng triệu thanh niên, đảng viên trẻ của cả nước phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm này. Đây thực sự là niềm vinh dự lớn đối với đảng viên trẻ như chúng cháu.

Kính thưa các Bác, các Quý vị đại biểu!

85 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ Độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, tiến lên giành được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Đảng là niềm tin, là sức mạnh lãnh đạo toàn dân tộc đánh thắng kẻ thù xâm lược, tiến hành công cuộc đổi mới, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Suốt 85 năm qua, trong thời chiến cũng như thời bình, Đảng luôn đặt niềm tin vững chắc cũng như yêu cầu rất cao ở sự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên của thanh niên, đồng thời cũng trao cho thanh niên nhiều trọng trách lớn lao mà cháu là một trong số hàng triệu thanh niên đó.

Với niềm tin tuyệt đối vào Đảng, vào con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn cùng với kết quả phấn đấu, rèn luyện của bản thân và được sự chăm lo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Gia đình, Thầy cô, của tổ chức Đoàn thanh niên, cháu đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 21 tuổi tại Chi bộ Ban công tác chính trị và sinh viên, Học viện Tài chính. Trong niềm vinh dự và tự hào, cháu càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình khi đã trở thành người đảng viên. Thời gian qua, cháu nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, bước đầu đạt được những thành tích và có một số cống hiến nhất định. Là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài Chính, cháu luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt trong dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/01/2015), cháu được tuyên dương là Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Những thành tích đó là động lực cũng là trọng trách để cháu tiếp tục cố gắng nỗ lực phấn đấu hơn nữa về mọi mặt, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng mà Đảng dành cho tuổi trẻ.

Kính thưa các Bác, các Quý vị đại biểu!

Đối với tuổi trẻ cả nước, Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng là dịp để chúng cháu bày tỏ lòng biết ơn Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và lớp lớp đảng viên đi trước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thế hệ đảng viên trẻ nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam hôm nay nói chung được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được hưởng không khí độc lập tự do của Tổ quốc, nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và tình cảm hữu nghị của bạn bè năm châu, thì càng cần ý thức sâu sắc rằng: có được hạnh phúc đó là nhờ biết bao máu xương của cha ông ta đã đổ xuống, thế hệ trẻ hôm nay phải có trách nhiệm giữ gìn và sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó.

Trong những năm qua, tuổi trẻ cả nước đã và đang phấn đấu hết mình, xây dựng con người có lý tưởng cao cả, có phẩm chất tốt đẹp, có bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ và nghề nghiệp, có lòng nhân ái, thủy chung, có khả năng tiếp cận nền kinh tế tri thức, có trình độ văn hóa ngày càng cao và có sức khỏe làm chủ được khoa học và công nghệ mới; vươn lên ngang tầm thời đại, sánh vai cùng thanh niên các nước trên thế giới. Cháu biết rằng, hiện nay vẫn còn nhiều việc rất cần tuổi trẻ xông pha, đó là chinh phục những tiến bộ khoa học công nghệ, tích cực hội nhập quốc tế, gìn giữ An ninh chính trị - Trật tự An toàn xã hội vì cuộc sống cộng đồng.

Cháu sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ, mọi khó khăn, quyết tâm xung kích, tình nguyện đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, biến những điều mong mỏi, tâm nguyện của Đảng, của dân tộc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu thành hiện thực.

Kính thưa các Bác, các Quý vị đại biểu!

Với tinh thần “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ chúng cháu đã và đang thể hiện trách nhiệm, tình yêu với quê hương, đất nước, với Đảng Cộng sản Việt Nam bằng những việc làm thiết thực nhất. Chúng cháu nguyện phấn đấu hết mình, cống hiến nhiệt huyết, sức thanh xuân và trái tim tình nguyện cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, quyết tâm xây dựng bản lĩnh mang giá trị thời đại, với cốt lõi là: Trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm.

Cuối cùng, cháu kính chúc các Bác Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các Quý vị đại biểu năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Cháu trân trọng cảm ơn!

Sinh viên – Đảng viên trẻ: Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch HSV Học viện Tài chính
Số lần đọc: 6537

Danh sách liên kết